Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trao thưởng 2 tỷ đồng cho ý tưởng quy hoạch đô thị sân bay Long Thành

Hội đồng thi tuyển ý tưởng chung quy hoạch đô thị sân bay Long Thành và vùng phụ cận sẽ trao thưởng 2 tỷ đồng cho giải nhất cuộc thi.

UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định thành lập Hội đồng thi tuyển Ý tưởng chung quy hoạch đô thị sân bay Long Thành và vùng phụ cận.

Trước đó, tỉnh này đã ban hành kế hoạch cuộc thi tuyển ý tưởng quy hoạch chung đô thị sân bay Long Thành và vùng phụ cận. Đối tượng tham dự là các công ty, tổ chức hoặc liên danh hành nghề thiết kế quy hoạch, kiến trúc, tư vấn có uy tín, năng lực tại Việt Nam và nước ngoài.

Điều kiện là các đơn vị chuyên nghiệp có đầy đủ chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng phù hợp theo quy định, bảo đảm năng lực, có kinh nghiệm thực tiễn và uy tín quốc tế. Đặc biệt, khuyến khích đơn vị dự thi có cả 2 chuyên môn là tư vấn chiến lược và quy hoạch đô thị, có kinh nghiệm thực hiện dự án tương tự.

Kinh phí cuộc thi khoảng 7-8 tỷ đồng, trong đó đơn vị đoạt giải nhất được trao 2 tỷ đồng, giải nhì 1 tỷ đồng và giải ba trị giá 500 triệu đồng.

Phạm vi nghiên cứu quy hoạch là ranh giới địa lý hành chính huyện Long Thành hiện tại và các vùng phụ cận thuộc sân bay Long Thành gồm khu vực thuộc các huyện Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ, Thống Nhất, Trảng Bom. Dự kiến tổng diện tích khoảng 57.000 ha.

Từ kết quả cuộc thi sẽ xem xét, lựa chọn các ý tưởng hay, đột phá, nội dung quan trọng để đưa vào đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Long Thành đến năm 2045.

Tỉnh dự kiến chọn tối thiểu 5-7 đơn vị tư vấn thiết kế có đầy đủ năng lực và kinh nghiệm tư vấn thiết kế quy hoạch kiến trúc tham gia thi tuyển. Theo kế hoạch, kết quả thi tuyển sẽ được công bố vào giữa tháng 8.

Ông Võ Tấn Đức - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai sẽ là Chủ tịch Hội đồng thi tuyển. Phó chủ tịch Hội đồng là kiến trúc sư Khương Văn Mười - nguyên Phó chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Ngoài ra, hội đồng còn có các ủy viên như TS Ngô Viết Nam Sơn, thành viên Hội Quy hoạch Mỹ, thành viên Hội Văn hóa kiến trúc cảnh quan Á Châu...

Trước đó, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung đô thị Long Thành, tỉnh Đồng Nai đến năm 2045. Quy hoạch định hướng khai thác hiệu quả điều kiện tự nhiên, hệ sinh thái đặc trưng và lợi thế của Cảng hàng không quốc tế Long Thành... để phát triển không gian đô thị, khu chức năng phù hợp nhằm tăng hiệu quả sử dụng đất.

Quy hoạch hướng tới đưa Long Thành trở thành một trong các đô thị trọng điểm của vùng Đông Nam Bộ và vùng động lực phía Nam, là hạt nhân thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đô thị Long Thành cũng được xác định là đô thị gắn kết với sân bay Long Thành trở thành khu vực cửa ngõ của quốc gia đối với quốc tế, là trung tâm dịch vụ hậu cần hỗ trợ sân bay Long Thành, trung tâm logistics, kho vận, công nghiệp đa ngành, công nghiệp, công nghệ cao của vùng Đông Nam Bộ.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Đề xuất ACV nghiên cứu đầu tư sân bay Long Thành giai đoạn 2

Sân bay Long Thành giai đoạn 2 sẽ tiếp tục xây dựng thêm 1 đường cất hạ cánh cấu hình mở và 1 nhà ga hành khách để đạt công suất 50 triệu hành khách/năm.

3 ngân hàng cấp tín dụng 1,8 tỷ USD cho sân bay Long Thành

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ ký kết hợp đồng cấp tín dụng trị giá 1,8 tỷ USD cho dự án thành phần 3 của sân bay Long Thành.

Phó thủ tướng: Đồng Nai không được làm chậm tiến độ sân bay Long Thành

"Đồng Nai phải cam kết không làm chậm tiến độ thi công của dự án. Các đồng chí có thể gọi điện trao đổi, đề xuất trực tiếp nếu có vướng mắc", Phó thủ tướng Trần Hồng Hà nói.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm