Ai là tác giả tên gọi 'trạm thu giá'?
Tổng cục Đường bộ có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp đổi từ "trạm thu phí" sang "trạm thu giá" trước khi tranh cãi về tên gọi này nổ ra.
182 kết quả phù hợp
Tổng cục Đường bộ có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp đổi từ "trạm thu phí" sang "trạm thu giá" trước khi tranh cãi về tên gọi này nổ ra.
Nhiều chuyên gia khẳng định Bộ GTVT nên trả lại tên trạm thu phí cho các dự án BOT bởi cụm từ "trạm thu giá" chưa hợp lý và không có nghĩa trong tiếng Việt.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ kiểm điểm đơn vị, cá nhân đưa nội dung "trạm thu phí phải cách nhau tối thiểu 70 km" vào dự thảo thông tư về tiêu chí trạm thu giá BOT.
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định phương án giữ nguyên trạm BOT Cai Lậy, giảm 30% và mở rộng phạm vi giảm phí là lời giải tối ưu nhất cho “bài toán” Cai Lậy.
Ngoài việc đặt trạm thu phí BOT "nhầm chỗ", dự án còn phải điều chỉnh giảm thời gian thu phí từ 19 năm, 2 tháng, 17 ngày xuống còn 8 năm, 6 ngày (giảm 11 năm, 2 tháng, 11 ngày).
Tổng cục Đường bộ sẽ kiến nghị cưỡng chế dán thẻ thu phí không dừng bởi mới 500.000 trên hơn 3 triệu phương tiện thực hiện.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định không tư túi ở dự án BOT Cai Lậy. Các cơ quan chức năng đã vào cuộc và sẽ có phán xét.
Nhiều luật sư cho rằng Tổng cục Đường bộ hướng dẫn các nhà đầu tư lắp biển "cấm dừng xe quá 5 phút" tại các trạm thu phí BOT là không đúng.
Hơn một tuần xảy ra chuyện không chịu mua vé khi qua trạm thu phí BOT Sóc Trăng, tài xế của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau đã bị kỷ luật.
Đoàn đại biểu Quốc hội Bình Định đang giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các dự án BOT ở địa phương này.
Tỉnh Bình Thuận có công văn hỏa tốc gửi Tổng cục Đường bộ, đề nghị nhanh chóng có phương án giảm giá hai trạm BOT trên địa bàn, tránh gây mất an ninh trật tự.
Vừa thu phí trở lại sau 5 giờ xả trạm, BOT Sóc Trăng tiếp tục bị tài xế phản ứng. Trong đó có lái xe biển số xanh của tỉnh Cà Mau không chịu mua vé.
Ngoài 3 phương án Bộ GTVT đưa ra, Tổng cục Đường bộ đang nghiên cứu phương án thứ 4 mà các chuyên gia đề xuất giải quyết điểm nóng BOT Cai Lậy.
Lãnh đạo tỉnh Bình Định làm việc với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đồng loạt giảm giá 3 trạm thu phí BOT ở địa phương này.
Ông Trần Ngọc Bảo, Phó chánh Thanh tra Bộ GTVT, cho biết trong tháng 12 Bộ sẽ báo cáo Thủ tướng kết quả thanh tra toàn diện dự án BOT Cai Lậy.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông thông tin về kịch bản để giải quyết những khúc mắc đối với trạm thu phí BOT Cai Lậy ở tỉnh Tiền Giang.
Chủ đầu tư đề nghị các cơ quan chức năng xử lý những người có hành vi gây rối ở trạm BOT Cai Lậy.
Tỉnh Thái Nguyên có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị dỡ bỏ trạm BOT Bờ Đậu trước sự phản đối của người dân địa phương về vị trí đặt trạm.
Một chiếc xe kéo thuộc dạng "khủng" của Tổng cục Đường bộ được điều từ Đà Nẵng vào đậu trước nhà điều hành BOT Cai Lậy.
Ông Trần Quang Chiểu, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, cho rằng Nhà nước nên mua lại tất cả dự án BOT trên quốc lộ 1 để quản lý công khai, minh bạch hơn.