Pacific Airlines làm dịch vụ mặt đất cho Bamboo Airways ở Nội Bài. Ảnh: PA. |
Pacific Airlines cho biết đã chính thức cung cấp cho Bamboo Airways mảng dịch vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài từ ngày 1/4. Trước đó, hãng này đã có thời gian phục vụ cho Bamboo Airways tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Mọi công tác liên quan như chất xếp hành lý, vận chuyển đưa/đón hành khách từ nhà ga ra tàu bay và ngược lại trên mỗi chuyến bay đều được Pacific Airlines đảm nhận.
Theo ông Nguyễn Anh Dũng, Quyền tổng giám đốc Pacific Airlines, thời gian phục vụ các chuyến bay trong sáng ngày 1/4 đã hoàn tất thời gian kết thúc phục vụ chuyến bay sớm hơn 3-5 phút.
Các trang thiết bị như xe buýt được tân trang, sơn mới... để phục vụ chuyến bay cho Bamboo Airways tại Nội Bài. Băng chuyền vận chuyển hành lý của hành khách lên máy bay cũng được Pacific Airlines phủ bạt che mưa, phòng tránh thời tiết xấu.
Trước đó, CEO Vietnam Airlines Lê Hồng Hà cũng đã chia sẻ về sự hợp tác của Bamboo Airways và Pacific Airlines trong khâu dịch vụ mặt đất tại một sự kiện hồi cuối năm 2023.
Theo ông Hà, Pacific Airlines có bộ phận dịch vụ mặt đất tại 3 sân bay là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Trong quá trình tái cơ cấu, cắt giảm đội bay, hãng cũng cần xử lý hoạt động của mình tại các sân bay này. Vì vậy, khi Bamboo Airways có nhu cầu, Pacific Airlines vừa hỗ trợ đồng thời đây cũng là cơ hội tạo công ăn việc làm cho cán bộ công nhân viên của hãng.
Trước đó, Bamboo Airways và công ty dịch vụ mặt đất SAGS đã chính thức kết thúc hợp tác sau 5 năm kể từ những chuyến bay đầu tiên. Theo đó, Bamboo Airways sẽ không còn sử dụng dịch vụ check-in, bốc xếp hành lý, xe buýt chở khách... của SAGS.
Màn "chia tay" giữa hãng hàng không và đơn vị phục vụ mặt đất này có thể đến từ khoản nợ quá hạn thanh toán từ phía Bamboo Airways.
Mới đây, nguồn tin của Tri Thức - Znews xác nhận Bamboo Airways đã chuyển văn phòng làm việc từ tòa nhà The West (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) vào trong khuôn viên của sân golf Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, TP.HCM. Văn phòng làm việc mới chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/4.
Đây là động thái tiếp theo của hãng bay này trong quá trình tái cơ cấu toàn diện.
Hiện, hãng đã trả hết máy bay Embraer E190 và dừng hết các đường bay tới Côn Đảo, Huế, Đồng Hới và chỉ còn 8 chiếc Airbus A320/321 thực hiện các đường bay nội địa như TP.HCM - Hà Nội/Đà Nẵng... Hãng bay này dự kiến tăng lên 12-15 chiếc cùng loại vào cuối năm nay nếu các điều kiện tài chính, thị trường thuận lợi.
Bamboo Airways đặt mục tiêu đưa khoản lỗ hoạt động xuống mức trên dưới 1.000 tỷ đồng so với 4.000-5.000 tỷ đồng/năm trong 5 năm trước đây, hướng tới kinh doanh hoà vốn trong năm 2025 và có lãi trong các năm tiếp theo.
Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.