Hành trình vươn tầm thành 'đầu tàu' ngành cơ khí của Thaco Industries
Ngành cơ khí Việt Nam có nhiều cơ hội để mở rộng thị trường và hợp tác xuất khẩu. Song, hiện thực hóa mục tiêu này không phải điều đơn giản.
23 kết quả phù hợp
Ngành cơ khí Việt Nam có nhiều cơ hội để mở rộng thị trường và hợp tác xuất khẩu. Song, hiện thực hóa mục tiêu này không phải điều đơn giản.
Tăng cường ứng dụng tự động hóa, chuyển đổi số là giải pháp để ngành cơ khí Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất, tối ưu chi phí.
Thaco dự kiến sẽ khởi công 24 dự án bao gồm các loại hạ tầng, giao thông, thương mại, nhà ở... và hoàn thành bàn giao 3 dự án trong năm 2023.
Tỷ lệ nội địa hóa ôtô của Việt Nam ngày càng tăng trong những năm gần đây. Đã có doanh nghiệp mạnh vươn lên dẫn dắt thị trường, dần làm chủ công nghệ ôtô.
Từ vùng đất khô cằn cách đây hơn 20 năm, bằng tâm huyết của các nhà đầu tư, Chu Lai đã chuyển mình mạnh mẽ với tổ hợp công nghiệp cơ khí-ôtô Thaco - Chu Lai mang tầm cỡ Đông Nam Á.
Thaco Auto xuất khẩu lô xe máy Peugeot Django 150 cc sang thị trường Philippines, Indonesia, Hong Kong (Trung Quốc), Campuchia, hoàn thành mục tiêu xuất khẩu hơn 1.000 xe năm 2022.
Hiện Việt Nam có hơn 7.000 doanh nghiệp cơ khí, 5.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ. Do hạn chế nguồn vốn, công nghệ, hầu hết trong đó chỉ sản xuất, gia công vài quy trình.
Dự án tổ hợp khai thác và chế biến quặng bô xít, alumin tại TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm được Thaco đề xuất có tổng mức đầu tư khoảng 50.000 tỷ đồng, diện tích nghiên cứu 1.150 ha.
Thaco Industries (Việt Nam) và Tập đoàn PITTS Enterprises (Mỹ) ký hợp đồng xuất khẩu 15.500 sơmi rơ-moóc trong năm 2022 với giá trị 215 triệu USD.
Với mục tiêu không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn mở rộng phục vụ đối tác quốc tế, Thaco đầu tư công nghệ và đa dạng hóa danh mục sản phẩm nhằm tăng tốc xuất khẩu nhíp ôtô.
Đến nay, Thaco đã đưa vào vận hành 11 showroom Fuso, sẽ hoàn thiện và đưa vào vận hành thêm 22 showroom khác trong năm 2019.
Chi tiết hợp đồng không được tiết lộ nhưng Thaco sẽ giúp thêm HAGL trong việc chế biến nông sản xuất khẩu và phát triển thêm diện tích trồng trái cây.
Việt Nam sẽ có những nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô lớn và hiện đại nhất Đông Nam Á. Đó là những nhà máy sản xuất hiện đại, được Thaco, Hyundai Thành Công hay VinFast xây dựng.
Đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa trên 40%, đẩy mạnh kinh doanh linh kiện phụ tùng, là những bước đi của Thaco trong bối cảnh hội nhập.
Nhà máy Mazda hiện đại nhất Đông Nam Á sử dụng nhiều công nghệ tân tiến, tự động hóa đến 80%.
Nhà máy sản xuất ôtô Thaco Mazda có diện tích lên đến 30,3 ha, đạt chuẩn toàn cầu của hãng sản xuất từ Nhật Bản.
Sau tròn một năm xây dựng, lắp đặt thiết bị, Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) khánh thành nhà máy sản xuất ôtô Mazda hiện đại nhất Đông Nam Á với công suất 50.000 xe/năm.
Mercedes, BMW, Audi là những tên tuổi nổi tiếng của Đức, có vị trí khá vững chắc tại thị trường Việt Nam. Tân binh Lexus mới gia nhập gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt.
Xe Mazda lắp ráp bởi Trường Hải được đánh giá có chất lượng tốt hơn Thái Lan. Nhà sản xuất này đang hướng đến mục tiêu xuất khẩu ôtô ra thị trường ASEAN trong tương lai gần.
Trong quý I/2017, Mazda đã bán ra gần 7.000 xe các loại tại Việt Nam. Các mẫu xe Mazda có doanh số cao gồm Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5, Mazda BT-50.