Chiều nay (4/12), Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang, Tổng cục Đường bộ về sự việc đang diễn ra ở trạm BOT Cai Lậy.
Chủ đầu tư cho biết sáng 30/11, trạm trở lại hoạt động sau 3 tháng tạm dừng. Tuy nhiên, cũng trong buổi sáng xuất hiện nhiều xe lưu thông chậm do các tài xế sử dụng tiền lẻ, thắc mắc chế độ chính sách…
Đến khoảng 12h, xe BKS 63A trả tiền lẻ, yêu cầu trả lại 100 đồng tiền thừa và dừng lại 20 phút. Cảnh sát giao thông đã sử dụng xe cứu hộ kéo ra khỏi làn. Trạm thu phí xả trạm lần đầu tiên vào 12h45. Đến buổi chiều, nhiều xe dừng lại ở làn không chịu di chuyển.
Cảnh hỗn loạn ở BOT Cai Lậy. Ảnh: Việt Tường. |
Trong văn bản gửi Bộ GTVT, chủ đầu tư BOT Cai Lậy báo cáo số lần xả trạm kể từ khi thu phí trở lại. Theo đó, từ 30/11 đến 1/12, BOT Cai Lậy xả trạm 3 lần; ngày 2/12 xả trạm 10 lần; ngày 3/12 xả trạm 8 lần.
Theo chủ đầu tư, nhiều lái xe dàn hàng ngang, cố tình câu giờ qua trạm, cố thủ trong buồng lái… Thậm chí, một số lái xe còn tông thẳng vào barie.
Đặc biệt, tại trạm BOT Cai Lậy những ngày qua xuất hiện nhiều thành phần quá khích. Những người này đe dọa nhân viên phân làn, cản trở không cho các lái xe mua vé…
Trả lời Zing.vn, ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang, cho biết các sự việc trên xảy ra tần suất nhanh và vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh.
“Chúng tôi gửi văn bản đề nghị Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các đơn vị chức năng quyết liệt xử lý các đối tượng có hành vi chống đối, gây rối”, ông Hào nói.
Vị này cho hay qua hệ thống camera, chủ đầu tư đã ghi lại các biển số xe nhiều lần cố tình gây ùn tắc qua trạm và gửi đến Bộ GTVT và tỉnh Tiền Giang.
Chiều 4/12, thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết Bộ đã chỉ đạo địa phương xác minh, xử lý người gây rối tại trạm BOT Cai Lậy.
Tướng Quang nói Bộ sẽ chỉ đạo để công an các địa phương vào cuộc.
Trong cuộc với Bộ GTVT chiều nay (4/12), Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí 1 tháng.
Người đứng đầu Chính phủ giao Bộ GTVT đánh giá toàn diện và đề xuất phương án xử lý, kết hợp với tỉnh Tiền Giang xử lý cụ thể trên tinh thần hợp lý, hợp tình, hợp lòng dân.