Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP HCM sẽ mở học viện bóng đá liên kết với Arsenal-JMG

Sáng 7/4, Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh đã phê duyệt đề án xây dựng Học viện bóng đá theo mô hình của HAGL Arsenal-JMG.

Nhân dân thành phố vốn tự hào về truyền thống giàu thành tích của bóng đá Sài Gòn-Gia Định, từng có nhiều đội bóng hàng đầu cả nước như Cảng Sài Gòn, Hải Quan, Công an TP HCM… Việc xây dựng học viện bóng đá là cấp bách để tạo lứa cầu thủ có tài năng và đạo đức cho thành phố, cũng như làm nòng cốt cho đội tuyền quốc gia, kế thừa truyền thống vẻ vang của bóng đá TP Hồ Chí Minh

Học viện NutiFood HAGL Arsenal-JMG sẽ được xây dựng theo mô hình của Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal-JMG, diện tích xây dựng từ 3 đến 6 ha, hoạt động theo nguyên tắc phi lợi nhuận. Nguồn kinh phí xây dựng và vận hành học viện do nhà tài trợ chi trả 100%.

Bầu Đức cùng đối tác mở thêm học viện tại TP HCM

Mong muốn có thêm nơi đào tạo nhân tài cho bóng đá Việt Nam, bầu Đức cùng các đối tác sẽ mở một học viện tại TP HCM và bắt đầu tuyển sinh từ tháng 6 năm nay.

Học viện bóng đá tại TP HCM sẽ là nơi ươm mầm những tài năng nối gót Công Phượng, Tuấn Anh trong tương lai. 

Xem xét tờ trình dự án, ông Hứa Ngọc Thuận, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TP HCM đã đồng ý cho xây dựng học viện. Trước mắt, có hai khu đất có thể xin để xây dựng cơ sở. Tuy nhiên, theo ông Thuận, khu đất tại Rạch Chiếc có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển hơn cả. 

“Học viện bóng đá liên kết với HAGL Arsenal-JMG đáp ứng được những yêu cầu về chính trị, xã hội nên thành phố sẽ hỗ trợ hết mình. Thành phố cũng sẽ đầu tư làm đường tại khu vực đó để thuận lợi cho việc đi vào học viện", ông Hứa Ngọc Thuận chia sẻ. Dự kiến trong tháng 6/2015, Học viện tại TP HCM sẽ tuyển sinh khóa đầu tiên.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm