Thế khó của 'liên minh trạm sạc' các hãng xe điện Trung Quốc
Vài hãng xe điện Trung Quốc tại Việt Nam bắt tay nhau, chia sẻ quyền sử dụng trạm sạc tại đại lý, hình thành liên minh ngầm để mở rộng mạng lưới sạc công cộng.
43 kết quả phù hợp
Vài hãng xe điện Trung Quốc tại Việt Nam bắt tay nhau, chia sẻ quyền sử dụng trạm sạc tại đại lý, hình thành liên minh ngầm để mở rộng mạng lưới sạc công cộng.
PV Power (POW) dự kiến chào bán hơn 281 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Số tiền thu được sẽ sử dụng để đầu tư cho dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4.
Không chỉ VinFast, nhiều hãng xe điện khác tại Việt Nam cũng đang cho thấy sự nghiêm túc trong đầu tư trạm sạc công cộng, tạo nền tảng cho sự phát triển thị trường xe điện.
Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đứng vị trí thứ 4 trong Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025 do Forbes Việt Nam vừa công bố.
Lũy kế 5 tháng đầu năm, doanh thu bán điện của PV Power ước đạt gần 14.993 tỷ đồng.
Ngày 16/6 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) ký kết hợp đồng tín dụng hạn mức 2.000 tỷ đồng với Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power).
Kết thúc quý I, lợi nhuận trước thuế của PV Power tăng mạnh, đạt 385 tỷ đồng, qua đó hoàn thành 78% kế hoạch cả năm.
Hợp tác chiến lược với Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã đánh dấu cột mốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) trở thành nhà cung cấp LNG dài hạn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.
Sạc chậm là giải pháp tối ưu cho ôtô điện, nhưng các trụ sạc nhanh và trạm sạc công cộng cũng quan trọng cho sự phát triển của xe điện.
Năm 2024 chứng kiến sự sôi động của thị trường xe điện tại Việt Nam khi nhiều thương hiệu mới gia nhập, các hãng xe quen mặt cũng ra mắt thêm sản phẩm mới.
Vừa qua, các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức thành công Hội thảo phối hợp vận hành 4 bên tại khu vực Tây Nam Bộ.
Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) vừa ký hợp đồng cung cấp LNG phục vụ việc chạy thử hai nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4.
Aion là hãng xe điện Trung Quốc mới nhất gia nhập Việt Nam. Trước Aion, cả BYD lẫn MG đều phải đối diện bài toán khó giải liên quan đến giá bán và trạm sạc.
Giá siêu rẻ, kích thước nhỏ có thể sẽ là ưu điểm khiến mẫu xe điện tý hon này "gây bão" trên thị trường trong tương lai.
Thái Lan đang có doanh số ôtô điện cao nhất khu vực Đông Nam Á, nhưng Singapore mới được dự báo sở hữu tỷ lệ xe điện lớn nhất trong cơ cấu doanh số ôtô mới.
Bên cạnh sự áp đảo của các trạm sạc dành cho xe VinFast, một số đơn vị tư nhân cũng góp tay vào phát triển mạng lưới.
Trong tháng 5, nhờ tiêu thụ điện tăng cao mùa nắng nóng, PV Power (POW) thu về hơn 3.300 tỷ đồng doanh thu bán điện, trung bình mỗi ngày đạt hơn 110 tỷ đồng.
Theo Bộ trưởng Công Thương, Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4 sẽ thiệt hại khoảng 12-13 tỷ đồng tiền lãi và thu từ phát điện mỗi ngày vì chậm tiến độ.
UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đồng ý chủ trương nghiên cứu, đầu tư xây dựng Nhà máy điện LNG và Trung tâm kho cảng LNG tại khu kinh tế Vũng Áng với tổng vốn đầu tư hơn 60.000 tỷ đồng.
Tổng giám đốc PVN yêu cầu rà soát lại hợp đồng giữa các bên, đồng thời hỗ trợ PV Power về công tác cân đối dòng tiền trong lúc khó khăn.