Sabeco lãi kỷ lục
Trong năm đầu tiên mà chủ tịch HĐQT là người Thái điều hành, Sabeco đã ghi nhận khoản lãi ròng cao kỷ lục gần 5.400 tỷ đồng.

Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) là công ty sở hữu thị phần tiêu thụ bia trong nước lớn nhất với trên 40%. Cuối 2017, Vietnam Beverage (doanh nghiệp của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi) đã chi ra hơn 5 tỷ USD để mua lại 53,59% vốn Sabeco, và trở thành ông chủ mới tại đây.
Trong năm đầu tiên mà chủ tịch HĐQT là người Thái điều hành, Sabeco đã ghi nhận khoản lãi ròng cao kỷ lục gần 5.400 tỷ đồng.
Năm 2019, sản lượng tiêu thụ của ngành bia tại Việt Nam là 4,6 tỷ lít, tăng hơn cùng kỳ 10%. Tuy nhiên, SSI dự đoán con số này trong năm 2020 khó tiếp tục đạt mốc 2 chữ số.
Đây là số lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến hết năm 2016 của Sabeco từng được Kiểm toán Nhà nước đề nghị nộp vào ngân sách.
Việc thay đổi nhận diện là bước quan trọng trong chiến lược xây dựng hình ảnh. Với Sabeco, thay lớp áo mới cho thương hiệu Bia Saigon còn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt.
Tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi phủ nhận việc bán Sabeco thông qua kế hoạch IPO và cho biết Việt Nam là một trong những thị trường cốt lõi tại Đông Nam Á.
Chuyên gia phân tích Euan McLeish cho rằng ThaiBev chưa có nhu cầu huy động vốn với thương vụ IPO mảng bia sắp tới mà có thể đang hướng đến việc thu hút Budweiser mua lại Sabeco.
Doanh thu của Thaibev tăng 16% cùng với đà tăng 33% của lợi nhuận ròng trong năm tài chính 2018-2019. Kết quả này chủ yếu nhờ hợp nhất kết quả kinh doanh của Sabeco.
Heineken chính là một trong những đại gia ngoại chạy đua trong việc mua lại Sabeco vào cuối năm 2017. Ông chủ thương hiệu Bia Sài Gòn sau cùng về tay ThaiBev.
Cùng với việc đẩy mạnh quảng cáo, tiếp thị, doanh thu và lợi nhuận 9 tháng từ đầu năm nay của ông chủ hãng bia Sài Gòn đã tăng lần lượt 11% và 24% so với cùng kỳ năm trước.
Trước tin đồn về việc các nhà đầu tư Trung Quốc đã thâu tóm Sabeco, đại diện Bộ Công Thương khẳng định hoàn toàn sai sự thật.
Với thị trường đang trên đà phát triển và hội nhập ở Việt Nam, những thương hiệu truyền thống như Sabeco gặp không ít thách thức, cạnh tranh trực tiếp từ các đối thủ ngoại nhập.
CEO Sabeco Bennett Neo, người Singapore, chia sẻ việc được giao điều hành doanh nghiệp bia hàng đầu Việt Nam là cơ hội lớn nhất trong sự nghiệp của mình.
Sau Sabeco, đến lượt Vinamilk tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt cho các cổ đông, trong đó, doanh nghiệp của tỷ phú Thái Lan Charoen có quyền lợi hàng trăm tỷ đồng.
Sau một năm từ khi được người Thái mua lại, lợi nhuận của Sabeco bắt đầu tăng trưởng mạnh. Trong khi đó, Habeco không có nhiều đột phá.
Thông qua pháp nhân Công ty TNHH Vietnam Beverage (sở hữu hơn 343,6 triệu cổ phiếu SAB), tỷ phú Thái Lan Charoen sắp nhận về 515 tỷ đồng tiền mặt từ việc Sabeco chia cổ tức.
Theo lãnh đạo Sabeco, nguyên nhân chính khiến doanh thu nửa đầu năm nay cao hơn cùng kỳ là gia tăng sản lượng tiêu thụ và tăng giá bán các sản phẩm.
Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa chuyển đổi cơ cấu doanh nghiệp, tung ra một loạt khoản đầu tư lớn vào việc phát triển thương hiệu Bia Sài Gòn.
Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiêu thụ bia lớn và tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Tại đây, 2 đại gia Heineken và Sabeco đang quyết liệt giành giật thị phần.
Ông chủ Sabeco đã kiếm thêm được tới 2,5 tỷ USD trong năm nay sau khi “bành trướng” đế chế bia rượu của mình tại Thái Lan, Việt Nam và Myanmar.
Đầu tháng 5, hai lãnh đạo cấp cao của Sabeco đã đặt chân đến thủ đô của nước Anh để nhận huy chương vàng giải thưởng bia quốc tế - International Brewing Awards (IBA).
Doanh thu thuần của Sabeco trong 3 tháng đầu năm tăng mạnh tới 20% so với cùng kỳ 2018, đạt mức kỷ lục 9.337 tỷ đồng. Ba năm trước đó, chỉ tiêu này chưa bao giờ vượt qua 8.000 tỷ.