TP.HCM xem xét đề xuất đường vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu của Vingroup
UBND TP.HCM giao các sở ngành khẩn trương xem xét đề xuất của Vingroup về tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), yêu cầu hoàn tất tham mưu trước ngày 10/10.
1.572 kết quả phù hợp
UBND TP.HCM giao các sở ngành khẩn trương xem xét đề xuất của Vingroup về tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), yêu cầu hoàn tất tham mưu trước ngày 10/10.
Vingroup đề xuất TP.HCM chấp thuận nghiên cứu tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) theo hình thức BT, nhằm tăng kết nối liên vùng và thúc đẩy phát triển hạ tầng.
Với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng, tháp kiểm soát không lưu sân bay Long Thành có cabin điều hành chính rộng 150 m2 và 2 cabin kiểm soát sân đỗ, cùng hệ thống radar trên đỉnh tháp.
Tháp không lưu là nơi các kiểm soát viên điều hành và giám sát hoạt động của máy bay trên mặt đất, đường lăn, đường băng và không phận, bảo đảm an toàn cho hàng trăm nghìn chuyến bay mỗi năm.
Chủ tịch UBND TP.HCM hoan nghênh và thống nhất với đề xuất đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối hai sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Long Thành (Đồng Nai) của Thaco.
ACV trình Thủ tướng xem xét, quyết định giao tổng công ty làm chủ đầu tư dự án xây dựng đường băng thứ 3 với tổng mức đầu tư khoảng 12.000 tỷ đồng.
Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục tổ chức đánh giá, chủ động điều phối và phân định tỷ lệ khai thác quốc tế - nội địa tại 2 cảng hàng không Tân Sơn Nhất và Long Thành.
Tọa lạc tại tâm điểm của The Global City, Lumière Midtown hội tụ những giá trị bền vững và lợi thế đặc quyền dành riêng cho giới tinh anh.
Các đơn vị thành viên của Vietnam Airlines là VAECO, VACS, VIAGS đều đang đẩy nhanh tiến độ các dự án hangar, nhà máy cung cấp suất ăn... ở sân bay Long Thành.
Một chuyến bay dân dụng bất ngờ biến thành cơn ác mộng khi nhóm không tặc xuất hiện. 47 năm sau, người tiếp viên sống sót vẫn không khỏi rùng mình khi nhớ lại.
Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi ACV về đề xuất thành lập trung tâm logistics hàng không kết hợp khu phi thuế quan, hướng tới hình thành khu thương mại tự do và phát triển “thành phố hàng hóa” tại...
Các chuyến bay quốc tế sẽ không chuyển toàn bộ về sân bay Long Thành ngay khi khai thác từ năm 2026, mà được điều chỉnh dần theo lộ trình nhiều giai đoạn.
Ngôi nhà thứ hai (second home) với lợi nhuận kép ngày càng thu hút giới đầu tư phía Bắc.
Nhìn từ buồng lái máy bay Beechcraft KingAir 300 series, có thể thấy công trình sân bay Long Thành (Đồng Nai) đã dần thành hình.
Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH) chia sẻ đợt bay hiệu chuẩn lần này là điều kiện cần thiết để sân bay Long Thành đón chuyến bay kỹ thuật cuối năm nay.
Hoàn tất bay hiệu chuẩn sẽ mở đường để Long Thành đón chuyến bay kỹ thuật cuối năm nay, tiến tới khai thác thương mại ngay đầu năm sau.
Tuyến đường liên cảng gần 2.700 tỷ đồng này sẽ là mắt xích quan trọng trong chuỗi vận tải hàng không - cảng biển - đường bộ, đưa kinh tế Đồng Nai bứt phá.
Tàu Beechcraft KingAir 300 series bay từ Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến Long Thành (Đồng Nai) từ sáng sớm, sau đó liên tục thực hiện các cú bay thấp (low pass) sát đường băng.
Việc bay kiểm tra, hiệu chuẩn lần này không chỉ là yêu cầu bắt buộc về kỹ thuật mà còn thể hiện quyết tâm đưa dự án sân bay Long Thành đảm bảo tiêu chuẩn và điều kiện khánh thành cuối năm.
Chuyến bay hiệu chuẩn quan trọng cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc gần 6h sáng 26/9, tiếp cận đường băng ở sân bay Long Thành sau đó khoảng 10 phút.