Những kỳ vọng của người làm xuất bản
Tăng cường các hoạt động để thúc đẩy thị trường, văn hóa đọc thời công nghệ số; thành lập trung tâm bản quyền... là những kỳ vọng của người làm sách với Hội Xuất bản.
Tăng cường các hoạt động để thúc đẩy thị trường, văn hóa đọc thời công nghệ số; thành lập trung tâm bản quyền... là những kỳ vọng của người làm sách với Hội Xuất bản.
Trong buổi thông tin về Đại hội đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam khóa V, một số kết quả hoạt động của Hội nhiệm kỳ IV đã được điểm lại.
Chiều 5/7, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức họp báo, thông tin Đại hội đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam khóa V sẽ diễn ra ngày 12/7.
Hội Xuất bản Việt Nam đã tổ chức, tham gia nhiều chương trình đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu của công việc làm sách thời đại số.
Những tủ sách miễn phí, các chương trình hướng dẫn đọc đã góp phần đưa sách đến nơi xa xôi và còn nhiều khó khăn, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.
Nhiều thành viên thuộc Hội Xuất bản Việt Nam coi Hội như một ngôi nhà chung cho người làm xuất bản kết nối, trao đổi, đưa ra các đề xuất phát triển ngành xuất bản.
Mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, TikTok Shop... trở thành kênh bán hàng được nhiều công ty sách đẩy mạnh vì khả năng dễ thu hút, tiếp cận được với đối tượng người trẻ.
Nhu cầu của độc giả đa dạng và tăng cao đã đặt ra vấn đề về nhân sự cho ngành xuất bản, làm sao để người làm sách ngày nay vừa giỏi chuyên môn vừa nhạy bén với công nghệ.
Ông Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, cho rằng Giải thưởng Sách quốc gia là một dấu ấn của Hội Xuất bản Việt Nam, trao giải đáp ứng nhu cầu của độc giả.
Sự phát triển của công nghệ đã tạo ra nhiều cơ hội cho ngành xuất bản, đồng thời đem đến những thách thức trong việc giữ gìn thói quen đọc, xử lý vi phạm bản quyền...
Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam, một thành viên tích cực của Hội Xuất bản Việt Nam, luôn hướng các đầu sách của mình đến nữ giới, nâng cao kiến thức về giới.
Các hoạt động của Hội Xuất bản Việt Nam như giải thưởng sách, hội sách, hội thảo nghề nghiệp... đã để lại ấn tượng về một ngành xuất bản phát triển trong khu vực.
Trong những năm vừa qua, Nhà xuất bản Trẻ là nơi đưa đến bạn đọc tác phẩm của những tài năng như Nguyễn Ngọc Tư, Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Thuần, Phong Điệp...
Hội Xuất bản Việt Nam có nhiều hoạt động thúc đẩy khuyến đọc nơi thiếu nhi; mục tiêu hướng đến là xây dựng thói quen đọc từ trên ghế nhà trường, góp phần xây dựng xã hội học tập.
Từ việc phát hiện và khai thác kiến thức bổ ích, mở rộng thị trường, đổi mới nội dung và hình thức làm sách, ngành xuất bản đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu đa dạng của bạn đọc.
Theo ông Phạm Trần Long, Phó ban Đối ngoại Hội Xuất bản, để quảng bá sách Việt ra nước ngoài, cần chú ý 3 yếu tố: xây dựng chiến lược, sử dụng nguồn lực và nâng cao chất lượng
Một trong những dấu ấn của Hội Xuất bản Việt Nam trong 5 năm qua là tổ chức thành công Giải thưởng Sách Quốc gia. Giải thưởng trở thành đích đến của người làm sách.
Hội Xuất bản Việt Nam là nơi để những người làm sách kết nối, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật xu hướng và chung tay phát triển văn hóa đọc.
Với những chính sách hỗ trợ, các đề xuất làm sôi động thị trường của Hội Xuất bản Việt Nam, ngành sách trong những năm qua đã có bước tiến mới.
Dưới hàng cây cổ thụ, độc giả đến Đường sách TP.HCM đều có thể tìm thấy một góc đọc thoáng mát và thơ mộng ngay giữa trung tâm thành phố tấp nập.
Việc cho ra đời những tác phẩm bổ ích, những công trình nghiên cứu công phu là nỗ lực của NXB Tổng hợp TP.HCM nhằm góp phần bồi đắp thêm kho tàng văn hóa của dân tộc.