Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Việt kiều khen Miura chuyên nghiệp như HLV ở châu Âu

Trung vệ Michal Nguyễn khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để hòa nhập với lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Miura.

Sau 2 ngày tập luyện cùng ĐT Việt Nam, Michal Nguyễn - cầu thủ trưởng thành từ nền bóng đá Czech có những trải nghiệm về phương pháp huấn luyện của ông thầy người Nhật Bản. 

"Ông Miura làm việc chuyên nghiệp như các HLV ở châu Âu. Tôi thấy mỗi ngày ông ấy đặt ra một mục tiêu huấn luyện cụ thể là phòng ngự hoặc tấn công và yêu cầu cầu thủ thực hiện nhuần nhuyễn nó trước khi kết thúc buổi tập", trung vệ Việt kiều chia sẻ sau buổi tập thứ hai cùng ĐT Việt Nam. 

Michal Nguyễn có cha là người Việt, mẹ là người CH Czech. Trung vệ sinh năm 1989 trưởng thành và thi đấu cho FK Banik Most, trước khi về chơi cho Bình Dương từ đầu mùa giải 2015.

HLV Miura triệu tập cầu thủ Việt kiều dự vòng loại World Cup

Sáng 29/4, HLV người Nhật Bản đã công bố danh sách 18 tuyển thủ được triệu tập lên ĐTQG nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan tại Vòng loại World Cup.

Michal Nguyễn (phải) nỗ lực tập luyện trong lần thứ hai được triệu tập lên ĐT Việt Nam. 

Trung vệ sinh năm 1989 cho biết điểm khác nhau duy nhất giữa thầy Miura và những huấn luyện viên anh từng theo học ở châu Âu chỉ ở vấn đề phòng ngự.  

"HLV Miura yêu cầu chúng tôi cẩn thận trong các tình huống phòng ngự. Ông ấy muốn hậu vệ phá bóng an toàn càng sớm càng tốt", Michal Nguyễn chia sẻ. 

Cầu thủ Việt kiều tâm sự, anh cảm thấy rất tự hào khi lần thứ hai được triệu tập lên ĐT Việt Nam. Michal Nguyễn không nói được tiếng Việt, nhưng anh có thể trả lời phỏng vấn thành thạo bằng tiếng Anh.

"Tôi hạnh phúc khi được triệu tập lên ĐT Việt Nam. Bản thân sẽ cố gắng hết sức để chứng tỏ năng lực trước HLV Miura". 

Trước trận đấu giao hữu U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc, Michal Nguyễn tin rằng tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân sẽ tỏa sáng và giúp đội nhà giành chiến thắng. 

 

 

 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm