Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura triệu tập cầu thủ Việt kiều dự vòng loại World Cup

Sáng 29/4, HLV người Nhật Bản đã công bố danh sách 18 tuyển thủ được triệu tập lên ĐTQG nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan tại Vòng loại World Cup.

HLV Miura không triệu tập những tuyển thủ đã mắc sai sót tại AFF Cup 2014. Thay vào đó, nhà cầm quân người Nhật Bản quyết định chọn trung vệ Việt kiều Michal Nguyễn để bổ sung cho hàng thủ của ĐT Việt Nam. 

Michal Nguyễn có cha là người Việt, mẹ là người CH Czech. Trung vệ sinh năm 1989 trưởng thành và thi đấu cho CLB FK Banik Most, trước khi về chơi cho Bình Dương từ đầu mùa giải 2015. 

Thời điểm cuối năm 2013, dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc, Michal Nguyễn từng được triệu tập lên ĐT Việt Nam dự vòng loại Asian Cup 2015. Tuy nhiên, đây là giải đấu không thành công của trung vệ Việt kiều cũng như ĐT Việt Nam.  

Việt Nam gặp Iraq, Thái Lan ở vòng loại World Cup

Ở lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019 lúc 16h ngày 14/4, ĐT Việt Nam rơi vào bảng F gặp Iraq, Thái Lan, Indonesia và Đài Loan.

Michal Nguyễn cùng với Trần Chí Công (Long An), Võ Hoàng Quảng (Đà Nẵng) là 3 sự thay thế ở hàng thủ của ĐTVN so với đội hình từng dự AFF Cup 2014. 

Bên cạnh những thay đổi ở hàng thủ, HLV sinh năm 1963 giữ nguyên bộ khung của ĐT Việt Nam từ AFF Cup 2014. Bộ ba Quả bóng Vàng - Bạc - Đồng 2014 gồm Thành Lương - Văn Quyết - Công Vinh được triệu tập và đóng vai trò trụ cột của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2018. 

Vào 5/5 tới, ĐT Việt Nam hội quân tại Hà Nội. Ngày 21/5, đội sẽ lên đường sang Bangkok (Thái Lan) để đá trận lượt đi Vòng loại World Cup 2018 với chủ nhà Thái Lan, diễn ra vào ngày 24/5. Kết thúc trận đấu này, HLV Miura sẽ di chuyển sang Singapore để dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam tham dự SEA Games 28.

FIFA điều chỉnh lịch thi đấu trận Thái Lan - Việt Nam

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh tiết lộ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) về cơ bản đã đồng ý điều chỉnh lịch thi đấu trận Thái Lan – Việt Nam từ ngày 11/6 sang 24/5.

HLV Miura công bố danh sách triệu tập ĐT Việt Nam dự vòng loại World Cup.
HLV Miura công bố danh sách triệu tập ĐT Việt Nam dự vòng loại World Cup. Ảnh: VFF

 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm