Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Thương hiệu Việt 'thay lớp áo rồng' cùng tham vọng bay cao bốn bể

Việc thay đổi nhận diện là bước quan trọng trong chiến lược xây dựng hình ảnh. Với Sabeco, thay lớp áo mới cho thương hiệu Bia Saigon còn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt.

Trong kinh doanh, việc thay đổi nhận diện thương hiệu không chỉ nhằm thu hút khách hàng, mà còn là bước quan trọng trong chiến lược xây dựng hình ảnh. Với Sabeco, việc thay lớp áo mới cho thương hiệu Bia Saigon mang nhiều ý nghĩa đặc biệt.

Hình ảnh rồng đã xuất hiện trên bộ nhận diện thương hiệu Bia Saigon từ năm 1998. Sau hơn 20 năm, theo đà phát triển của thương hiệu, hình ảnh rồng trỗi dậy mạnh mẽ đã trở thành tâm điểm trên bao bì sản phẩm Bia Saigon, tạo ấn tượng và thu hút người tiêu dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Năm 1875, một xưởng bia nhỏ được lập ra ở đất Sài thành. Qua bao thăng trầm và biến động, khu xưởng nhỏ ấy đã trở thành Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) với những sản phẩm nổi tiếng khắp Việt Nam như Bia Saigon Special, Bia Saigon Lager, Bia Saigon Export...

Năm 1993, Bia Saigon Lager, dòng sản phẩm đầu tiên dưới thương hiệu Bia Saigon, ra đời với hương vị thơm ngon đặc trưng, phù hợp với số đông người tiêu dùng. 3 năm sau, dòng Bia Saigon Export ra mắt với lớp áo đỏ và đã gây tiếng vang trong thị trường nội địa. Đến năm 2000, dòng bia cao cấp Bia Saigon Special vừa ra đời đã nhanh chóng chiếm được cảm tình nhờ hương vị tuyệt hảo và vị men nồng nàn từ lúa mạch mùa xuân và hoa bia tuyển chọn.

Sabeco anh 1

Dù sở hữu công thức khác nhau, bộ ba Bia Saigon Special, Bia Saigon Export và Bia Saigon Lager đều chinh phục người tiêu dùng nhờ vị ngon đặc trưng đến từ nguyên liệu cao cấp được tuyển chọn kỹ lưỡng, quy trình chế biến và kiểm định nghiêm ngặt, đem tới cho khách hàng sản phẩm an toàn, chất lượng cao. Có thể nói, với hình ảnh nhận diện mới, về mặt thẩm mỹ của khách hàng, đặc biệt là những người trẻ tuổi, cũng đã được thỏa mãn.

Không chỉ thắng lớn ở nội địa với nhiều năm đạt danh hiệu "Thương hiệu quốc gia", nhãn Bia Saigon cũng đang dần chinh phục thị trường thế giới, kể cả những thị trường khó tính như châu Âu, Nhật, Mỹ. Điển hình vào tháng 5 năm nay, Bia Saigon Lager đã được các giám khảo chuyên nghiệp của giải International Brewing Awards (IBA 2019) đánh giá cao và trao giải vàng ở hạng mục bia lager dung tích nhỏ.

Đáng chú ý, những tháng cuối năm 2019, Bia Saigon Special được vinh danh tại giải thưởng IBC 2019 (International Beer Cup) ở hạng mục International - Style Pilsner. Bia Saigon Special cũng là loại bia được đông đảo du khách quốc tế yêu thích.

Sau những thành công đạt được với Bia Saigon, để củng cố vị trí dẫn đầu thị trường và thực hiện chiến lược thương hiệu mới, Sabeco đã "thay áo" đồng loạt cho các sản phẩm thuộc 3 dòng bia này trong đợt tái ra mắt từ tháng 8. Không chỉ thu hút người tiêu dùng bởi thiết kế phong cách, bắt nhịp xu hướng trên thế giới, bộ nhận diện mới còn gây chú ý nhờ hình ảnh rồng mạnh mẽ và nổi bật.

Vẫn là hình rồng lên - mô phỏng dải đất hình chữ S và kỳ vọng bay cao mạnh mẽ, nhưng hình ảnh rồng trên nhãn hiệu Bia Saigon đem đến một cảm giác hoàn toàn khác: Bừng lên sức trẻ, năng lượng dồi dào và bùng nổ, khiến người đối diện không thể rời mắt.

Với Bia Saigon, hình tượng rồng không chỉ gắn liền với văn hóa người Việt, mà còn là biểu trưng cho tinh thần, khí chất và sức sống, truyền cảm hứng vươn lên, tạo ra những thành công, kỳ tích. Đó cũng là thông điệp Bia Saigon muốn truyền đến những người trẻ nói riêng và toàn thể người Việt nói chung.

Không chỉ hình tượng rồng, vẻ ngoài của các dòng bia cũng có nhiều thay đổi đáng chú ý. Thiết kế chủ đạo của Bia Saigon Special mang màu xanh - màu của thiên nhiên, tượng trưng cho tính đặc trưng của nguyên liệu nấu bia. Sắc xanh lá đậm của Bia Saigon Special cũng được thay đổi, phối cùng màu bạc để mang vẻ hiện đại hơn, cũng như đồng bộ với các dòng sản phẩm khác trong nhãn hiệu Bia Saigon. Dòng bia này sử dụng lúa mạch mùa xuân được tuyển chọn kỹ lưỡng và nhập khẩu từ các nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới, tạo ra vị ngon hiếm có.

Trong khi đó, Bia Saigon Lager - niềm tự hào của Sabeco khi thắng giải vàng hạng mục bia lager dung tích nhỏ tại "Oscar" của làng bia thế giới International Brewing Awards (IBA) - lại đem đến cho người đối diện cảm giác sảng khoái, tươi mát với hình ảnh rồng vàng nổi bật. Công thức tạo nên "vị ngon quốc dân" của Bia Saigon Lager - điều chinh phục giám khảo quốc tế - vẫn được giữ nguyên, đem đến hương vị độc nhất vô nhị, dễ thưởng thức.

Còn Bia Saigon Export được đổi sang thiết kế hiện đại hơn trên nền chai/lon màu nâu và vẫn giữ công thức nguyên bản. Màu đỏ phối hợp hài hòa với màu trắng và hình ảnh rồng vàng  gợi nhắc cảm giác quen thuộc, truyền thống cho những người yêu thích dòng bia này, trong khi vẫn tạo hiệu ứng thị giác tốt hơn nhờ thiết kế bắt mắt và không kém phần trẻ trung.

Sabeco anh 2

Đại diện Sabeco cho biết công thức làm lên vị ngon của cả 3 dòng bia đều được giữ nguyên, để người tiêu dùng vẫn có thể thưởng thức loại bia mình ưng ý. Việc thay đổi thiết kế mới, với hình ảnh rồng lên tại trung tâm, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ nhất quán cho toàn bộ sản phẩm của thương hiệu, vừa đem lại giá trị tinh thần đặc biệt, truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi vượt qua thử thách, chinh phục thành công.

Sự ra mắt của bộ nhận diện mới đánh dấu quá trình phát triển tiếp theo của Sabeco với thương hiệu Bia Saigon. Theo ông Bennett Neo - Tổng giám đốc Sabeco, đây là cột mốc quan trọng trong chương tiếp theo của thương hiệu đã có lịch sử hơn 100 năm tuổi; là một phần trong các hoạt động gia tăng nhận diện thương hiệu và củng cố hoạt động sản xuất, kinh doanh của Sabeco, nhằm duy trì vị thế hàng đầu tại thị trường Việt Nam, cũng như tiến xa hơn ra thị trường quốc tế.

Sabeco anh 3

Với sự thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, không khó để thấy Sabeco đang có sự đầu tư và chuẩn bị nhất định trong kỳ vọng chinh phục thêm các thị trường quốc tế. Thiết kế bộ nhận diện mới giữ vững những nét truyền thống thương hiệu Việt Nam, nhưng cũng mang hơi thở hiện đại, bắt kịp xu hướng thiết kế sản phẩm trên thế giới, thể hiện sự sẵn sàng chuyển mình và tinh thần tiến bộ, dẫn đầu của Sabeco.

Sự thay đổi tích cực này không đơn thuần đem lại diện mạo mới, thay lớp áo mới cho sản phẩm Bia Saigon; mà còn góp phần xây dựng hình ảnh của một thương hiệu năng động, truyền cảm hứng cho thế hệ mới không ngừng vươn lên trong cuộc sống, cũng như mang đến những sản phẩm chất lượng đáp ứng thị hiếu thời đại, về cả thẫm mỹ lẫn hương vị.

Giang Hoàng Linh - Nguyên Phương

Bình luận

Bạn có thể quan tâm