Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tesla ra mắt tại thị trường Thái Lan

Theo đó, Tesla đã cho ra mắt hai mẫu xe điện (EV) tại Thái Lan vào thứ 4, đánh dấu bước đột phá đầu tiên tiến vào thị trường này.

Tesla ra mắt 2 mẫu xe tại thị trường Thái Lan. Ảnh: Reuters.

Hai mẫu xe điện của Tesla có mức giá từ 1,7-2,5 triệu baht (khoảng 48.447 USD đến 71.205 USD).

Động thái của Tesla diễn ra khi Thái Lan đang thúc đẩy việc áp dụng và sản xuất xe điện, khi đưa ra các khoản trợ cấp cho người mua xe và cắt giảm thuế với xe điện.

Nhà sản xuất xe điện lớn nhất tại Mỹ sẽ bán xe điện của mình tại nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á thông qua các kênh trực tuyến, việc giao hàng sẽ bắt đầu vào đầu năm 2023.

Những khách hàng đến dự buổi ra mắt của Tesla tại một trung tâm mua sắm sang trọng ở trung tâm Bangkok cho biết họ rất quan tâm đến 2 chiếc xe mới.

Thitipun Paisirikul, nhân viên văn phòng, 36 tuổi, cho biết: "Tôi rất phấn khích về việc Tesla ra mắt tại Thái Lan. Sự khác biệt về giá là không đáng kể", và anh kỳ vọng giá trị bán lại của chiếc xe sẽ cao.

Tuy nhiên thực tế, Tesla sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu Trung Quốc như BYD và Great Wall Motors, những công ty đã thành lập các showroom trưng bày và là đối tác phân phối xe lớn trong những năm gần đây.

Ngoài ra, xe điện của các hãng Trung Quốc có mức giá rẻ hơn rất nhiều, khởi điểm ở mức 800.000 baht (khoảng 23.000 USD).

Trong những năm gần đây, Thái Lan nổi lên là trung tâm xuất khẩu và lắp ráp ôtô lớn thứ tư châu Á cho các công ty như Toyota Motor và Honda Motor. Nước này hiện sản xuất khoảng 1,5-2 triệu xe/năm, trong đó khoảng một nửa sẽ được xuất khẩu.

Các loại xe chạy bằng nhiên liệu, đặc biệt là các thương hiệu đến từ Nhật Bản, vẫn chiếm ưu thế tại Thái Lan.

Tuy vậy, Viện Ôtô Thái Lan cho biết việc áp dụng xe điện cũng đang có bước tăng trưởng nhất định, với khoảng 7.000 xe điện mới được đăng ký trong 10 tháng đầu năm 2022, tăng đáng kể so với 2.000 xe vào năm ngoái.

Vào năm 2030, Chính phủ Thái Lan muốn ít nhất 30% phương tiện sản xuất trong nước là xe điện. Công ty năng lượng nhà nước PTT Group năm nay đã công bố liên doanh trị giá 1 tỷ USD với Foxconn của Đài Loan để sản xuất xe điện ở Thái Lan.

Mời độc giả đón đọc gợi ý về các cuốn sách kinh tế thế giới tại Tủ sách kinh tế thế giới. Các cuốn sách cung cấp các thông tin hấp dẫn về các doanh nhân, triết lý kinh doanh, quy luật kinh tế, khủng hoảng tài chính, tiêu dùng cá nhân...

Xe điện Tesla Model 3 phiên bản mới lăn bánh trên đường

Model 3 là sản phẩm bán chạy nhất của Tesla trên toàn thế giới.

Elon Musk đã tìm được 'người kế vị'

Tỷ phú giàu nhất thế giới đã chọn ra người sẽ kế nhiệm ông tại Tesla. Elon Musk nhiều lần than phiền vì phải gánh vác quá nhiều.

Bảo Trung

Bạn có thể quan tâm