Khách chê ứng dụng gọi taxi truyền thống
Dù sở hữu nhiều ưu điểm như gọi tài xế nhanh, giá cước cố định, người dùng vẫn chưa thể gắn bó thường xuyên với những ứng dụng đặt taxi truyền thống do còn thiếu nhiều tính năng.
162 kết quả phù hợp
Khách chê ứng dụng gọi taxi truyền thống
Dù sở hữu nhiều ưu điểm như gọi tài xế nhanh, giá cước cố định, người dùng vẫn chưa thể gắn bó thường xuyên với những ứng dụng đặt taxi truyền thống do còn thiếu nhiều tính năng.
Cuộc chiến bắt taxi đêm ở Seoul
Nhu cầu giải trí đêm muộn của cư dân Seoul trở lại sau thời gian dịch bệnh, song việc thiếu taxi trầm trọng đang khiến nhiều người phải tìm cách về nhà sớm.
Lên kế hoạch thử nghiệm cho vay ngang hàng tại Việt Nam
Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến dự thảo bộ hồ sơ lập đề nghị xây dựng nghị định về cơ chế thử nghiệm Fintech trong hoạt động ngân hàng để trình Thủ tướng.
Ngoài WeWork, SoftBank đã đổ vốn vào những công ty đình đám nào
SoftBank đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào các công ty công nghệ và dịch vụ từ năm 2008. Ngoài WeWork, nhiều startup khác "dưới trướng" SoftBank cũng chịu chung cảnh thua lỗ.
Với gần 109 tỷ đồng lãi ròng năm 2019, Vinasun đã chấm dứt đà suy giảm lợi nhuận trong 3 năm liên tiếp từ khi chịu sự cạnh tranh của các hãng gọi xe công nghệ.
Vietlott muốn tránh cảnh bị lấn át như taxi truyền thống
Bên lề hội thảo của Hiệp hội xổ số Châu Á - TBD (APLA), lãnh đạo Vietlott cho hay doanh nghiệp sẽ phân phối vé trực tuyến để bắt kịp xu thế, tránh cảnh bị lấn át như taxi.
Lập hội đồng xử lý vụ Grab vi phạm luật cạnh tranh khi mua lại Uber
Hội đồng xử lý cạnh tranh được thành lập để điều tra Grab và Uber trong thương vụ hồi năm ngoái. Ngoài ra, còn có 6 doanh nghiệp khác liên quan cũng được đưa vào vụ việc.
Bộ Công Thương: Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm luật cạnh tranh
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết vụ Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm luật cạnh tranh và sẽ gửi hồ sơ đến Hội đồng Cạnh tranh để xử lý.
Không cạnh tranh nổi Grab, thêm doanh nghiệp Việt rút khỏi ngành taxi
Dù đặt tham vọng lớn khi góp vốn thành lập Vinataxi, mới đây, Tracodi đã quyết định thoái toàn bộ vốn khỏi doanh nghiệp này và chính thức rút khỏi ngành taxi.
Vì sao nhiều nước phát triển xem Grab, Uber là hãng vận tải?
Kiểm soát cước phí, cách trả tiền cho tài xế cũng như những ai được tham gia dịch vụ là lý do khiến Uber bị tòa châu Âu xem như công ty cung cấp dịch vụ vận tải.
Nhiều nước phát triển quản Uber, Grab như taxi truyền thống
Việc định nghĩa những ứng dụng gọi xe như Uber và Grab đang không đồng nhất giữa các quốc gia trên thế giới, trong đó rất nhiều nước phát triển cho rằng mô hình này chính là taxi.
Uber kháng cáo khoản phạt 4,8 triệu USD của Singapore
Uber yêu cầu Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore (CCCS) hủy bỏ khoản phạt với công ty sau vụ sáp nhập với Grab.
Tài xế Go-Viet bắt đầu kêu ca vì hãng liên tục cắt giảm tiền thưởng
Từ thưởng tối đa 300.000 đồng/ngày, hiện đối tác Go-Viet tại TP.HCM chỉ còn nhận được 180.000 đồng. Tiền thưởng liên tục hạ là nguyên nhân khiến một số tài xế hãng này “than trời”.
Uber và Grab bị Singapore phạt 13 triệu SGD vì sáp nhập
Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng Singapore (CCCS) đã phạt Grab và Uber tổng cộng 13 triệu đôla Singapore (SGD), tương đương 9,5 triệu USD, vì vụ sáp nhập của 2 công ty này.
Sau TP.HCM, Hà Nội trở thành chiến trường mới của Go-Viet và Grab
Hà Nội trở thành chiến trường mới nhất trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của Grab và Go-Viet. Hai hãng gọi xe giành giật nhau thị phần từ tài xế, khách hàng đến hình ảnh.
Cuộc chiến Grab - Go Viet và sức mạnh của thị trường
Ở TP.HCM, tôi thấy bóng áo đỏ chạy quanh phố phường trên xe máy, thay vì chỉ một màu xanh lá cây của Grab. Và ở đầu cầu phía Bắc, câu chuyện “màu đỏ rũa màu xanh" lại bắt đầu.
Go-Jek và Grab giành giật thị trường Indonesia ra sao?
Indonesia là chiến trường chính của hai startup tỷ USD của Đông Nam Á khi đây là thị trường duy nhất mà Grab chưa nắm trọn trong tay vì Go-Jek vẫn đang dẫn đầu.
Liệu Go-Jek có thắng được Grab tại TP.HCM như ở Indonesia?
Vốn lớn nhất của Go-Viet, cánh tay nối dài của Go-Jek tại Việt Nam, trong cuộc đấu với Grab chính là kinh nghiệm đối đầu tại thị trường Indonesia, sân nhà của Go-Jek.
Các ứng dụng gọi xe Việt ở đâu khi Go-Viet, Grab giành thị trường?
Giữa bối cảnh Grab và Go-Viet đang cạnh tranh khốc liệt, nhiều ứng dụng gọi xe Việt vẫn im hơi lặng tiếng. Chuyên gia cho rằng ứng dụng gọi xe nội sẽ gặp rất nhiều thách thức.
Go-Jek có gì để cạnh tranh tại Việt Nam và Đông Nam Á?
Là một trong những startup trị giá tỷ USD của khu vực, Go-Jek đã chính thức tiến đánh các thị trường lân cận ngoài sân nhà Indonesia.