Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura vất vả 'một nách hai con'

Từ ngày 9 đến 22/5, nhà cầm quân người Nhật sẽ liên tục chỉ đạo đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia thi đấu tổng cộng 5 trận trước khi bước vào tranh tài ở 2 giải đấu.

Trận đấu đầu tiên của HLV Miura trong quá trình chuẩn bị của 2 đội tuyển là cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc diễn ra ngày 9/5. Sau đó một ngày, ông sẽ chỉ đạo đồng thời đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 đá tập.

Đến ngày 17/5, đội tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu với CHDCND Triều Tiên. Theo thông tin mới nhất từ VFF, ngay sau trận đấu này, Công Vinh cùng đồng đội sẽ tiếp tục đá tập với CLB Hải Phòng ngày 18/5.

Tiếp đó, HLV Miura sẽ cùng các cầu thủ U23 Việt Nam di chuyển xuống Quảng Ninh để thi đấu giao hữu với U23 Myanmar trên sân Cẩm Phả ngày 22/5. Đây là trận đấu kết thúc quá trình chuẩn bị của đội tuyển U23 trước khi bước vào so tài tại SEA Games 28.

Công Phượng quay về luyện tập cùng U23 Việt Nam

Sau một ngày thử sức cùng đội tuyển Việt Nam, nhóm của Công Phượng sẽ phải nhường chỗ cho 3 đồng đội Tuấn Tài, Phúc Tịnh và Hoàng Lâm.

HLV Miura sẽ đối diện với lịch trình dày đặc từ ngày 9/5 cho đến khi SEA Games 28 khởi tranh. Ảnh: Anh Tuấn
HLV Miura sẽ đối diện với lịch trình dày đặc từ ngày 9/5 cho đến khi SEA Games 28 khởi tranh. Ảnh: Anh Tuấn

Nhưng công việc của chiến lược gia sinh năm 1963 chưa dừng lại ở đó. Sau trận giao hữu với U23 Myanmar, HLV Miura sẽ sang Thái Lan cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà, trong khuôn khổ vòng loại kép World Cup 2018 – Asian Cup 2019, diễn ra ngày 24/5. Kết thúc trận đấu này, ông cùng nhóm cầu thủ U23 hội quân tại Singapore với nhóm di chuyển từ Việt Nam để bước vào cuộc chinh phục tại SEA Games 28.

Khối lượng công việc lớn ở 2 đội tuyển đặt ra nhiều khó khăn và thách thức với nhà cầm quân người Nhật. Nhưng HLV Miura luôn tỏ ra lạc quan về việc sẽ quán xuyến tốt cả đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23. Chiến lược gia sinh năm 1963 chia sẻ, ngay từ đầu năm, ông cùng VFF đã có sự bàn bạc kỹ lưỡng về lịch trình của 2 giải đấu để lên kế hoạch chuẩn bị.   

Tuy vậy, ngoài vấn đề chấn thương của các tuyển thủ, một khó khăn HLV Miura phải đối diện lúc này là việc 2 đội tuyển được bố trí nghỉ tại 2 khách sạn cách khá xa nhau và tập luyện không cùng địa điểm.

Trong buổi họp báo trước trận giao hữu U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc, có ý kiến đã thắc mắc vấn đề này và cho rằng, nếu 2 đội được sắp xếp ăn ở, luyện tập cùng nhau sẽ thuận lợi hơn cho công việc của nhà cầm quân người Nhật. HLV Miura cho biết, điều đó không thuộc thẩm quyền của ông mà do bộ phận chức năng của VFF thu xếp.  

'Mourinho châu Á' không quan tâm Miura là ai

Lãnh đội và HLV của U23 Hàn Quốc biết tiếng Công Vinh từng sang Nhật thi đấu, 7 cầu thủ U23 được triệu tập lên ĐT Việt Nam, nhưng không lưu tâm đến chuyện người thầy của họ là ai.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm