'Lượng xe phình to, lỗi ở địa phương'
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông, các địa phương có trách nhiệm quản lý doanh nghiệp vận tải trên địa bàn về số lượng, cách thức hoạt động…
124 kết quả phù hợp
'Lượng xe phình to, lỗi ở địa phương'
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông, các địa phương có trách nhiệm quản lý doanh nghiệp vận tải trên địa bàn về số lượng, cách thức hoạt động…
Cuộc chiến cước sân bay của taxi truyền thống và Uber, Grab ở Hà Nội
Sau khi Uber bỏ gói cước 150.000 đồng đi sân bay, các hãng taxi truyền thống lại đẩy mạnh việc giảm giá lôi kéo khách hàng khiến cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt và khốc liệt.
Bộ Giao thông Vận tải nói gì về đề xuất dừng thí điểm Uber, Grab?
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, trách nhiệm quản lý đề án thí điểm dịch vụ đặt xe bằng hợp đồng điện tử thuộc về các tỉnh, thành phố.
Nguồn tin cho biết ông Đặng Việt Dũng chính thức rời vị trí CEO Uber Việt Nam từ ngày 1/10, sau 3 năm gắn bó.
Hà Nội, Sài Gòn cùng kiến nghị dừng Uber, Grab
Trong khi Sở GTVT TP.HCM đề nghị Uber, Grab tạm ngưng kết nối thêm xe mới thì Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị dừng khẩn cấp thí điểm xe ứng dụng công nghệ ngay tháng 9.
Taxi truyền thống đề xuất cấm đường với Uber, Grab
Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị có biển cấm xe Grab, Uber tại một số tuyến phố tại Hà Nội để tạo sự cạnh tranh bình đẳng giữa các loại hình kinh doanh vận tải trên địa bàn.
Lấy ý kiến để 'mặc đồng phục' cho toàn bộ taxi ở Hà Nội
Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang khẳng định sẽ đưa ra các mẫu sơn taxi để lấy ý kiến rộng rãi và thực thi vào năm 2025.
Các hãng taxi Hà Nội nói gì về quy định xe 'mặc đồng phục'?
Trong văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải TP. Hà Nội, Hiệp hội taxi tại Hà Nội bày tỏ nhiều ý kiến băn khoăn và lo ngại về dự thảo quy chế quản lý mới đang được lấy ý kiến.
Từ năm 2025, taxi tại Hà Nội phải sử dụng chung một màu sơn
Sở Giao thông Vận tải vừa công bố dự thảo quy chế quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi, trong đó có quy định thống nhất thiết kế màu sơn chung.
Bộ Công Thương chưa khẳng định Uber, Grab vi phạm về cạnh tranh
Lãnh đạo Bộ Công Thương cho rằng sẽ lấy lợi ích người tiêu dùng và cạnh tranh lành mạnh lên hàng đầu trong việc quản lý vấn đề Uber, Grab.
Bộ Tài chính: Không có chuyện Uber, Grab đóng thuế ít hơn
Ông Phạm Đình Thi – Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, Bộ Tài chính khẳng định với Zing.vn không có chuyện Uber, Grab được đóng thuế ít hơn so với các hãng taxi truyền thống.
Vì sao taxi truyền thống thất bại với app gọi xe?
Để cạnh tranh “thời đại” Grab, Uber, nhiều hãng taxi truyền thống đã đầu tư làm app gọi xe. Song, thói quen của khách vẫn khó đổi khi nghĩ đến di chuyển bằng taxi là gọi tổng đài.
Grab bác tin chỉ đóng 5,8 tỷ đồng thuế năm 2016 nhưng bí mật số thật
Cho rằng thông tin doanh nghiệp chỉ đóng 5,8 tỷ đồng tiền thuế là sai lệch, nhưng phía Grab cũng không đưa ra được số tiền thuế cụ thể đã đóng góp cho ngân sách là bao nhiêu.
Bộ Công Thương, Giao thông nói gì về cuộc chiến taxi và Uber, Grab?
Đại diện Bộ Công Thương cho biết sẽ kiểm tra hoạt động khuyến mại của Uber và Grab. Bộ Giao thông Vận tải cũng sẽ yêu cầu Uber đăng ký hoạt động hình thức xe hợp đồng.
Cuộc chiến taxi: 'Nồi cơm đang vơi, không ai được ăn nhiều'
Trong bối cảnh ngày càng thất thế trước Grab và Uber, giới tài xế taxi cho biết họ phải chịu quá nhiều thiệt thòi, trong khi hãng “ung dung” với “bát cơm đầy”.
Uber và Grab đang 'triệt hạ' nhau
Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô cho biết xe Uber, Grab tung chiêu miễn phí giá dịch vụ khiến các doanh nghiệp taxi truyền thống đứng trên bờ vực phá sản.
Sau Vinasun, đến lượt Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị xử lý Uber, Grab
Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa có văn bản gửi Cục Xúc tiến thương mại kiến nghị xử lý Grab, Uber khuyến mại tràn lan, vi phạm luật cạnh tranh.
Siết Uber và Grab có đích đáng?
Việc Hà Nội, TP.HCM cùng đề nghị dừng phát sinh thêm xe Uber và Grab, Bộ GTVT đồng tình xem xét đề nghị này lập tức gây dư luận nhiều chiều.
Taxi truyền thống đòi giảm thuế cho bằng Uber, Grab tại VN
Các doanh nghiệp taxi truyền thống kiến nghị thuế giá trị gia tăng của các doanh nghiệp kinh doanh taxi, Grab và Uber giống nhau, ở mức 5%.
1,6 triệu lượt phương tiện vi phạm tốc độ năm 2016
Tính riêng tháng 12/2016, cả nước có đến hơn 60.000 lượt phương tiện chạy quá tốc độ.