Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung ấp ủ gì để giới thiệu đêm nay?

Tối 10/7, Samsung dự kiến giới thiệu Galaxy Z thế hệ mới, kèm nhiều tính năng AI để cạnh tranh Apple Intelligence.

Samsung Galaxy S24 là dòng smartphone đầu tiên của Samsung được tích hợp AI. Ảnh: Bloomberg.

Samsung là đối thủ lâu năm của Apple trên thị trường smartphone. Tuy nhiên, vị thế của hãng bị đe dọa khi cuối 2023, thị phần smartphone trên toàn cầu bị Táo khuyết vượt mặt lần đầu sau 12 năm.

Công ty Hàn Quốc còn vật lộn nhiều vấn đề, bao gồm bê bối của Chủ tịch Lee Jae-yong hơn 10 năm. Hồi 2017, ông bị kết tội hối lộ liên quan đến tổng thống lúc bấy giờ, bà Park Geun-hye nhưng được ân xá vào 2022. Đầu năm nay, Lee được tuyên trắng án về cáo buộc thao túng giá cổ phiếu và gian lận kế toán.

Sau loạt khó khăn, Samsung đang hướng đến phát triển nhờ trí tuệ nhân tạo (AI), lĩnh vực được quan tâm nhất thời gian gần đây, yếu tố có thể giúp công ty cạnh tranh với Apple trên thị trường smartphone.

Samsung đang kỳ vọng thu hút chú ý đến sự kiện Unpacked 2024, diễn ra tại Paris (Pháp) tối nay 10/7. Bên cạnh điện thoại mới, những cải tiến liên quan đến Galaxy AI được cho là trọng tâm của sự kiện.

Theo Business Insider, đây là giai đoạn quan trọng của Samsung bởi Apple vừa ra mắt Intelligence, bộ tính năng liên quan đến AI tạo sinh trên iPhone.

Một số tính năng nổi bật của Apple Intelligence gồm tóm tắt thông báo, tích hợp ChatGPT lên Siri, tạo emoji dựa trên văn bản cùng nhiều công cụ khác.

Đối với Apple, công ty đang chịu cạnh tranh gay gắt tại các thị trường lớn như Trung Quốc. Do đó, Táo khuyết kỳ vọng Intelligence sẽ tạo ra "siêu chu kỳ", khuyến khích người dùng nâng cấp thiết bị để có AI - nhưng tính năng chỉ dành cho iPhone 15 Pro và dòng iPhone 16 sắp ra mắt.

Samsung ra mat Z Fold6 anh 1

Tính năng Circle to Search trên Galaxy S24. Ảnh: Tom's Guide.

Samsung chắc chắn không muốn thụt lùi. Công ty đã ra mắt Galaxy AI, bộ công cụ AI tạo sinh lần đầu trên dòng Galaxy S24 vào tháng 1. Những tính năng nổi bật gồm khoanh vùng để tìm kiếm (Circle to Search) do Google cung cấp, dịch cuộc gọi và chỉnh sửa ảnh.

Trong khi Apple muốn người dùng nâng cấp thiết bị để truy cập AI, Samsung dường như chọn cách tiếp cận khác. Công ty đang triển khai Galaxy AI cho những máy cũ hơn, chẳng hạn như Galaxy S23 và Z Fold5.

Nói cách khác, Samsung muốn nhiều người tiếp cận AI nhất có thể. Theo Business Insider, chiến lược này có thể giúp người dùng truy cập các tính năng AI và nâng cấp điện thoạinếu có cơ hội.

Trong báo cáo kinh doanh sơ bộ ngày 5/7, Samsung Electronics ước tính lợi nhuận hoạt động quý II đạt 7,54 tỷ USD, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái (485 triệu USD).

Samsung cũng vượt qua Apple trong 3 tháng đầu năm để trở thành hãng smartphone lớn nhất thế giới. Theo IDC, lợi thế này đến từ việc công ty Hàn Quốc trình làng flagship vào quý I, trong khi Táo khuyết không ra mắt điện thoại mới.

Sau thành công bước đầu, Samsung kỳ vọng AI sẽ giúp công ty vượt Apple trong cả năm. Trước ngày tổ chức sự kiện, hãng cho biết sẽ "bước vào giai đoạn AI di động mới" - giai đoạn Samsung muốn dẫn đầu thị trường smartphone trong thời đại AI.

Lee Kun Hee - Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung

Cuốn sách cho thấy những chọn lựa chiến lược nhạy bén và đúng đắn của ông Lee Kun Hee, từng bước đưa Samsung đến vị trí hôm nay. Bên cạnh đó, sách đề cập tinh thần và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt, phong cách quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.

Lợi nhuận Samsung tăng 15 lần

Mức tăng lợi nhuận trong quý II của Samsung đạt kỷ lục nhờ mảng kinh doanh chip nhớ phục hồi mạnh mẽ.

Samsung Galaxy S25 Ultra mang thiết kế bo góc trở lại

Sau khi nhận nhiều góp ý về thiết kế “vuông thành sắc cạnh” của Galaxy S24 Ultra, nhiều người đồn đoán Samsung sẽ mang thiết kế bo góc trở lại với Galaxy S25 Ultra.

Cuộc chiến smartphone mới sắp bắt đầu

Cả Apple, Samsung và Google đều đang tận dụng AI để thổi luồng sinh khí mới vào các thiết bị di động của họ. Điều này sẽ giúp mở ra kỷ nguyên mới cho lĩnh vực smartphone.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm