Apple thất thế trước điện thoại nội địa tại Trung Quốc
Doanh số smartphone nước ngoài tại Trung Quốc giảm mạnh, tạo áp lực lớn cho Apple trước sự cạnh tranh của các hãng nội địa.
509 kết quả phù hợp
Doanh số smartphone nước ngoài tại Trung Quốc giảm mạnh, tạo áp lực lớn cho Apple trước sự cạnh tranh của các hãng nội địa.
Doanh số smartphone thương hiệu nước ngoài tiếp tục suy giảm tại Trung Quốc, cho thấy khó khăn của Apple khi cạnh tranh công ty nội địa.
Apple đang tích cực thảo luận với Tencent và ByteDance - công ty mẹ của TikTok - để tích hợp các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) vào các mẫu iPhone bán ra tại Trung Quốc.
Nỗ lực từ chính phủ, nhà mạng và các hãng điện thoại giúp quá trình chuyển đổi 2G sang 4G tại Việt Nam diễn ra suôn sẻ.
Không riêng Apple, Samsung hay Oppo đều phải cam kết tăng cường sản xuất nội địa để có thể bán smartphone tại Indonesia.
Trong lần thứ ba đến Trung Quốc trong năm nay, Tim Cook khen ngợi các đối tác của công ty, quan trọng đến mức Apple "không thể sống thiếu".
Doanh số của dòng iPhone 16 đang cho thấy khởi đầu mạnh mẽ tại Trung Quốc, với số liệu hoàn toàn vượt trội thế hệ tiền nhiệm vào năm ngoái.
Doanh số smartphone toàn cầu tăng 4 quý liên tiếp trong bối cảnh tâm lý người dùng và điều kiện kinh tế vĩ mô cải thiện.
Cơ sở mới của Apple được thành lập trong bối cảnh công ty chịu sức ép cạnh tranh từ các thương hiệu nội địa, bao gồm Huawei.
Không phải do Huawei, chính Apple đang tự đối mặt với những thách thức từ chính chiến lược của mình và cạnh tranh không ngừng từ các đối thủ nội địa.
Bà Mạnh Vãn Châu có lần thứ hai giữ vai trò lãnh đạo cao nhất tại Huawei và sẽ trực tiếp giám sát màn ra mắt của dòng flagship chủ lực mới nhất Mate 70.
Các "ông lớn" trong ngành smartphone Trung Quốc như Xiaomi và Honor học theo Huawei bằng cách ra mắt các mẫu smartphone gập 3, cạnh tranh iPhone trong phân khúc cao cấp.
Trước khi ra mắt iPhone 16, thị phần smartphone Apple trong tháng 8 trên toàn cầu giảm nhẹ, xếp sau Samsung và Xiaomi.
Tổ chức sự kiện trong một ngày, mở bán sản phẩm cùng đợt, 2 tập đoàn đang đối đầu gay gắt để giành ngôi vương trên thị trường tỷ dân.
Chiếc iPhone 15 Pro Max này cao 2 m, nặng 200 kg, lớn gấp 100 lần so với bản gốc và hoạt động bình thường như iPhone thật, từ gọi video, gửi email, đến thanh toán không chạm.
Apple chưa tiết lộ kế hoạch ra mắt dịch vụ Apple Intelligence tại Trung Quốc, trong bối cảnh Táo khuyết đang vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ những đối thủ trong nước như Huawei.
Thị trường smartphone quý II ghi nhận doanh thu cao hơn cùng kỳ năm ngoái, Apple đóng góp lớn nhất khi mang về 42%.
Báo cáo mới nhất của Samsung ghi nhận doanh thu hoạt động tăng gấp 15 lần và chạm mốc 10.440 tỷ won nhờ nhu cầu mạnh mẽ về chip nhớ cao cấp.
Thị trường smartphone quý II ghi nhận mức tăng cao nhất trong 3 năm, các thương hiệu dẫn đầu không thay đổi với Samsung số một.
Tối 10/7, Samsung dự kiến giới thiệu Galaxy Z thế hệ mới, kèm nhiều tính năng AI để cạnh tranh Apple Intelligence.