Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mourinho châu Á' không quan tâm Miura là ai

Lãnh đội và HLV của U23 Hàn Quốc biết tiếng Công Vinh từng sang Nhật thi đấu, 7 cầu thủ U23 được triệu tập lên ĐT Việt Nam, nhưng không lưu tâm đến chuyện người thầy của họ là ai.

Trong phần trả lời họp báo trước trận U23 Việt Nam – U23 Hàn Quốc, cả lãnh đội Moon Chae-hyun và HLV Shin Tae-yong đều khẳng định họ đến Việt Nam không phải để du lịch. U23 Hàn Quốc là tập hợp các cầu thủ trẻ tài năng nhất của bóng đá xứ sở kim chi và quyết tâm giành chiến thắng trước U23 Việt Nam.

Hàng công U23 VN miệt mài rèn dứt điểm chờ đấu U23 Hàn Quốc

16h chiều 7/5, HLV Miura đích thân chỉ đạo buổi tập của U23 Việt Nam. Toàn đội nỗ lực làm quen với trái bóng mới của hãng thể thao Nhật Bản.

HLV Shin Tae-Yong xuất hiện khá muộn trong phòng họp báo do phải hoàn thành xong bài tập cùng U23 Hàn Quốc.
HLV Shin Tae-Yong xuất hiện khá muộn trong phòng họp báo do phải hoàn thành xong bài tập cùng U23 Hàn Quốc.

Ngoài việc tập luyện nghiêm túc, U23 Hàn Quốc còn rất chịu khó tìm hiểu thông tin về đối thủ. Ông Moon Chae-hyun đánh giá cao việc tiền đạo Công Vinh từng sang Nhật thi đấu, hay 7 cầu thủ U23 Việt Nam được triệu tập lên ĐTQG và coi đó là ví dụ chứng minh cho chất lượng của đội bóng do HLV Miura dẫn dắt.

Vị lãnh đội cho biết thêm, U23 Hàn Quốc không tham dự giải đấu nào trong thời gian sắp tới. Vì vậy, trận đấu với U23 Việt Nam là cơ hội tốt để kiểm tra khả năng của các tuyển thủ.

Về phần mình, HLV Shin Tae-yong tỏ ra khá hãnh diện khi được đặt câu hỏi về sự nghiệp đầy vinh quang của mình mà nhờ nó ông có biệt danh “Mourinho châu Á”. Sau khi kể về những chiến tích từ thời còn là cầu thủ cho đến khi làm HLV, nhà cầm quân Hàn Quốc tâm sự ông rất muốn gặt hái được nhiều thành công cùng đội tuyển U23 nước này để làm bước đệm cho sự thăng tiến trong sự nghiệp.

Tuy vậy, khi được hỏi về HLV Miura, 2 nhân vật đại diện cho U23 Hàn Quốc đều trả lời họ không biết gì ngoài chuyện đây là một nhà cầm quân đến từ Nhật Bản.

Trái ngược với sự tự tin bên phía đối thủ, HLV trưởng của U23 Việt Nam có phần khiêm nhường trong phần trả lời của mình. “U23 Hàn Quốc là đội bóng thuộc diện mạnh nhất châu lục và tôi coi đây là cơ hội rất tốt để kiểm tra khả năng của các học trò”, ông Miura phát biểu.

Trong lần hiếm hoi kể từ khi bắt tay vào công việc tại Việt Nam, chiến lược gia sinh năm 1963 cho biết ông không đặt nặng mục tiêu thắng bại ở trận giao hữu với đội bóng xứ sở kim chi. Thay vài đó, thử nghiệm đội hình là ưu tiên hàng đầu.

HLV Miura phủ nhận chuyện ông gọi 7 cầu thủ U23 lên tập cùng đội tuyển Việt Nam đồng nghĩa với việc họ nằm trong danh sách bổ sung chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan tại Vòng loại kép World Cup 2018 - Asian Cup 2019.

Sự có mặt của hậu vệ Ngọc Hải trong phòng họp báo khiến nhiều ý kiến cho rằng anh là đội trưởng của U23 Việt Nam, nhưng HLV Miura cũng phủ nhận điều này. Ông cho biết chưa ấn định ai sẽ mang băng thủ quân, điều đó sẽ có câu trả lời khi các học trò của chiến lược gia sinh năm 1963 bước ra sân thi đấu với U23 Hàn Quốc.    

‘Mourinho châu Á’ tới Việt Nam so tài cùng HLV Miura

HLV được mệnh danh là "Mourinho châu Á", ông Shin Tae-Yong sẽ cùng ĐT U23 Hàn Quốc có mặt tại Việt Nam lúc 21h30 ngày 6/5 để chuẩn bị cho cuộc đọ sức với thầy trò HLV Miura.

HLV Miura và hậu vệ Ngọc Hải đại diện cho U23 Việt Nam trả lời phỏng vấn.
HLV Miura và hậu vệ Ngọc Hải đại diện cho U23 Việt Nam trả lời phỏng vấn.

Khó khăn dành cho nhà cầm quân người Nhật trước cuộc đọ sức với "Mourinho châu Á" là ông sẽ không có sự phục vụ của một số cầu thủ bị chấn thương hoặc gặp vấn đề về thể lực như Huy Hùng, Thanh Hiền, Tấn Tài, Hoàng Lâm…

Trong khi đó, trở ngại duy nhất đối với thầy trò HLV Shin Tae-yong là thời tiết nóng nực tại Việt Nam. “Ở Hàn Quốc, khi chuyển từ mùa xuân sang mùa hè, nhiệt độ chỉ dao động khoảng 15-18 độ, còn ở Việt Nam lúc này là hơn 30 độ. Đó là lý do tôi yêu cầu các học trò phải thường xuyên tiếp nước trong các buổi tập”, HLV trưởng của U23 Hàn Quốc chia sẻ.    

Công Phượng quay về luyện tập cùng U23 Việt Nam

Sau một ngày thử sức cùng đội tuyển Việt Nam, nhóm của Công Phượng sẽ phải nhường chỗ cho 3 đồng đội Tuấn Tài, Phúc Tịnh và Hoàng Lâm.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm