Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bamboo Airways được 'trả góp' gần 69 tỷ đồng tiền nợ SAGS

Bamboo Airways có nghĩa vụ thanh toán toàn bộ khoản nợ cho SAGS, chia làm 3 đợt vào các năm 2024, 2025 và 2028.

Bamboo Airways phải hoàn thành việc trả nợ cho SAGS vào năm 2028. Ảnh: BAV.

Ngày 18/12, CTCP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn - SAGS (HoSE: SGN) công bố kết quả hòa giải với Bamboo Airways sau khi có đơn khởi kiện tranh chấp hợp đồng cung cấp dịch vụ vào ngày 10/7.

Cụ thể, TAND TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết đại diện hai công ty đã thống nhất tính đến ngày 12/11, Bamboo Airways còn nợ SAGS 68,5 tỷ đồng và có nghĩa vụ phải trả.

Theo dàn xếp, hãng bay có nghĩa vụ thanh toán toàn bộ khoản nợ cho SAGS, chia làm 3 đợt vào các năm 2024, 2025 và 2028.

Ngoài ra, Bamboo Airways phải chịu tiền lãi đối với số tiền còn phải thi hành án theo mức lãi suất theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, hãng bay cần nộp 1,5 tỷ đồng tiền chi phí hòa giải.

Đầu năm nay, sau 5 năm hợp tác kể từ những chuyến bay đầu tiên, Bamboo Airways đã không còn sử dụng dịch vụ check-in, bốc xếp hành lý, xe buýt chở khách... của SAGS. Thay thế SAGS, đơn vị sẽ lo dịch vụ mặt đất cho Bamboo Airways là Pacific Airlines.

Tại đại hội cổ đông thường niên diễn ra ngày 25/4, SAGS tiết lộ lý do ngừng hợp tác là Bamboo Airways đang có khoản nợ quá hạn, công ty nhiều lần làm việc nhưng tiến độ trả nợ của hãng rất chậm. Do đó, hai bên đã thống nhất chấm dứt hợp tác từ ngày 1/1.

Lãnh đạo SAGS đánh giá sự việc nói trên không tác động quá lớn đến hoạt động kinh doanh của công ty vì số lượng khai thác của Bamboo Airways không đáng kể.

Bamboo Airways vẫn đang trong giai đoạn tái cấu trúc với nhiều khó khăn. Tuy vậy, hãng đã có một số chuyển biến tích cực như việc mở lại đường bay quốc tế TP.HCM - Thái Lan.

Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Phan Đình Tuệ cho biết đây không chỉ là sự trở lại của Bamboo Airways ở thị trường Thái Lan, mà còn khởi đầu cho quá trình tái thiết lập mạng bay quốc tế thường lệ. Sự kiện này cũng khẳng định nỗ lực phục hồi cũng như cam kết phát triển bền vững của hãng.

Việt Nam có đường bay nội địa đông khách top đầu thế giới

Đường bay Hà Nội - TP.HCM đứng thứ 4 trong danh sách 10 tuyến bay nội địa bận rộn nhất thế giới với hơn 10,6 triệu ghế.

Cục trưởng Cục Hàng không xin nghỉ hưu sớm

Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng xin nghỉ hưu trước tuổi vì vấn đề sức khoẻ.

Vé máy bay Tết cao nhất 3,7 triệu đồng, TP.HCM - Hà Nội còn nhiều ghế

Vé Tết còn tương đối dồi dào trên các đường bay trục nhưng đã kín chỗ ở những chặng từ TP.HCM đến các tỉnh.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm