Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn U23 Việt Nam bị kiệt sức vì nắng nóng

Thủ môn Trần Minh Toàn không thể tham gia luyện tập từ chiều 7/5 và gần như không còn cơ hội thể hiện ở trận giao hữu với U23 Hàn Quốc.

Trong buổi tập sáng 7/5 của đội tuyển U23, Minh Toàn cảm thấy các triệu chứng chóng mặt và khó thở nên phải bỏ dở giữa chừng. Kể từ đó, thủ môn thuộc biên chế CLB Tây Ninh không còn xuất hiện trên sân tập cùng đồng đội.

Các bác sĩ của U23 Việt Nam cho biết, đợt nắng nóng cao điểm ở Hà Nội là nguyên nhân khiến thể lực của khá nhiều cầu thủ bị bào mòn sau mỗi buổi tập. Với những người chưa kịp thích nghi như Minh Toàn, khả năng sốc rất dễ xảy ra khi hoạt động với cường độ cao dưới nắng nóng.

Thầy trò HLV Miura vắt sức tập luyện dưới nắng nóng

8h30 sáng 5/5, HLV Miura chỉ đạo buổi tập của ĐT Việt Nam. Cùng khung giờ này, đội U23 rèn quân dưới sự hướng dẫn từ trợ lý HLV người Nhật Bản.

Thủ môn Minh Toàn cõng tiền vệ Quang Hải sau chiến thắng trước U19 Thái Lan
Thủ môn Minh Toàn cõng tiền vệ Quang Hải sau chiến thắng của U19 Việt Nam trước U19 Thái Lan tại giải U22 ĐNA tổ chức ở Brunei năm 2014. Ảnh: Tùng Lê

Việc không tham gia tập luyện gần 2 ngày qua khiến cơ hội ra mắt của cựu thủ môn U19 Việt Nam tại đội tuyển U23 gần như không còn, khi 24h nữa, thầy trò HLV Miura sẽ bước vào cuộc đọ sức với U23 Hàn Quốc. Trong tay nhà cầm quân người Nhật lúc này vẫn còn 4 thủ thành khác là Văn Công, Văn Tiến, Văn Trường và Minh Long.

Trong danh sách sơ bộ đội tuyển U23, Minh Toàn thuộc nhóm lần đầu được làm việc với HLV Miura. Thủ môn sinh năm 1996 có chiều cao lý tưởng (1,86 m) và khả năng bắt bổng tốt. Anh được đánh giá khá cao sau những màn thể hiện trong màu áo U19 Việt Nam năm 2014.  

Tính đến chiều 8/5, ngoài Minh Toàn, U23 Việt Nam còn 3 trường hợp khác phải ngồi ngoài vì chấn thương hoặc thể lực không đảm bảo là Huy Hùng, Tấn Tài và Thanh Hiền. Trong khi đó, hậu vệ Mạnh Hùng đã quay trở lại luyện tập từ chiều 7/5, sau một ngày nghỉ ngơi vì bị ốm.

Thầy trò HLV Miura đang phải tập luyện dưới thời tiết rất khó chịu. Ảnh: Tùng Lê
Thầy trò HLV Miura đang phải tập luyện dưới thời tiết rất khó chịu. Ảnh: Tùng Lê

Trước những lo ngại về “cơn bão” chấn thương giống như đợt tập trung chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á, HLV Miura cho biết ông đã có sẵn một số phương án dự phòng về nhân sự để bổ sung cho đội tuyển U23.

Nhà cầm quân người Nhật đưa ra ví dụ về trường hợp của Quang Hải thay thế Thành Lương ở đội tuyển Việt Nam và chia sẻ: “Trong bóng đá, không thể biết trước chấn thương xảy đến lúc nào. Nếu tình hình chấn thương của các cầu thủ U23 trầm trọng hơn, tôi sẽ triệu tập thêm một số gương mặt”.

HLV Miura vất vả 'một nách hai con'

Từ ngày 9 đến 22/5, nhà cầm quân người Nhật sẽ liên tục chỉ đạo đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia thi đấu tổng cộng 5 trận trước khi bước vào tranh tài ở 2 giải đấu.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm