Người Lào Cai sẽ trở thành những 'công dân điện tử'
Chính quyền tỉnh Lào Cai cho biết, người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện các thủ tục hành chính qua Internet. Do đó, người Lào Cai sẽ trở thành công dân điện tử.
Chính quyền tỉnh Lào Cai cho biết, người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện các thủ tục hành chính qua Internet. Do đó, người Lào Cai sẽ trở thành công dân điện tử.
Khi công nghệ thông tin được chú trọng phát triển, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh cũng có xu hướng đi lên.
Các nhóm tương tác trong nông dân có tác động tích cực đến sản xuất nông nghiệp. Thông qua việc chia sẻ, nhiều thông tin giá cả, kỹ thuật nông nghiệp được phổ biến đến nhiều người.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho rằng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong nông nghiệp là cần thiết để gắn kết chính quyền với người dân.
Giải pháp của Zalo tập trung vào việc tăng cường kết nối, tương tác, chia sẻ thông tin nhằm thắt chặt “liên kết 5 nhà” trong nông nghiệp.
Khách du lịch Sa Pa, Y Tý, Bắc Hà có thể tìm thấy thông tin homestay, địa điểm du lịch tại Cổng hành chính công Lào Cai trên Zalo.
Người dân, doanh nghiệp ở Quảng Trị chỉ cần đến Trung tâm phục vụ hành chính công để thực hiện nhiều dịch vụ công ở các sở ngành, thay vì phải đến từng cơ quan như trước đây.
Người dân, doanh nghiệp có thể đặt câu hỏi cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh Bắc Giang bằng hình thức “chat” ngay trên trang Zalo “Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang".
“Nếu người dân không dùng, doanh nghiệp, tổ chức không dùng thì coi như Chính phủ điện tử thất bại, đầu tư là lãng phí”, Thủ tướng chia sẻ trước các bộ, ngành, địa phương.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh quyết tâm phải làm cho được Chính phủ điện tử song, vấn đề an toàn và trách nhiệm kiểm soát phải được đặt lên hàng đầu.
Lần đầu tiên người dân và doanh nghiệp có thể gửi phản ánh, kiến nghị đến chính quyền tỉnh Trà Vinh bằng tin nhắn điện thoại. Mọi người nộp hồ sơ bằng "chạm" trên ứng dụng Zalo.
Người dân và doanh nghiệp ở Trà Vinh từ nay có thể tra cứu thông tin dịch vụ công, tra cứu tình trạng hồ sơ… bằng điện thoại di động, ngay trên ứng dụng Zalo.
Ngày 24/6, Văn phòng Chính phủ chính thức khai trương hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc e-Cabinet. Hệ thống được VPCP đặt hàng, Viettel đầu tư và cho thuê dịch vụ.
Lần đầu tiên áp dụng hệ thống e-Cabinet trong thảo luận, biểu quyết và lấy ý kiến, phiên họp đặc biệt do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì diễn ra chỉ trong vòng 10 phút.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng dẫn chứng việc một địa phương nói “không dám mua một chiếc iPad” để quán triệt lại tinh thần quyết liệt trong xây dựng Chính phủ điện tử của các bộ, ngành.
Tác hại của rượu, bia chỉ có thể được kiểm soát khi mỗi người tự thay đổi hành vi sử dụng đồ uống có cồn, trên cơ sở nhận thức rõ các hệ quả.
94% người dùng Internet Việt Nam truy cập mạng hàng ngày. Tuy nhiên, tỷ lệ người “làm giấy tờ” qua mạng rất thấp.
Thay vì dựa vào sự ưu đãi của tự nhiên, nhiều địa phương chọn cách ứng dụng công nghệ trong cải cách môi trường đầu tư, tăng cường tương tác với người dân và doanh nghiệp.
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức tập huấn tiếp nhận và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính nộp qua Zalo.
Việc xây dựng các ứng dụng phục vụ người dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng để xây dựng Chính phủ điện tử. Nhiều địa phương đã chọn Zalo để hỗ trợ thủ tục hành chính.
Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là Zalo trong cung ứng dịch vụ công, nhiều địa phương đã cải thiện thứ hạng của mình trong các chỉ số như PCI, PAPI.