Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lợi nhuận Samsung tăng vượt mọi dự đoán

Báo cáo mới nhất của Samsung ghi nhận doanh thu hoạt động tăng gấp 15 lần và chạm mốc 10.440 tỷ won nhờ nhu cầu mạnh mẽ về chip nhớ cao cấp.

Sự hồi phục mạnh mẽ của thị trường chip nhớ cao cấp giúp doanh thu của Samsung tăng mạnh. Ảnh: CNBC.

Báo cáo mới nhất được Samsung Electronics công bố vào ngày 31/7 đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng lợi nhuận ròng nhanh nhất kể từ năm 2010 nhờ sự bùng nổ của thị trường AI đối với bộ phận bán dẫn.

Cụ thể, nhà sản xuất chip nhớ và smartphone lớn nhất thế giới đã công bố mức tăng gấp 6 lần về thu nhập ròng, đạt mốc 9.640 tỷ won (6,96 tỷ USD) trong quý 2, vượt xa so với dự báo trung bình của các nhà phân tích là 7.970 tỷ won.

Bên cạnh đó, Samsung cũng ghi nhận mức tăng gấp 15 lần về lợi nhuận hoạt động sơ bộ, trong khi doanh thu của hãng cũng tăng đến 23%, mức tăng lớn nhất kể từ năm 2021.

Theo Bloomberg, thị trường máy tính toàn cầu đang thoát khỏi cơn suy thoái kéo dài sau đại dịch Covid-19, một phần nhờ vào làn sóng chi tiêu cho phát triển AI từ Mỹ sang Trung Quốc.

Điều này trực tiếp giúp Samsung hưởng lợi khi hãng cung cấp chất bán dẫn được sử dụng để lưu trữ trong máy chủ và thiết bị di động.

Đơn vị bán dẫn chủ chốt của Samsung đã công bố lợi nhuận hoạt động tốt hơn dự kiến, đạt mức 6.450 tỷ won. Đây cũng là quý thứ hai liên tiếp mà bộ phận này có lãi sau 4 quý thua lỗ liên tiếp.

Động lực chính cho sự hồi phục này được cho là đến từ giá bán chip nhớ hồi phục, bên cạnh nhu cầu mạnh mẽ của thị trường đối với chip bộ nhớ băng thông cao, hay còn gọi là HBM, thành phần quan trọng giúp tiết kiệm điện năng đồng thời hỗ trợ tốc độ xử lý mà các hệ thống AI yêu cầu.

Lee Kun Hee - Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung

Cuốn sách cho thấy những chọn lựa chiến lược nhạy bén và đúng đắn của ông Lee Kun Hee, từng bước đưa Samsung đến vị trí hôm nay. Bên cạnh đó, sách đề cập tinh thần và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt, phong cách quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.

Ai sẽ bị AI thay thế?

Nhà sáng lập Google Brain cho rằng AI sẽ không thay thế con người trong công việc, nhưng có thể tác động đến những ai không dùng công nghệ này.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm