Toyota xác lập kỷ lục mới về doanh số và sản lượng nhưng đang cảm thấy khó khăn trước làn sóng điện hóa tại thị trường ôtô Trung Quốc.
557 kết quả phù hợp
Toyota xác lập kỷ lục mới về doanh số và sản lượng nhưng đang cảm thấy khó khăn trước làn sóng điện hóa tại thị trường ôtô Trung Quốc.
Hàng không quốc tế sẽ tăng mạnh dịp hè
Thị trường hàng không quốc tế trong dịp hè dự kiến đạt 2,5-3 triệu lượt khách/tháng, tương đương gần 78-80% so với trước dịch.
Những câu hỏi lớn khi Ấn Độ trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới
Ấn Độ đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn sau khi vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia đông dân nhất trên thế giới.
Ôtô điện giá rẻ của Trung Quốc tìm đường đến châu Âu
BYD cùng nhiều nhà sản xuất ôtô Trung Quốc dường như đã tìm ra giải pháp cho vấn đề giá bán của ôtô điện. Trong khi đó, Tesla đã phải giảm giá xe tại Mỹ lần thứ sáu kể từ đầu năm.
Lý do nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhanh hơn dự báo
Nền kinh tế Trung Quốc phục hồi nhanh hơn dự kiến trong quý đầu tiên của năm nhờ dỡ bỏ các hạn chế Covid-19 và chi tiêu của người tiêu dùng tăng mạnh.
Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 4,5% trong quý đầu 2023
Với đà hồi phục thần tốc này, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới được cho là có thể đạt mục tiêu tăng trưởng 5% cả năm.
IMF: Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng gần 6% năm 2023
Theo các chuyên gia tại IMF, tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2023 dự kiến đạt 5,8%, đứng thứ 2 khu vực cùng với Campuchia và chỉ xếp sau Philippines.
Các ngân hàng Trung Quốc đứng vững dù tài chính thế giới chao đảo
Giới chức Bắc Kinh tăng cường hỗ trợ nhằm thúc đẩy nền kinh tế, nhưng cũng đẩy mạnh kiểm soát để ngăn chặn tình trạng mở rộng thiếu trật tự.
229 doanh nhân Trung Quốc mất danh hiệu tỷ phú
Các doanh nhân tại Trung Quốc chiếm hơn một nửa trong tổng số 445 người mất danh hiệu tỷ phú USD trên toàn thế giới.
Cơn đau đầu 'già trước khi giàu' của Trung Quốc
Trung Quốc hiện đối mặt viễn cảnh dân số già và tỷ lệ sinh liên tục giảm. Vấn đề nhân khẩu học thành tin xấu với nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, với nỗi lo "già trước khi giàu".
Ở Nhật Bản, Trung Quốc hay Hàn Quốc, các ca sĩ ảo có lượng khán giả lớn, được săn đón thời gian đầu. Tuy nhiên, họ vẫn đối diện nguy cơ lụi tàn vì nhiều bất cập.
Giá nhà toàn cầu tiếp tục sụt giảm
Giá nhà ở tại một số thị trường lớn như Mỹ, Anh, Đức được các chuyên gia dự báo tiếp tục giảm trong năm nay.
Đằng sau mục tiêu tăng trưởng 'khoảng 5%' năm 2023 của Trung Quốc
Việc Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng trong năm 2023 ở mức "khoảng 5%", được đánh giá là khá khiêm tốn, có thể là một dấu hiệu cho thấy sự cẩn trọng của giới lãnh đạo nước này.
Adidas có thể thua lỗ hàng trăm triệu USD năm nay
Adidas dự báo khoản lỗ hoạt động trong năm nay sẽ lên tới 700 triệu euro (khoảng 738 triệu USD), đây là lần đầu tiên hãng phải gánh lỗ trong vòng 31 năm.
Những ứng viên tiềm năng điều hành kinh tế Trung Quốc
Kỳ họp đầu tiên của Quốc hội Trung Quốc khóa XIV được cho là thời điểm để nước này vạch ra mục tiêu kinh tế ngắn và dài hạn, nhằm thu hút đầu tư thời kỳ phục hồi sau Covid-19.
Nhật Bản chật vật đón khách Trung Quốc
Du lịch Nhật Bản đang sôi động trở lại sau khi chính phủ nước này nới lỏng các hạn chế nhập cảnh do Covid-19 đối với du khách Trung Quốc.
Từng chi tiêu mạnh tay để mở rộng, Alibaba phải cắt giảm chi phí để thúc đẩy lợi nhuận. Lãi ròng hàng quý của tập đoàn vừa ghi nhận lần tăng trưởng đầu tiên kể từ năm 2020.
Sếp lớn công nghệ Trung Quốc có cuộc họp bất thường
Các sếp Tencent, Baidu, Xiaomi họp mặt với cơ quan quản lý công nghệ Trung Quốc để thảo luận về hướng phát triển của ngành công nghệ nước này sau 2 năm bị thắt chặt kiểm soát.
Du khách Trung Quốc không còn như trước
Sau khi chính sách Zero Covid-19 được dỡ bỏ, du khách Trung Quốc bắt đầu trở lại các nước Đông Nam Á, nhưng cách họ tiêu tiền không còn hào phóng như trước.
Alibaba, TikTok chật vật ở Mỹ và châu Âu
Các công ty mua sắm trực tuyến đến từ Trung Quốc đang tìm cách chen chân vào thị trường Mỹ và châu Âu bằng cách cho ra mắt những nền tảng mới.