Nghi phạm vụ tai nạn tàu cao tốc ở Đài Loan khóc xin lỗi
Người chủ chiếc xe dẫn đến vụ tai nạn đường sắt hôm 2/4 ở Đài Loan (Trung Quốc) gửi lời xin lỗi và nói sẽ hợp tác với nhà điều tra để làm rõ vụ việc.
3.048 kết quả phù hợp
Nghi phạm vụ tai nạn tàu cao tốc ở Đài Loan khóc xin lỗi
Người chủ chiếc xe dẫn đến vụ tai nạn đường sắt hôm 2/4 ở Đài Loan (Trung Quốc) gửi lời xin lỗi và nói sẽ hợp tác với nhà điều tra để làm rõ vụ việc.
Quan chức Đài Loan 'nhận mọi trách nhiệm' vụ tai nạn tàu cao tốc
Người đứng đầu Cơ quan Giao thông Đài Loan (Trung Quốc) tuyên bố nhận trách nhiệm trong vụ tai nạn tàu cao tốc ở thành phố Hoa Liên khiến ít nhất 50 người chết.
Các tour giá rẻ khám phá Phú Quốc trong ngày
Nếu chỉ có 24 giờ ở đảo ngọc, bạn có thể tham khảo các tour trải nghiệm biển đảo kết hợp, với tầm giá dưới 1 triệu đồng.
Đài Loan phát lệnh bắt nghi phạm vụ tai nạn tàu làm 51 người chết
Cơ quan công tố Đài Loan ngày 2/4 đã phát đi lệnh bắt chủ sở hữu chiếc xe tải được cho là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn tàu cao tốc khiến ít nhất 51 người thiệt mạng.
Tranh cãi về phí bồi thường vụ tắc nghẽn Suez có thể kéo dài nhiều năm
Ngay cả sau khi kênh đào Suez được khai thông, các công ty vận tải, doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và đội ngũ luật sư sẽ phải làm việc nhiều năm để tìm ra bên chịu chi phí.
51 người chết trong vụ tàu trật đường ray ở Đài Loan
Vụ tàu hỏa trật đường ray sáng 2/4 là sự cố đường sắt nghiêm trọng nhất trong 40 năm qua ở Đài Loan, với ít nhất 51 người thiệt mạng và 66 người bị thương.
Hãng đóng tàu Ever Given kinh doanh thế nào
Công ty chế tạo tàu container khổng lồ Ever Given kinh doanh lỗ hồi năm ngoái trong bối cảnh suy thoái chung của ngành công nghiệp đóng tàu toàn cầu.
Ai sẽ phải trả chi phí giải cứu con tàu khổng lồ Ever Given?
Dù đã được giải cứu ở kênh đào Suez, con tàu khổng lồ Ever Given có thể vẫn là tâm điểm của các cuộc chiến pháp lý kéo dài về việc ai sẽ trả chi phí giải cứu hay đền bù thiệt hại.
Kênh đào Suez tăng gấp đôi lưu lượng để giải phóng ùn tắc
Sau khi thành công "giải cứu" tàu Ever Given, tuyến đường thủy chủ chốt đã tăng gấp đôi lượng tàu thuyền qua lại để giải phóng lượng lớn phương tiện mắc kẹt hai bên bờ.
Vì sao các hãng đóng tàu ồ ạt sản xuất tàu hàng siêu lớn?
Các tàu hàng khổng lồ như Ever Given vừa tăng công suất vận chuyển hàng hóa, vừa tiết kiệm chi phí vận hành cho hãng vận tải đường biển.
Một cán bộ tử vong nghi do đột quỵ trong khu cách ly
Khi đang phát cơm trong khu cách ly, một cán bộ ở Bà Rịa - Vũng Tàu có dấu hiệu loạng choạng, đứng không vững và tử vong sau đó.
Cần Giờ sẽ là cực phát triển mới của TP.HCM
Lãnh đạo TP.HCM cùng các chuyên gia khẳng định TP.HCM đủ sức phát triển kinh tế biển với tiềm năng của huyện Cần Giờ.
Ever Given và những chiếc tàu to nhất thế giới
Ever Given thuộc nhóm tàu to nhất thế giới hiện nay với chiều dài gần 400 m.
Nguồn gốc nhóm tàu dân quân biển Trung Quốc ở đá Ba Đầu
Các chuyên gia Andrew Erickson và Ryan Martinson, Đại học Hải chiến Mỹ, đã nhận diện và truy dấu nhóm tàu dân quân biển đến từ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đang ở cụm Sinh Tồn.
Vai trò của hoa tiêu trong vụ tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez
Khi tàu Ever Given không còn mắc kẹt ở kênh đào Suez, sự chú ý đang hướng về cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc đã dẫn tới hàng tỷ USD thiệt hại trên toàn cầu này.
Chủ tàu Ever Given có thể phải bồi thường hàng tỷ USD
Ngay cả sau khi tàu Ever Given được giải cứu, công ty sở hữu vẫn đối mặt với các vấn đề khác. Đó là những yêu cầu bồi thường từ chủ các lô hàng và hàng trăm con tàu bị mắc kẹt.
Tai nạn tại kênh đào Suez đã được cảnh báo từ lâu
Các chuyên gia từ lâu đã cảnh báo nguy cơ sự cố xảy ra khiến những tuyến đường biển nhỏ hẹp như kênh đào Suez tắc nghẽn bởi tình trạng tàu vận tải ngày càng phình to.
Cuộc giải cứu căng thẳng, tốn kém tại 'điểm nghẹt thở Suez'
Công tác cứu hộ siêu tàu Ever Given diễn ra từ ngày 23/3, ngay sau khi tàu lao vào bờ rồi vắt chéo giữa lòng kênh Suez. Chi phí cứu hộ và thiệt hại từ sự cố ngày càng chồng chất.
Giả thuyết mới về vụ tàu Ever Given mắc cạn tại kênh đào Suez
Theo các chuyên gia thủy lực, kích thước quá khổ của Ever Given khiến tàu bị lệch hướng khi đối mặt với chênh lệch áp suất giữa hai bờ tây và đông kênh đào Suez.
Chắn kênh đào Suez, tàu hàng ngăn đà phục hồi của thương mại toàn cầu
Con tàu container khổng lồ Ever Given nằm ngang kênh đào Suez khiến hàng trăm tàu thuyền kẹt cứng hai bên bờ. Sự cố chặn đà phục hồi của thương mại toàn cầu sau đại dịch Covid-19.