Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc, khách khó bắt xe

Tối qua, khu vực đón taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất tấp nập người chờ xe. Ngay cả khi chấp nhận trả giá cao, nhiều hành khách vẫn không thể đặt được taxi.


Ngày 6/2


Hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất khó bắt xe. Tối qua, khu vực đón taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất tấp nập người chờ xe, giá cước được hãng báo với khách hàng đắt gấp 2-3 lần ngày thường. Ngay cả khi chấp nhận trả giá cao, nhiều hành khách vẫn không thể đặt được taxi.


Liên tục xả trạm thu phí do lượng xe đổ về TP.HCM tăng. Trưa qua, dòng xe cộ bắt đầu ùn ùn từ Vũng Tàu về TP.HCM. Càng về chiều, lượng xe di chuyển càng tăng khiến các trạm thu phí trên quốc lộ 51 phải nhiều lần xả trạm.


Kế hoạch cho trẻ 3-6 tuổi ở TP.HCM đến trường. Từ ngày 7/2 đến 13/2, cơ sở giáo dục mầm non thực hiện các công tác chuẩn bị đón trẻ trở lại trường học tập trực tiếp. Giai đoạn ngày 14-25/2, trẻ mẫu giáo 3-6 tuổi đến trường, nhà trường tạm thời chưa tổ chức ăn sáng trong tuần đầu trẻ trở lại trường.


Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã tìm được tiền lẻ thối lại cho khách. Người dân có thể nhận được tiền trả lại khi đi qua trạm thu phí trên cao tốc này thay vì phương án nhận kẹo trước đó.


Tuần thứ 5 liên tiếp TP.HCM là "vùng xanh". Theo công bố của UBND TP.HCM, toàn bộ 22/22 quận, huyện đều đạt cấp độ 1 (vùng xanh), không có địa phương nào thay đổi cấp độ dịch so với tuần trước. Đây là tuần thứ năm liên tiếp đô thị lớn nhất nước là "vùng xanh".


Doanh nghiệp TP.HCM lo giải bài toán thiếu lao động sau Tết. Sau Tết Nguyên Đán, doanh nghiệp TP.HCM đau đầu với bài toán thiếu công nhân. Nhiều đơn vị tăng lương, thưởng và đãi ngộ để giữ chân người lao động.


Chuyện đi chúc Tết ở chung cư TP.HCM

Mọi năm Kim Long thường đến một số chung cư trong thành phố để chúc Tết họ hàng. Hôm mùng 1, anh đi sớm hơn 5-10 phút để gửi xe, đợi thang cho kịp giờ đẹp xông đất nhà người thân.

Ông Tây đón Tết một mình ở TP.HCM

Hướng dẫn viên du lịch Klovstad (61 tuổi, người Na Uy) đến TP.HCM từ năm 2003 và sống 5 năm liên tục ở đây. Song ông mới đón hai cái Tết tại thành phố.

Những lần đón Tết đầu tiên ở chùa trung tâm TP.HCM

Năm nay là lần đầu sư Cảnh trực Tết ở chùa và thầy giáo người Anh đi chùa dịp Tết, nhưng cũng là lần chị Lai tiếc khi không thể chen vào dòng người đông đúc vào tham quan chùa.

Dân chung cư TP.HCM đón giao thừa

Khoảnh khắc chuyển giao năm cũ qua năm mới, người dân ở chung cư tất bật sửa soạn mâm cúng tất niên, chuẩn bị đi lễ chùa hoặc đón giao thừa cùng hàng xóm tại sảnh khu mình ở.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm