Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam hòa U23 Hàn Quốc không bàn thắng

Khá nhiều cơ hội được U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc tạo ra trước khung thành của nhau ở trận giao hữu lúc 19h ngày 9/5. Tuy nhiên, hàng công hai đội đều không tận dụng thành công.

HLV Miura áp dụng lối chơi phòng ngự phản công cho U23 Việt Nam trong cuộc so tài với U23 Hàn Quốc. Chiến thuật của nhà cầm quân người Nhật Bản đã phát huy tác dụng tốt. U23 Việt Nam tạo được thế trận chắc chắn ở phần sân nhà và không ít lần gây sóng gió cho đối phương sau những pha phản công.

Suốt 45 phút đầu, U23 Hàn Quốc chỉ tạo ra hai pha bóng nguy hiểm. Đầu tiên là quả tạt của Jang Hyunsoo ở phút thứ 3. Đường chuyền hỏng của Hyunsoo vô tình trở thành pha dứt điểm, đưa bóng trúng vào xà của U23 Việt Nam, khi thủ môn Văn Tiến băng ra bắt bài. Trước khi hiệp 1 khép lại, Lee Yeongjae dứt điểm chệch cột của U23 Việt Nam trong gang tấc.

U23 Hàn Quốc bế tắc trước lối chơi phòng ngự phản công của U23 Việt Nam. Ảnh: Lê Hiếu.

Trong khi đó, các học trò của HLV Miura có hai pha phản công đáng chú ý. Tuy nhiên, Mạc Hồng Quân lại chuyền bóng trúng vào chân hậu vệ chủ nhà ở phút 22. Ở tình huống sau đó 20 phút, Phi Sơn treo bóng quá bổng khiến đồng đội không thể dứt điểm.

Sang hiệp 2, sự xuất hiện của Công Phượng (thay Phi Sơn cuối hiệp 1 do bị đau) giúp những pha tấn công của U23 Việt Nam sắc nét hơn. Tuy nhiên, sự vô duyên của Ngọc Thắng (49’) và Hồng Quân (57’) khiến cơ hội đến từ những pha phản công của đội chủ nhà lần lượt trôi qua.

Hồng Quân chơi không đúng sức khiến những cơ hội phản công cho U23 Việt Nam trôi qua. Ảnh: Tùng Lê.

Về phía U23 Hàn Quốc, đội khách đứng trước cơ hội ghi bàn ở phút 88. Thủ môn Văn Tiến mắc sai lầm nghiêm trọng khi để mất bóng trong tình huống băng lên truy cản. Tuy nhiên, các học trò của HLV Shin Taeyong lại không tận dụng thành công cho dù khung thành U23 Việt Nam bỏ trống.

Bế tắc trong tấn công khiến hai đội rời sân với tỷ số 0-0. Để có kết quả này, U23 Việt Nam phải trả giá bằng chấn thương của ba cầu thủ Phi Sơn, Hoàng Thịnh và Quế Ngọc Hải. Đây là tổn thất lớn đối với U23 Việt Nam trong bối cảnh SEA Games 28 đã cận kề.

Tùng Lê - Lê Hiếu - Tiểu Minh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm