Grab: 60% tài xế công nghệ thuê trọ, khó sạc xe điện tại nhà
Theo khảo sát, chỉ 1/3 lượng tài xế công nghệ có điều kiện sạc xe tại nhà, do đó đại diện Grab đề nghị các trạm sạc xe điện nhận hỗ trợ từ Nhà nước cho phép nhiều hãng xe dùng chung.
1.329 kết quả phù hợp
Theo khảo sát, chỉ 1/3 lượng tài xế công nghệ có điều kiện sạc xe tại nhà, do đó đại diện Grab đề nghị các trạm sạc xe điện nhận hỗ trợ từ Nhà nước cho phép nhiều hãng xe dùng chung.
Trong dự thảo lần 2 Thông tư quy định về thực hiện giá bán điện, Bộ Công Thương đề xuất 2 phương án về giá bán điện cho mục đích sạc xe điện.
Nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, VinFast mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đến 34/34 tỉnh thành, đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, chủ đầu tư các dự án trên địa bàn chưa quan tâm bố trí trạm sạc tại công trình, dẫn đến số lượng chung cư có chỗ đỗ và điểm sạc xe điện chiếm phần nhỏ.
Theo đại diện Trung tâm Tư vấn Ứng dụng Kinh tế TP.HCM, chương trình “Đổi cũ lấy mới” đang được nghiên cứu với một loạt chính sách ưu đãi.
Bên cạnh hãng xe điện nội địa, nhiều thương hiệu cũng đang tung các chương trình ưu đãi hàng chục triệu kích cầu mua sắm ôtô điện tại Việt Nam.
Đi cùng nỗ lực cải thiện minh bạch và nâng cao chất lượng dịch vụ trạm sạc xe điện của nhiều nước, thế giới đã thêm hơn 1 triệu điểm sạc công cộng trong năm 2024.
Vingroup muốn đồng hành cùng TP.HCM trong chuyển đổi xanh, với chính sách vay ưu đãi, miễn phí sạc, hỗ trợ lệ phí trước bạ và gói hỗ trợ riêng cho tài xế Xanh SM.
Hà Nội yêu cầu 126 xã, phường rà soát quỹ đất để lắp đặt trạm sạc cho phương tiện sử dụng năng lượng sạch; khảo sát, thu thập, cung cấp số liệu phương tiện ôtô, xe máy chạy bằng xăng dầu và xe...
Chuyên gia môi trường cho rằng không thể đột ngột chuyển toàn bộ xe xăng sang xe điện mà cần khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia chuyển đổi theo cơ chế thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được 2 năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy”, phù hợp với cả gia đình.
Chính quyền Tổng thống Trump cập nhật chương trình xây dựng trạm sạc xe điện trị giá 5 tỷ USD với cam kết đơn giản hóa thủ tục và tăng quyền tự chủ cho các bang.
Các nền tảng cho rằng cần có lộ trình ít nhất 5 năm để khuyến khích tài xế công nghệ chuyển đổi sang xe điện một cách tự nguyện, trước khi áp dụng biện pháp hành chính.
Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM sẽ hoàn thiện và trình đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ sử dụng xăng sang điện cho toàn bộ tài xế công nghệ và giao hàng trong tháng 9.
Không tổ chức năm 2025, Vietnam Motor Show năm tới được kỳ vọng sẽ là một màn "lột xác" đáng chú ý cả về địa điểm tổ chức lẫn quy mô.
TP.HCM sẽ hỗ trợ đổi xe máy điện trị giá dưới 20 triệu đồng cho người dân khu vực Cần Giờ và đặc khu Côn Đảo, với mức ưu đãi 100% cho hộ nghèo và 80% cho hộ cận nghèo.
Mitsusbishi Xpander đang bán chạy nhất phân khúc vẫn được khuyến mại hàng chục triệu đồng. Các mẫu xe còn lại như Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7 Hybrid hay Honda BR-V cũng có ưu đãi.
Không chỉ là sân chơi giới thiệu công nghệ, sự kiện còn là “trạm sạc năng lượng” cuối tuần với nhiều hoạt động tương tác sôi động.
Nghiên cứu thực hiện tại Australia cho thấy một mẫu ôtô điện có phạm vi hoạt động thấp hơn 23% so với thông số do hãng công bố.
Tác giả sách "Inevitable" cho rằng chính sách có thể tạo lực đẩy ban đầu cho xe điện nhưng hạ tầng, giá cả và hành vi tiêu dùng mới là yếu tố quyết định sự sống còn.