Tốc độ lún tại TP.HCM hiện nay khoảng 2-5 cm mỗi năm
TP.HCM đang đối diện nguy cơ sụt lún và ngập lụt trên diện rộng, rơi vào diện thành phố đứng thứ hai trong nhóm 10 "thành phố đang chìm" nhanh nhất thế giới.
62 kết quả phù hợp
TP.HCM đang đối diện nguy cơ sụt lún và ngập lụt trên diện rộng, rơi vào diện thành phố đứng thứ hai trong nhóm 10 "thành phố đang chìm" nhanh nhất thế giới.
Triều cường dâng cao khiến nhiều nơi tại TP.HCM bị ngập sâu, đi lại khó khăn nên nhiều nơi người dân chọn cách bơi xuồng trên đường phố.
Sau hơn một thế kỷ, TP.HCM mang diện mạo sôi động của một siêu đô thị bên sông, trở thành điểm đến hấp dẫn với những công trình vừa cổ kính, vừa hiện đại.
Quyết định dừng phát triển dự án nhà ở tại Bến Nhà Rồng để ưu tiên làm công viên, mở rộng đường Nguyễn Tất Thành nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người dân TP.HCM.
Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM đề ra 30 chỉ tiêu phát triển cụ thể cho giai đoạn 2025-2030 và 3 chương trình trọng điểm, đột phá của nhiệm kỳ.
Sau hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM đặt mục tiêu trở thành “siêu đô thị quốc tế", với 7 định hướng đột phá phát triển hạ tầng làm động lực giai đoạn mới.
Đường ven sông Sài Gòn đoạn qua tỉnh Bình Dương cũ được lên kế hoạch triển khai trước đó, sau khi hợp nhất với TP.HCM, dự án này vẫn tiếp tục thực hiện.
Sau khi mở rộng địa giới hành chính, tuyến đường ven sông Sài Gòn đi qua TP.HCM có tổng chiều dài hơn 176 km.
Sun Group đề xuất xây dựng tuyến metro và đường ven sông Sài Gòn dài hơn 40 km qua huyện Củ Chi cũ theo hình thức BT, đối ứng bằng quỹ đất hơn 4.100 ha ven sông.
TP.HCM sẽ phát triển theo mô hình 6 phân vùng đô thị đa chức năng, tiếp tục định hướng các trục không gian và hành lang phát triển TP.HCM theo 4 hướng.
Tổng giám đốc Vingroup mong muốn tiếp tục triển khai các dự án phù hợp với định hướng quy hoạch chung của TP.HCM, còn Chủ tịch Sun Group đưa ra nhiều đề xuất đặc biệt.
UBND TP.HCM dự kiến đầu tư đường ven sông Sài Gòn trước năm 2030 để tăng cường kết nối giao thông, phát triển kinh tế - xã hội.
Bình Dương thống nhất xây dựng đường ven sông Sài Gòn với chiều dài gần 100 km, đi qua 3 thành phố, 1 huyện, cụm 3 cảng sông, song hành với dự án Vành đai 3 và Vành đai 4 TP.HCM.
Trước sự thành công của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), TP.HCM đã có dự kiến mở rộng tuyến metro này tới huyện Bình Chánh đồng thời tiếp tục triển khai xây dựng thêm.
TP.HCM dự kiến kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến huyện Bình Chánh, đồng thời xây dựng thêm 11 tuyến metro kết nối đến các huyện Cần Giờ và Củ Chi.
Trung tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật TP.Thủ Đức vừa có Tờ trình đề xuất UBND TP.Thủ Đức phương án chỉnh trang, vận hành công viên bờ sông Sài Gòn.
Đại diện Sở KHĐT TP.HCM cho rằng các dự án Sun Group đề xuất nghiên cứu trải dài ở nhiều địa phương nhưng nhà đầu tư chưa xác định vị trí chính xác và các thông tin cụ thể khác.
Sun Group đề xuất TP.HCM làm tuyến đường 8-10 làn xe và tuyến đường sắt nhẹ chạy ven sông Sài Gòn, kéo dài toàn tuyến lên Tây Ninh, gần 100 km.
Dự kiến vào ngày 23/12, Công viên ven sông Sài Gòn sẽ khánh thành, khai thác một số hạng mục nhằm phục vụ người dân dịp Tết dương lịch 2024.
Theo chuyên gia, việc mở làn đường dành cho xe đạp là cần thiết, giúp giảm ùn tắc giao thông. Song, việc này không dễ dàng trong bối cảnh hạ tầng giao thông ở TP.HCM còn thiếu.