Ông Biden tuyên bố hủy quan hệ thương mại bình thường với Nga
Tước bỏ quy chế "tối huệ quốc" đồng nghĩa Mỹ hủy bỏ quan hệ thương mại bình thường với Nga, mở đường cho các biện pháp thuế quan với hàng hóa nhập khẩu từ Nga.
40 kết quả phù hợp
Tước bỏ quy chế "tối huệ quốc" đồng nghĩa Mỹ hủy bỏ quan hệ thương mại bình thường với Nga, mở đường cho các biện pháp thuế quan với hàng hóa nhập khẩu từ Nga.
Ông Biden sẽ kêu gọi hủy quan hệ thương mại thông thường với Nga, khiến hàng hóa từ Nga có thể bị đánh thuế cao hơn, theo nguồn thạo tin.
Sau Hải Phòng, TP.HCM cũng quyết định thu phí cảng biển từ 1/7. Nhiều doanh nghiệp lo lắng khoản phí này sẽ ngày càng đè nặng, gây khó khăn tới hoạt động sản xuất kinh doanh.
Ba tháng đầu nhiệm kỳ đã phơi bày những điểm yếu cố hữu của Tổng thống Biden, cho thấy những lời hứa khi tranh cử không dễ để hoàn thành.
Hàng xách tay từ lâu đã là con đường tiểu ngạch để rất nhiều sản phẩm đi vào Việt Nam. Tuy nhiên, nguồn cung sản phẩm này nhiều khả năng sẽ bị xóa sổ trong thời gian tới.
Ngày 29/5, TT Trump tuyên bố bắt đầu thu hồi các ưu đãi thương mại đặc biệt đối với Hong Kong, đặt ra nhiều câu hỏi về tương lai của trung tâm tài chính hàng đầu châu Á này.
Trong các cố vấn của ông Trump, Peter Navarro là nhân vật cứng rắn về kinh tế, luôn thúc đẩy xu hướng bảo hộ trong khi các cố vấn khác muốn ôn hòa hơn.
Thái Lan lo ngại thời gian tới có nhiều nhà sản xuất ôtô chuyển cơ sở sang Việt Nam để xuất khẩu vào EU hưởng ưu đãi thuế. Với ôtô nguyên chiếc, Việt Nam hầu như không có cơ hội.
Theo cam kết trong hiệp định EVFTA, Việt Nam sẽ mở cửa thị trường cho ôtô nhập khẩu từ châu Âu với thuế suất ưu đãi 0%. Người Việt tha hồ “lên đời” xe sang trong vòng 5 năm tới.
Lãnh đạo Công ty CP lọc hóa dầu Bình Sơn lo lắng nhà máy lọc dầu Dung Quất có nguy cơ thua lỗ lớn vì chịu mức thuế nhập khẩu dầu thô 5%, giảm hiệu quả chế biến sản phẩm xăng, dầu.
Nằm ở vị trí cửa ngõ của khu vực Mekong, Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác với các quốc gia tiểu vùng, nhất là cơ chế hợp tác Mekong - Nhật Bản.
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết một số mặt hàng của Việt Nam có nguy cơ bị tăng thuế nhập khẩu vào châu Âu do cơ chế tự vệ ngưỡng.
Những quốc gia có chung đường biên giới trên bộ với Việt Nam đều có giá xăng cao hơn, làm tăng nguy cơ xuất lậu nhiên liệu.
Không còn bị động theo mức thuế mà Bộ Tài chính áp dụng, các doanh nghiệp đầu mối có thể chủ động lựa chọn nguồn nhập khẩu. Khi đó, chênh lệch thuế trở thành khoản lãi kinh doanh.
Nếu tính theo mức thuế nhập khẩu từ Hàn Quốc, giá cơ sở của xăng sẽ thấp hơn hiện nay khoảng 700 đồng. Khi đó, giá bán lẻ có thể chỉ là 13.000 đồng thay vì 13.750 đồng mỗi lít.
Trao đổi với Zing.vn, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cho rằng, Việt Nam sẽ phải đối diện thách thức rất lớn trong EVFTA, vì EU là thị trường cạnh tranh cao nhất thế giới.
Bên cạnh những kỳ vọng, doanh nghiệp Việt Nam nên nhìn nhận lại những vấn đề còn vướng mắc và chuẩn bị hành trang hội nhập FTA nói chung, mà TPP là một trong số đó.
Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) - nội dung nghị sự giữa Tổng thống Obama và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới đây, có thể là cú hích đối với nền kinh tế Việt Nam.
Bộ Tài chính khẳng định, việc tăng thuế môi trường lên gấp 3 sẽ không làm tăng giá xăng dầu bán lẻ trong nước, mà sẽ bù đắp vào ngân sách và đảm bảo theo đúng các cam kết quốc tế.
Các doanh nghiệp đồ uống trong nước đang lo ngại thua ngay trên sân nhà khi Việt Nam tham gia hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Khi đó, thuế nhập khẩu đồ uống sẽ giảm xuống còn 0 %.