Bí thư Thăng: Tắc đường làm sao liên kết vùng kinh tế
Theo Bí thư Đinh La Thăng, bàn đến liên kết vùng nhưng các cửa ngõ ra vào TP.HCM đều tắc. Đường vào sân bay Tân Sơn Nhất hay Tân Cảng cũng tắc nghẽn hàng chục km.
142 kết quả phù hợp
Bí thư Thăng: Tắc đường làm sao liên kết vùng kinh tế
Theo Bí thư Đinh La Thăng, bàn đến liên kết vùng nhưng các cửa ngõ ra vào TP.HCM đều tắc. Đường vào sân bay Tân Sơn Nhất hay Tân Cảng cũng tắc nghẽn hàng chục km.
Khó làm ốc vít cho Samsung, Toyota vì nằm sát Trung Quốc
Công nghiệp hỗ trợ (CNHT) của Việt Nam đã yếu nay còn bị “át vía” khi nằm cạnh Trung Quốc, một đại công xưởng linh kiện giá rẻ của thế giới.
Đau đầu tìm 40 tỷ USD để phát triển nguồn điện
Để đáp ứng nhu cầu điện cho giai đoạn 2016-2020, ngành cần khoảng 40 tỷ USD để đầu tư cho các dự án điện, số vốn này là bài toán đau đầu.
Đại biểu Quốc hội đề nghị làm rõ dự án nghìn tỷ thua lỗ
Tại nghị trường sáng 2/11, những vấn đề được quan tâm, thảo luận nhiều hơn cả là làm rõ sự lãng phí của dự án nghìn tỷ, thu hút vốn đầu tư nước ngoài, kế hoạch tái cơ cấu.
Theo thống kê của Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), FDI có tỷ lệ giải ngân chỉ bằng phân nửa vốn đăng ký. Hiện vốn ảo tới 150 tỷ USD, nằm ở các dự án hoành tráng.
9X cầm đầu nhóm giang hồ bảo kê cảng cá
Thanh niên 26 tuổi cầm đầu nhóm giang hồ đến cảng cá đe dọa, buộc người dân nộp tiền bảo kê. Nhiều người phải chi từ 2 đến 3 triệu đồng cho nhóm này mỗi ngày.
'Cá mập' ngoại nuốt trọn thương hiệu Việt?
Số phận của những thương hiệu Việt đình đám như Sabeco, Vinamilk… sẽ ra sao khi rơi vào tay các đại gia ngoại?
Vì sao 'con rồng châu Á vẫn ngủ yên'?
TP HCM được mệnh danh là “hòn ngọc Viễn Đông” cách đây hơn 40 năm và kỳ vọng trở thành “con rồng châu Á” từ sau đổi mới kinh tế, nhưng đến nay “con rồng” này vẫn nhắm mắt ngủ yên.
Vì sao Việt Nam không có tỷ phú công nghiệp?
Ngành công nghiệp VN không phát triển được, thậm chí tụt hậu là do có những chủ trương được bàn luận quá lâu.
'Phải nhanh chóng thoát khỏi phụ thuộc Trung Quốc'
Việt Nam cần phải thoát khỏi xu hướng phụ thuộc vào nền kinh tế Trung Quốc và nhập cuộc vào một đội hình mới, vào chuỗi sản xuất ở đẳng cấp cao hơn.
Hạn mặn miền Tây: Sao phải ngăn mặn cấy lúa?
Mặn đang xâm nhập sâu vào các tỉnh miền Tây khiến nông dân lo lắng. Tuy nhiên, GS Võ Tòng Xuân cho rằng "phải coi nước mặn là bạn, giúp nông dân ven biển làm giàu với con tôm".
'Kinh tế Việt Nam chỉ vớt bèo trong đà tăng trưởng'
Tiến sĩ Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng chúng ta đang quá hưng phấn hội nhập mà quên đánh giá lại những bi kịch có thể xảy ra sau đó.
Nỗi sợ Dung Quất, món nợ lọc dầu
Nếu hạ thuế nhập khẩu xăng dầu VN như lọc dầu Dung Quất mong muốn thì Nhà nước sẽ phải bù giá cho nhà máy lọc dầu này và Nghi Sơn trong tương lai lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.
'Kinh tế Việt Nam lệ thuộc quá nhiều vào Trung Quốc'
Theo PGS.TS Trần Đình Thiên, Việt Nam đang quá lệ thuộc vào Trung Quốc trong khi nền kinh tế nước này đang gặp nhiều bất ổn nghiêm trọng.
Dân số đe dọa quy hoạch đô thị TP HCM
Theo quy hoạch đến năm 2025, TP HCM có 10 triệu dân nhưng đến nay dân số đã hơn con số này.
Sẽ không chọn phương án điện đồng giá 1.747 đồng/kWh?
Sau nhiều tranh luận về điều chỉnh giá điện mới, phần lớn ý kiến nghiêng về cách tính biểu giá điện theo bậc thang lũy tiến. Tuy nhiên, số bậc và mức giá vẫn còn bỏ ngỏ.
Bất ổn từ hàng giá rẻ Trung Quốc
Về thương mại chính ngạch, chúng ta phải chấp nhận cuộc chơi cạnh tranh công bằng của thị trường. Nhưng hàng lậu, hàng nhãn Việt Nam, ruột TQ rất nhiều đang đè bẹp DN nội địa.
Xăng dầu giảm, cước không giảm: Cơ quan chức năng bất lực
Hôm qua 3/9, giá xăng dầu lại giảm. Nhiều chuyên gia cho rằng, cần kiểm soát giá cước vận tải, thậm chí đã có thể xử phạt được những doanh nghiệp vận tải chây ì.
Giá xăng cao: Không phải nghịch lý, chỉ là thuế phí
Giá xăng dầu thế giới tụt đáy nhưng giá bán lẻ trong nước lại cao. Thuế phí gia tăng, chiếm hơn 50% trong giá thành khiến giá trong nước không thể giảm như mong đợi.
Trong khi các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã sẵn sàng để đón thời cơ từ hội nhập thì doanh nghiệp trong nước vẫn loay hoay.