Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh thi công xuyên đêm ở sân bay quốc tế Long Thành

Các hạng mục quan trọng thuộc dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) đang thi công ngày đêm để đẩy nhanh tiến độ.

san bay long thanh anh 1

Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews, những ngày cuối năm, nhiều hạng mục của nhà ga hành khách đang được thi công xuyên đêm. Sau hơn 3 tháng thi công, đến nay nhà ga hành khách sân bay Long Thành, gói thầu quan trọng nhất của dự án sân bay Long Thành với hình ảnh hoa sen đã dần thành hình.

san bay long thanh anh 2

Các công trình chính như đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay và đặc biệt là nhà ga hành khách đang được liên danh nhà thầu thi công ngày đêm.

san bay long thanh anh 3

Hơn 1.500 nhân công và gần 1.000 thiết bị hoạt động 3 ca xuyên ngày đêm tại công trường dự án thành phần 2-3 của Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

san bay long thanh anh 4

Xe bồn ra vào liên tục để bơm bê tông hạng mục cọc móng nhà ga sân bay.

san bay long thanh anh 5

Hàng chục cẩu tháp đã được các nhà thầu trang bị hệ thống đèn chiếu sáng công suất lớn để phục vụ công tác thi công vào ban đêm.

san bay long thanh anh 6

Nhà ga hành khách là gói thầu có quy mô lớn nhất, tính chất kỹ thuật phức tạp nhất và thời gian thi công dài nhất trong các gói thầu của Dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.

san bay long thanh anh 7

Theo báo cáo của ACV, tính đến ngày 11/12, tại gói thầu 5.10, toàn bộ tuyến đường tạm kết nối các tuyến đường công vụ đã hoàn thành 100% với tổng chiều dài gần 3,7 km, cổng và hàng rào đến nay hoàn thành 100%.

san bay long thanh anh 8

Cảng hàng không quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai) là dự án trọng điểm quốc gia với quy mô vốn khoảng 5 tỷ USD cho giai đoạn 1.

san bay long thanh anh 9

Đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai với diện tích 5.364 ha và công suất phục vụ lên đến 100 triệu lượt hành khách/năm.

san bay long thanh anh 10

Bộ Giao thông Vận tải khẳng định tiến độ nhà ga hành khách sẽ là đường găng cho toàn bộ các hạng mục khác của dự án và giai đoạn 1 sẽ hoàn thành chậm nhất vào cuối năm 2026.


Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Znews đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Minh Thư

Bạn có thể quan tâm