Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng đội cũ của Zidane làm HLV học viện JMG ở TP HCM

Franck Durix, cựu cầu thủ người Pháp sẽ làm HLV kiêm giám đốc học viện liên kết với Arsenal-JMG, sắp được mở tại TP HCM.

Bầu Đức cùng đối tác mở thêm học viện tại TP HCM

Mong muốn có thêm nơi đào tạo nhân tài cho bóng đá Việt Nam, bầu Đức cùng các đối tác sẽ mở một học viện tại TP HCM và bắt đầu tuyển sinh từ tháng 6 năm nay.

Franck Durix (sinh năm 1965) từng thi đấu cho CLB Cannes từ năm 1988 đến 1995. Đây là giai đoạn tiền vệ này thi đấu cùng danh thủ Zinadine Zidane - người khoác Cannes từ 1989 đến 1992. 

Năm 1995, Franck Durix chuyển sang thi đấu cho Nagoya Grampus Eight (Nhật Bản), đội bóng được dẫn dắt bởi HLV nổi tiếng Arsene Wenger. Năm 2002 ông giải nghệ.

Franck Durix có sự nghiệp thi đấu khá thành công,
Franck Durix có sự nghiệp thi đấu khá thành công, thi đấu 499 trận, ghi được 71 bàn thắng.

Cựu cầu thủ người Pháp sẽ sang TP HCM đảm nhận công tác tuyển chọn học viên cho học viện NutiFood HAGL Arsenal-JMG. 

Sáng 7/5, lễ ký hợp đồng thành lập và tuyển sinh khóa một học viện bóng đá này đã diễn ra tại TP HCM. Học viện mới sẽ dựa theo mô hình của HAGL Arsenal-JMG, có quy mô 3 - 6 ha, hoạt động theo nguyên tắc phi lợi nhuận.

Theo kế hoạch, ngày 6 - 20/6, học viện bắt đầu tuyển sinh tại 9 địa điểm ở TP HCM và 18 địa điểm ở các tỉnh từ Ninh Thuận đến Cà Mau. Vòng chung kết dự kiến diễn ra ngày 10 - 15/8, học viên được chọn sẽ bắt đầu nhập học từ tháng 9.

Lễ ký kết học viện liên kết với Arsenal-JMG diễn ra sáng 7/5 tại TP HCM.

Hiện, đơn vị tài trợ vẫn khảo sát để tìm địa điểm phù hợp để xây dựng học viện. Trước mắt, đại bản doanh của JMG tại TP HCM nhiều khả năng được đặt tạm tại trường Năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định, nơi có đầy đủ điều kiện để vừa tập bóng đá, vừa học văn hóa.

Ông Vincent Dofour, Tổng giám đốc học viện JMG toàn cầu cho biết, đây là học viện thứ 10 được thành lập trên thế giới. Hiện, 45 - 50 cầu thủ xuất thân từ các lò JMG khoác áo các ĐTQG, nổi tiếng nhất là Yaya Toure (Man City). Học viện tại TP HCM được mở ra với hy vọng phát hiện, đào tạo thêm nhiều tài năng cho bóng đá Việt Nam. 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm