Ngày 30/7, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ khai trương trụ sở làm việc Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh.
Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch cải thiện chất lượng dịch vụ công, xây dựng chính quyền đồng hành, phục vụ, hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân.
Ông Nguyễn Quân Chính, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết đại diện 20 sở ngành trong tỉnh và các cơ quan chức năng khác đều tập trung về trung tâm phục vụ hành chính. Do đó, nơi đây có thể tiếp nhận và giải quyết nhiều nhu cầu về thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Quân Chính, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, và cán bộ các sở ngành nghề giới thiệu về quy trình tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại trung tâm phục vụ hành chính công. |
Các cán bộ vẫn thuộc biên chế của sở, ngành, nhưng chuyển đến làm việc tại trung tâm phục vụ hành chính để phục vụ người dân. Danh sách cán bộ phục vụ tại trung tâm là 64 người, bảo đảm luôn có sự thay thế trong trường hợp cán bộ ốm yếu, tuyệt đối không để nhân dân chờ đợi tại đây.
Trước đó, 1.622 thủ tục hành chính cấp tỉnh với quy trình đến từng cán bộ, nhân viên của các đơn vị đã được rà soát, số hóa và cập nhật vào hệ thống phần mềm điện tử đảm bảo hoạt động thông suốt.
“Trước kia người dân phải đến các sở ngành, có khi một thủ tục hành chính phải qua 4 đến 5 sở. Nhiều khi thủ tục hành chính chỉ cần đến 1 sở nhưng người dân đến 2-3 chỗ: Vào văn thư tiếp nhận, lên gặp trưởng phòng để ký, lãnh đạo ký mong muốn được giải quyết… Nhưng khi tập trung về đây thì chỉ cần đến duy nhất một điểm. Người dân chỉ đến đây và chỉ cần biết ở đây thôi, không đi sở nào cả. Nói đến bưu điện thì người dân dễ nhớ nhất”, ông Nguyễn Quân Chính nói.
Đại diện văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị, VNPT Quảng Trị và Zalo cùng ký kết hợp tác khai thác ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Trị. |
Cũng tại buổi khai trương, chính quyền tỉnh Quảng trị đã chính thức ký kết hợp tác khai thác tính năng của ứng dụng Zalo, phục vụ giải quyết thủ tục hành chính.
Theo đó, người dân và doanh nghiệp có thể sử dụng điện thoại di động để thực hiện mọi thủ tục hành chính mà Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị cung cấp. Việc tra cứu thông tin, thực hiện dịch vụ công, gửi ý kiến góp ý đến các cơ quan hành chính… được thực hiện thông qua các thao tác đơn giản trên ứng dụng Zalo.
“Chỉ cần dùng ứng dụng Zalo và quét mã QR trên phiếu biên nhận hồ sơ thủ tục hành chính, người dân có thể biết được tình trạng hồ sơ và ngày nhận kết quả”, cán bộ tại trung tâm nói.
Khi dùng ứng dụng Zalo quét mã QR trên giấy biên nhận, người dân có thể biết được tình trạng hồ sơ và ngày trả kết quả. |
Bên cạnh đó, người dân còn được nhận thông báo thiên tai khẩn cấp, tin tức nóng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị bằng cách bấm nút “quan tâm” Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Trị, hoặc truy cập vào địa chỉ https://zalo.me/tinhquangtri.