Loạt sếp PNJ sắp được mua cổ phiếu giá rẻ bằng 1/5 thị trường. Ảnh: S.T. |
Hội đồng Quản trị CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) vừa công bố nghị quyết thông qua việc phát hành cổ phiếu cho lãnh đạo chủ chốt của công ty và công ty con dựa trên kết quả kinh doanh năm 2023 theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 thông qua.
Theo đó, PNJ dự kiến phát hành hơn 3,34 triệu cổ phiếu ESOP, tương đương 1% số cổ phiếu đang lưu hành. Giá phát hành là 20.000 đồng/cổ phiếu.
Đáng chú ý, tính đến cuối phiên giao dịch 14/6, thị giá PNJ đang tạm dừng ở mức 95.800 đồng/cổ phiếu. Như vậy, giá phát hành cổ phiếu ESOP kể trên của PNJ chỉ tương đương 21% thị giá cổ phiếu này giao dịch trên thị trường chứng khoán.
Thời gian phát hành dự kiến là quý II-III năm nay, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.
Trong đó, 100% lượng cổ phiếu ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 12 tháng, 70% lượng cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 24 tháng và 40% số lượng cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 36 tháng kể từ ngày hoàn thành đợt phát hành.
Sau đợt phát hành, vốn điều lệ của PNJ dự kiến tăng từ 3.347 tỷ lên 3.380 tỷ đồng.
Thị giá cổ phiếu PNJ đang tạm dừng ở mức 95.800 đồng/cổ phiếu. Ảnh: TradingView. |
Về tình hình kinh doanh, luỹ kế 4 tháng đầu năm, đại gia bán lẻ vàng trang sức này ghi nhận doanh thu thuần tăng hơn 33%, đạt 16.049 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 915 tỷ đồng, tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm liền trước.
Theo kế hoạch năm nay, PNJ đặt mục tiêu doanh thu đạt 37.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.089 tỷ đồng, tăng lần lượt 12% và 6% so với năm trước. Với kết quả kinh doanh tích cực trong 4 tháng đầu năm, nhà bán lẻ trang sức này đã hoàn thành được hơn 43% chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận cả năm.
Trong cơ cấu doanh thu 4 tháng đầu năm của PNJ, doanh thu trang sức bán lẻ đã tăng hơn 12% so với cùng kỳ và chiếm tỷ trọng gần 50% tổng doanh thu. Doanh thu trang sức bán sỉ cũng ghi nhận tăng hơn 9%.
Công ty cho biết kết quả này đạt được do sự nỗ lực tung ra nhiều bộ sưu tập mới phù hợp thị hiếu khách hàng, triển khai nhiều chiến dịch marketing và chương trình bán hàng hiệu quả. Các chương trình thu hút nhiều khách hàng mới và tăng cường tỷ lệ khách hàng cũ quay lại.
Đáng chú ý, kênh bán vàng 24K ghi nhận doanh thu trong 4 tháng đầu năm nay tăng tới gần 80% so với cùng kỳ nhờ sự sôi động của thị trường vàng. Tỷ trọng của vàng miếng cũng tăng từ 31% lên hơn 42%.
Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.