Bước tiến mới của Sun PhuQuoc Airways
Sun PhuQuoc Airways vừa ký hợp đồng cung cấp dịch vụ mặt đất, hàng hóa với một loạt đơn vị thành viên của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).
52 kết quả phù hợp
Sun PhuQuoc Airways vừa ký hợp đồng cung cấp dịch vụ mặt đất, hàng hóa với một loạt đơn vị thành viên của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).
Sân bay Long Thành đang đẩy mạnh việc tuyển dụng nhân sự với nhiều vị trí với yêu cầu khác nhau về bằng cấp và trình độ tiếng Anh.
Nhiều doanh nghiệp hàng không tuyển dụng các vị trí như nhân viên kỹ thuật, nhân viên phục vụ hành khách... khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động.
Vietnam Airlines và SAGS đồng loạt khởi công các dự án dịch vụ mặt đất ở sân bay Long Thành, góp phần thúc đẩy tiến độ chung của dự án.
Cơ quan quản lý hàng không yêu cầu các hãng giảm đến mức thấp nhất việc thay đổi kế hoạch bay và tình trạng chậm, hủy chuyến bay.
Vietjet dự kiến cung ứng gần 620.000 ghế, tăng khoảng 100.000 ghế, tương đương với gần 500 chuyến bay khắp Việt Nam trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới.
Vietjet đề nghị SAGS hỗ trợ phục vụ khai thác dịch vụ mặt đất cho các chuyến bay quốc tế của hãng từ ngày 22/4 đến ngày 22/5, tập trung vào dịch vụ sân đỗ.
Vietjet đã được cấp phép và tự phục vụ dịch vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài từ tháng 8/2020. Từ ngày 20/4 năm nay, hãng bắt đầu tự phục vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Cơ quan quản lý hàng không yêu cầu hãng phải thực hiện nghiêm các nghĩa vụ với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy hoặc kéo dài bất thường.
Bên cạnh các chính sách hỗ trợ tại sân bay, Vietjet thông báo sẽ gửi E-voucher (sử dụng tương đương tiền) đền bù đến khách hàng bị hoãn, hủy chuyến trong 2 ngày 20/4 và 21/4.
Các chuyến bay bị hoãn, hủy chủ yếu do ảnh hưởng dây chuyền từ các yếu tố như dịch vụ mặt đất, thời tiết và điều chỉnh kế hoạch khai thác bay ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Bamboo Airways có nghĩa vụ thanh toán toàn bộ khoản nợ cho SAGS, chia làm 3 đợt vào các năm 2024, 2025 và 2028.
Năm 2024, Bamboo Airways dự kiến tổng doanh thu đạt 4.857 tỷ đồng và lỗ giảm về mức 1.387 tỷ đồng.
Lãnh đạo SAGS cho biết đang dồn lực vào sân bay Long Thành vì nếu không thắng được đấu thầu tại đây, công ty cũng mất rất nhiều thị phần ở Tân Sơn Nhất.
"Ông trùm" phục vụ mặt đất ở sân bay Tân Sơn Nhất sẽ gặp khó khăn trong năm nay khi chấm dứt hợp tác với Bamboo Airways và có thể là cả Vietjet.
Dù không còn tàu bay nhưng Pacific Airlines vẫn "sáng đèn" ở mảng dịch vụ mặt đất và có thể hỗ trợ Bamboo Airways tại sân bay Nội Bài.
Hãng sẽ sử dụng một phần nhân lực dôi dư do giảm quy mô tàu bay là các tiếp viên hàng không được đào tạo thêm các nghiệp vụ để phục vụ hành khách tại sân bay.
SAGS phải trích lập dự phòng khoản nợ 53,3 tỷ đồng của Bamboo Airways, khiến lợi nhuận quý IV/2023 rơi về mức thấp nhất 8 quý gần đây.
Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà cũng cho biết hợp tác của Bamboo Airways và Pacific Airlines trong khâu dịch vụ mặt đất là đôi bên cùng có lợi.
Sau 5 năm hợp tác kể từ những chuyến bay đầu tiên, Bamboo Airways sẽ không còn sử dụng dịch vụ check-in, bốc xếp hành lý, xe buýt chở khách... của SAGS.