Người dân TP.HCM ngày càng ít đi chợ
Sở Công Thương TP.HCM cho biết trong dịp Tết Ất Tỵ vừa qua, sức mua trên các kênh phân phối truyền thống như chợ, tạp hóa yếu hơn siêu thị và các nền tảng thương mại điện tử.
76 kết quả phù hợp
Sở Công Thương TP.HCM cho biết trong dịp Tết Ất Tỵ vừa qua, sức mua trên các kênh phân phối truyền thống như chợ, tạp hóa yếu hơn siêu thị và các nền tảng thương mại điện tử.
Bộ Tài chính báo cáo ngày 26/1 (27 Tết Âm lịch), nguồn cung hàng hóa dồi dào, ổn định. Giá một số mặt hàng làm mâm cúng như rau củ quả, thịt gà ta có tăng nhẹ tại chợ truyền thống.
Các siêu thị đang “đua nhau” triển khai giảm giá, khuyến mại khủng cho nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán của người dân.
Người dân đang đổ về các đại siêu thị để sắm Tết tạo không khí nhộn nhịp sôi động. Các siêu thị lớn cũng sớm chuẩn bị nguồn hàng phong phú, phục vụ nhu cầu của người dân.
Những ngày cuối năm, người dân TP.HCM tranh thủ đến siêu thị mua sắm. Đa số các quầy mì gói, bánh, mứt, nước ngọt đều trong tình trạng đông đúc khách hàng.
Ghi nhận tại các siêu thị lớn trong những ngày giáp Tết, lượng khách đến mua sắm luôn nhộn nhịp.
Mùa Tết vừa qua, Đường Biên Hòa đã thổi làn gió êm dịu vào không khí mùa xuân với chiến dịch “Tết ngọt sớt”, nhằm mang đến khởi đầu ngọt lành cho mọi nhà.
Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết giá trông giữ xe máy trong ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn cơ bản không thay đổi so với ngày thường, ở mức 5.000 đồng/xe.
Tết Nguyên đán đang cận kề, người dân tranh thủ ngày làm việc cuối cùng của năm để đi siêu thị mua sắm chuẩn bị đón năm mới, trong đó mặt hàng chủ đạo là bánh kẹo, rượu bia.
Tiger Beer phiên bản Tết thu hút khách hàng với giao diện rực rỡ, màu sắc nổi bật, đậm chất không khí lễ hội.
Những ngày gần đây, hàng nghìn người dân đổ về các siêu thị để mua sắm. Đa số các quầy thu ngân rơi vào tình trạng đông đúc, khách xếp hàng dài để được thanh toán.
Kinh tế khó khăn, sức mua của người tiêu dùng sụt giảm. Dù vậy, nhiều doanh nghiệp cho biết vẫn tăng dự trữ hàng hóa cao hơn so với mọi năm.
Cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, giá lợn có xu hướng tăng cao. Thế nhưng, một số hệ thống siêu thị lại bất ngờ bán thịt lợn với mức giá rẻ hơn cả ở các chợ truyền thống.
Khởi xướng bởi Nestlé Việt Nam, chiến dịch Tết “Cầu đủ là được” khuyến khích mọi người trao gửi đến nhau những lời chúc tốt đẹp, cho một năm mới thêm vẹn tròn.
Trước dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm tại siêu thị, trung tâm thương mại của người dân thủ đô tăng cao. Nhiều người cho biết họ phải mất gấp đôi thời gian so với ngày thường.
Theo ghi nhận, giá cả phần lớn hàng hóa phục vụ Tết giữ ở mức ổn định nhưng vẫn có một số mặt hàng tăng, đặc biệt là các nguyên liệu thiết yếu cho những mâm cơm tất niên.
Ngày mùng 2 Tết, thị trường đã sôi động hơn mùng 1, tuy nhiên hoạt động mua bán chưa nhiều do đầu năm người dân chủ yếu đi lễ chùa và chơi Tết.
Ảnh hưởng từ Covid-19, mua sắm trực tuyến trong dịp Tết Nhâm Dần lên ngôi. Với nhiều người, đây sẽ là Tết đầu tiên chủ yếu mua sắm online, không tránh khỏi sự bỡ ngỡ, mới mẻ.
Ra ở riêng được hơn một năm, vợ chồng Đức Dũng, Trà My bận rộn mua sắm cho năm mới. Chưa có nhiều kinh nghiệm, anh chị vẫn phải loay hoay với những thủ tục lần đầu đón Tết.
Nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, chợ hoa Tết... tại Hà Nội đông nghịt người mua sắm trong ngày cuối tuần cận kề Tết Nguyên đán.