Ga Sài Gòn lên lịch phát số thứ tự mua vé tàu Tết
Hành khách đi tàu hỏa dịp Tết Nguyên đán 2019 có thể nhắn tin điện thoại để lấy số thứ tự mua vé kể từ ngày 30/9.
Hành khách đi tàu hỏa dịp Tết Nguyên đán 2019 có thể nhắn tin điện thoại để lấy số thứ tự mua vé kể từ ngày 30/9.
Sáng 20/9, các đoàn tàu của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chạy thử nghiệm toàn tuyến với tổng thời gian 25 phút bao gồm đỗ tại 12 ga dọc hành trình dài 13 km.
5 đoàn tàu trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) lần lượt chạy thử từ 6h30 sáng 20/9 với sự tham dự của các khách mời ngành giao thông và giới truyền thông.
Từ 20/9, dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vận hành thử toàn bộ hạng mục (gồm đoàn tàu và 11 thiết bị liên quan), khai thác thương mại sau khi chạy thử 3-6 tháng.
Ban Quản lý dự án Đường sắt của Bộ Giao thông Vận tải khẳng định Tổng thầu đã tự ý cho những người không có chức năng, nhiệm vụ lên tàu.
Đoàn tàu chính thức tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) được vận hành thử nghiệm trên đường ray trước thời điểm đưa vào khai thác thương mại.
Biển tên có chữ Trung Quốc lớn hơn và nằm trên chữ Việt Nam xuất hiện ở các nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội). Ban quản lý dự án cho biết tổng thầu đã tự ý dán lên.
Bộ trưởng GTVT yêu cầu trong tháng 7 phải kết nối điện lưới với tàu và đóng điện chạy vào tháng 8. Các đơn vị phải sẵn sàng phối hợp nghiệm thu dự án.
Bộ GTVT yêu cầu khai thác tuyến Cát Linh - Hà Đông vào tháng 12 nhưng tổng thầu Trung Quốc vẫn chậm trễ trong công tác hoàn thiện và trình kế hoạch chi tiết vận hành thử.
15h chiều 12/5, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể lên tàu chạy thử từ ga Hà Đông đến ga Cát Linh.
Sau khi Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đi thử tàu điện đường sắt trên cao từ Hà Đông đến Cát Linh ông khen tàu đi êm và thúc giục nhà thầu đẩy nhanh tiến độ.
Một đoạn đường trên phố Cát Linh được chặn lại để chuẩn bị thi công ga ngầm S10 của Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông khiến tuyến phố này rơi vào tình trạng ùn tắc.
Bãi tập kết 20 ha các đoàn tàu với trung tâm điều hành, xưởng bảo trì sửa chữa của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đang gấp rút được hoàn thiện.
Khu depot Hà Đông vừa là trung tâm điều hành vận tải vừa là nơi cất giữ, bảo dưỡng, vệ sinh các toa tàu của tuyến đường sắt trên cao, đang trong quá trình hoàn thiện.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định đến tháng 10 phải vận hành kỹ thuật tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định tiến độ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được giữ nguyên đến cuối 2018. Thông tin lùi đến 2021 là không chính xác.
Sáng 6/3, đoàn tàu công trình đã chạy thử từ ga Cát Linh đến khu điểm cuối là depot Hà Đông với vận tốc tối đa khoảng 35 km/h.
Tổng thầu Trung Quốc cho rằng các nhà thầu phụ không điều động nhiều nhân công, thiếu sự phối hợp của các cơ quan chức năng khi dự án Cát Linh - Hà Đông chỉ còn 5% khối lượng.
Lãnh đạo Ban quản lý đường sắt khẳng định mọi chi phí của việc xóa hình vẽ bậy trên tàu do tổng thầu Trung Quốc chịu.
Mỗi năm Việt Nam phải trả cả nợ gốc, lãi cho khoản vay bổ sung 250 triệu USD từ Trung Quốc 650 tỷ đồng.
Sau khi hoàn thành, đường sắt Cát Linh - Hà Đông được kết nối với BRT, metro, buýt thường và các tuyến xe khách liên tỉnh.