Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sabeco đẩy mạnh phát triển thương hiệu trong giai đoạn mới

Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa chuyển đổi cơ cấu doanh nghiệp, tung ra một loạt khoản đầu tư lớn vào việc phát triển thương hiệu Bia Sài Gòn.

Năm 2018 mang nhiều thách thức đến ngành bia, khi thuế suất tiêu thụ đặc biệt tăng từ 60% lên 65%. Chính sách mới tạo áp lực đáng kể lên chỉ tiêu lợi nhuận toàn ngành và Sabeco cũng không ngoại lệ.

Cùng với đó, giá cả nguyên liệu sản xuất tăng mạnh do ảnh hưởng mùa vụ và thời tiết xấu, dẫn tới tỷ suất lợi nhuận ngành giảm. Vì thế, làm sao để gia tăng giá trị cho người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu của hoạt động sản xuất kinh doanh đã đề ra là thách thức không hề nhỏ cho thương hiệu bia trăm tuổi.

Trong bối cảnh như vậy, việc cải tổ mô hình quản trị doanh nghiệp đề cao sự minh bạch trở nên tất yếu. Ban kiểm toán nội bộ đã được thành lập tại Sabeco giúp tập đoàn cải thiện rõ rệt hiệu quả quản lý rủi ro.

CEO Neo Gim Siong Bennett, trong một phỏng vấn gần đây, cũng chia sẻ ban giám đốc đã có khoảng thời gian bận rộn với công tác tái cơ cấu doanh nghiệp và định hướng chiến lược kinh doanh.

CEO người Singapore cho biết các lãnh đạo tập đoàn đã dành ra 6 tháng “ẩn mình” để lo cải tổ bộ máy nhân sự và chuyển đổi mô hình hoạt động đồ sộ của doanh nghiệp khổng lồ này.

Sau một năm, bộ máy vận hành cồng kềnh của Sabeco đã được tinh giản với hàng loạt phương án khả thi, nâng cao hiệu quả kinh doanh, giảm chi phí không cần thiết.

Với tinh thần không ngừng chấp nhận thử thách mới để tốt hơn mỗi ngày, Sabeco đã tìm cách tối ưu hóa nguồn nhân lực, đồng thời thúc đẩy quá trình tái cấu trúc lương, nhằm tạo động lực cho người lao động phát triển và thăng tiến.

sabeco anh 1
Sabeco năm thứ hai liên tiếp có tên trong danh sách “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” do tạp chí Nhịp cầu đầu tư công bố.

Năm nay, hãng bia cũng đã tăng 7 hạng trong danh sách “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”. Bằng những nỗ lực không ngừng, doanh thu và lợi nhuận thuần của tập đoàn trong năm 2018 đều vượt kế hoạch đề ra lần lượt là 2,13% và 9,88%.

Ngoài ra, tấm huy chương vàng hạng mục Lager Dung tích nhỏ tại giải thưởng Bia & cider quốc tế - International Brewing Awards & International Cider Awards (IBA) năm nay là một trong những giải thưởng có giá trị nhất của ngành bia & cider thế giới. Sabeco nằm trong số ít nhà sản xuất bia của châu Á đoạt giải tại cuộc thi này và là thương hiệu bia châu Á duy nhất đoạt giải trong các dòng bia thương mại.

Với 26 nhà máy trên toàn quốc, hệ thống phân phối hơn 100.000 điểm bán trải dài khắp lãnh thổ và nhiều thành tựu, Sabeco có thể tự hào với những thành quả mình đã đạt được trong thời gian qua.

Hãng bia sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh hướng tới sự phát triển hiệu quả và bền vững. Đối với bán hàng, Sabeco tập trung giữ vững vị thế trong nước, đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường mới, đa dạng hóa các kênh phân phối và nâng cao năng lực vận hành của hệ thống.

Doanh nghiệp sản xuất bia cũng thể hiện nỗ lực hợp lý hóa kho bãi và vận chuyển, tối ưu hóa kế hoạch điều vận để mang lại hiệu quả tối đa cho công việc.

Trong quá trình thành lập, xây dựng và phát triển thương hiệu, Sabeco luôn gìn giữ những giá trị bản sắc của bia Sài Gòn, đồng thời không ngừng thay đổi và thích nghi với môi trường kinh doanh hiện đại. Không đơn thuần là mang lại giá trị kinh tế, mà hơn hết, Sabeco còn mong muốn là một phần trong tiến trình phát triển bền vững của đất nước.

sabeco anh 2

Với lịch sử lâu đời, hơn 140 năm hình thành và phát triển, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã xác lập vị thế tại thị trường Việt Nam với danh mục sản phẩm gồm Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager và Bia 333.

Chất lượng của thương hiệu Bia Saigon được thừa nhận bởi các tổ chức uy tín trong và ngoài nước: Thương hiệu quốc gia, huy chương vàng giải thưởng Bia quốc tế (IBA) 2019, giải Vàng bia quốc tế tại Australia (AIBA) năm 2015 và nhiều giải thưởng khác trong và ngoài nước.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm