Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng quay về luyện tập cùng U23 Việt Nam

Sau một ngày thử sức cùng đội tuyển Việt Nam, nhóm của Công Phượng sẽ phải nhường chỗ cho 3 đồng đội Tuấn Tài, Phúc Tịnh và Hoàng Lâm.

Thông tin từ VFF cho biết, HLV Miura đã quyết định chọn 3 gương mặt mới từ đội tuyển U23 lên tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam ngày 8/5. Nhóm Tuấn Tài, Phúc Tịnh, Hoàng Lâm sẽ thay thế nhóm Công Phượng, Phi Sơn, Huy Toàn, Minh Tùng.

HLV Miura đôn Công Phượng, Phi Sơn lên ĐTVN

Ngày 6/5, HLV người Nhật Bản quyết định đưa 4 cầu thủ U23 gồm Huy Toàn, Phi Sơn, Minh Tùng và Công Phượng lên tập luyện cùng ĐT Việt Nam.

Công Phượng trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam ngày 7/5. Ảnh Tùng Lê
Công Phượng trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam ngày 7/5. Ảnh: Tùng Lê

Khi Công Phượng được điều động lên tập luyện cùng lớp đàn anh, nhiều suy đoán cho rằng, điều này đồng nghĩa với việc tiền đạo của HAGL chắc suất ở đội tuyển Việt Nam. Nhưng quyết định nêu trên của HLV Miura cho thấy ông chưa chốt danh sách chính thức những cầu thủ U23 Việt Nam sẽ được bổ sung chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan ngày 24/5.

Mặt khác, nhà cầm quân người Nhật cũng trung thành với tuyên bố của ông trước đó về việc cơ hội sẽ được chia sẻ một cách công bằng cho tất cả cầu thủ. Động thái của chiến lược gia sinh năm 1963 có thể được hiểu là ông sẽ luân phiên đưa từng nhóm cầu thủ U23 Việt Nam lên tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam, tạo cơ hội cho họ thử sức và lựa chọn những gương mặt phù hợp.

Bên cạnh đó, ngày 9/5, U23 Việt Nam sẽ bước vào thi đấu giao hữu với đối thủ mạnh U23 Hàn Quốc. HLV Miura hẳn cũng muốn thể hiện những gì tốt nhất. Công Phượng là một trong những cầu thủ để lại nhiều ấn tượng tại Vòng loại U23 châu Á. Việc quay trở lại tập luyện cùng đội tuyển U23 sẽ giúp tiền đạo của HAGL chuẩn bị tốt hơn cho trận đấu này.

HLV Miura triệu tập bổ sung cựu Vua phá lưới nội V.League

Tiền đạo Quang Hải sẽ là cái tên thế chỗ của Thành Lương, cầu thủ vừa phải chia tay đội tuyển Việt Nam vì chấn thương cơ háng.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm