Năm 2019 - Khi hàng không Việt thực sự mở cửa cho các tay chơi mới
Sự góp mặt của Vietjet Air vào năm 2011 là tín hiệu cho một thị trường Việt Nam cởi mở hơn nhưng 2019 mới là năm bầu trời thực sự mở.
78 kết quả phù hợp
Năm 2019 - Khi hàng không Việt thực sự mở cửa cho các tay chơi mới
Sự góp mặt của Vietjet Air vào năm 2011 là tín hiệu cho một thị trường Việt Nam cởi mở hơn nhưng 2019 mới là năm bầu trời thực sự mở.
Phi công lương 300.000 USD/năm ế việc tại Trung Quốc
Vì vụ máy bay Boeing 737 Max bị ngừng bay, hàng loạt phi công nước ngoài từng đòi hỏi mức lương lên đến 300.000 USD/năm đã không còn đắt hàng như trước đây.
Bay TP.HCM - Hà Nội dài thêm 5 phút mỗi chặng vì sân bay quá tải
Đây là chia sẻ của ông Dương Trí Thành, CEO của Vietnam Airlines, tại tọa đàm hàng không sáng 11/12, về việc hạ tầng hàng không đang không theo kịp tốc độ phát triển của ngành.
Vì sao có rất ít phi công là phụ nữ?
Thống kê cho thấy trong ngành công nghiệp hàng không quốc tế, chỉ chưa đầy 10% phi công, nhân viên kỹ thuật và quản lý là phụ nữ.
Vài tỷ học phí là chưa đủ cho giấc mơ phi công
Với chi phí 3-4 tỷ đồng, phi công không phải là ngành học dành cho số đông. Thế nhưng, tài chính chỉ là yếu tố cần. Theo Bay Việt, 30% học viên bỏ dở giữa chừng khi đang đào tạo.
Hàng không Việt - đông đúc trên trời, chật chội dưới đất
"Đông đúc trên trời, chật chội dưới đất", VnDirect mô tả hiện trạng hàng không Việt. Nhận định đưa ra vào thời điểm loạt doanh nghiệp đang đua nhau lập hãng mới, tăng máy bay.
Bài toán phi công của các hãng bay Việt hiện ra sao?
Chưa bao giờ vấn đề thiếu hụt phi công, thợ máy của ngành hàng không Việt Nam lại nhức nhối như hiện tại khi đào tạo đang không theo kịp tốc độ phát triển của ngành.
Hiệu trưởng trường Bay Việt nói về Vingroup đào tạo phi công
Theo cơ trưởng Nguyễn Nam Liên, Hiệu trưởng Bay Việt, mở một trường bay ở Việt Nam phải có chi phí đào tạo thấp hơn nước ngoài mới thu hút được học viên nhưng đây là việc rất khó.
Nikkei: Tham gia hàng không, Vingroup có đang đầu tư quá dàn trải?
Việc Vingroup mở rộng kinh doanh lên "bầu trời" với thương hiệu hàng không mới, theo Nikkei, dấy lên quan ngại về việc tập đoàn này đang đầu tư quá dàn trải.
Tham gia hàng không, Vingroup đối mặt thách thức gì?
Trong khi dư luận hào hứng với viễn cảnh Vinpearl Air, các chuyên gia tỏ ra thận trọng với việc Vingroup tham gia thị trường vận chuyển hành khách và đào tạo phi công.
Lập Vinpearl Air, bao giờ máy bay của Vingroup có thể cất cánh?
Lập Vinpearl Air chỉ là bước đầu tiên cho tham vọng hàng không của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Để có thể khai thác bay, doanh nghiệp còn phải trải qua nhiều bước chuẩn bị về pháp lý.
Boeing: Ngành hàng không thế giới thiếu hụt phi công trầm trọng
Tổng giám đốc Boeing cho rằng việc thiếu hụt phi công sẽ là một trong những thách thức lớn nhất của ngành công nghiệp hàng không toàn cầu và châu Á - Thái Bình Dương là điểm nóng.
Thủ tướng yêu cầu báo cáo thực trạng thiếu hụt phi công
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông vận tải báo cáo tổng thể về nhân lực ngành hàng không.
'Phi công trẻ' sập bẫy các quý bà ảo trên mạng xã hội
Nhiều thanh niên đã sập bẫy lừa đảo chỉ vì ham muốn vừa được tình, lại được tiền từ những phụ nữ xinh đẹp, sang trọng trên mạng xã hội.
Hy hữu hãng hàng không 'nhường' phi công cho đối thủ
Hãng hàng không Hong Kong (HKA) giới thiệu tất cả phi công của họ chuyển sang các hãng khác trong bối cảnh khủng hoảng tài chính đe dọa đến hoạt động kinh doanh.
Bamboo nghi Vietnam Airlines 'chơi xấu' và cơn khát phi công tại VN
Sẵn sàng chi lương hơn trăm triệu đồng mỗi tháng cho một phi công nhưng Vietnam Airlines vẫn đang gặp khó trong việc đảm bảo lượng nhân sự trước sự cạnh tranh gay gắt.
Tai nạn máy bay ở Ethiopia: Lỗi tại phi công hay máy móc?
Câu hỏi cấp bách sau tai nạn máy bay 157 người chết ở Ethiopia là liệu nguyên nhân có nằm ở dòng máy bay Boeing 737 MAX 8 hay không, nhất là khi nhiều nước đã cấm loại máy bay này.
Hãng bay Việt đau đầu với hiện tượng phi công nhảy việc
Thiếu phi công vẫn luôn là vấn đề nan giải với các hãng hàng không đang trên đà phát triển. Các hãng bay Việt cũng đang vất vả tìm nguồn phi công.
Hàng không Indonesia phát triển nhanh nhưng nhiều tai nạn
Với hơn 13.000 hòn đảo lớn nhỏ, Indonesia phụ thuộc nhiều vào đường hàng không cho đi lại. Nhưng bất chấp phát triển nhanh chóng, an toàn bay ở đây được đánh giá là rất tệ.
Lương phi công được tính thế nào tại Mỹ?
Thu nhập của phi công máy bay thương mại chủ yếu phụ thuộc vào thâm niên bay của họ tại hãng hàng không, số giờ bay và loại máy bay họ điều khiển.