Thất thế trước Amazon, hiệu sách Mỹ tìm cách sinh tồn
Trong kỷ nguyên trực tuyến, các hiệu sách cần định nghĩa lại sự tồn tại của mình, theo New Yorker.
495 kết quả phù hợp
Trong kỷ nguyên trực tuyến, các hiệu sách cần định nghĩa lại sự tồn tại của mình, theo New Yorker.
Theo Times of Israel, một trong những xu hướng quan trọng trong ngành xuất bản hiện tại là sự tập trung ngày càng tăng vào những tác phẩm về biến đổi khí hậu.
Trong khi tỷ phú Warren Buffett vẫn tại chức ở tuổi 93, nhiều nhân vật nổi tiếng như Jeff Bezos, Serena Williams hay Indra Nooyi đã chọn rời bỏ vị trí cao trong sự nghiệp sớm hơn dự kiến.
Dịp hè năm nay, các nhà xuất bản tung ra thị trường nhiều đầu sách cho thiếu nhi đẹp về hình thức và phong phú về nội dung. Các cuốn sách đều do các tác giả trong nước sáng tác, đáp ứng nhu cầu...
Ngày càng có nhiều tên tuổi Singapore thành danh trên văn đàn toàn cầu. Các tác phẩm viết về Singapore cũng nhận được nhiều chú ý, theo Channel News Asia.
Trong khi doanh thu từ đăng ký của người dùng và quảng cáo vẫn là nguồn chính thì nhiều đơn vị tin tức đang nỗ lực đa dạng hóa bằng ra mắt sách hay tổ chức hội thảo.
Quận Jinbōchō của Tokyo đã là trung tâm của các hiệu sách cũ từ cuối thế kỷ 19. Nơi đây đang tiếp tục phát triển nhờ thích ứng với thời đại và mang lại các dịch vụ độc đáo.
Mạng xã hội, điển hình là BookTok, không chỉ thay đổi cách độc giả tiếp cận sách mà cũng đang khiến nhà bán sách phải hành động nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi.
Theo Einnews, cuốn sách đầu tiên trên thế giới dán tem “No-AI”, xác thực sự sáng tạo của con người, có thể là một hướng đi thay đổi ngành xuất bản toàn cầu.
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.
Tuần qua, trên cả nước diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.
Trong khi doanh số bán sách in có thể tăng giảm tuỳ vào tình hình thị trường thì ngành sách hiếm tiếp tục bùng nổ, theo Bdtonline.
Hôm nay (21/4), đánh dấu 10 năm nước ta tổ chức Ngày Sách Việt Nam (2014-2024) và sau này được nâng tầm lên là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (từ năm 2022).
Không chỉ diễn ra sôi nổi ở các địa phương trong nước, nhiều hoạt động hướng đến và kêu gọi kiều bào Việt Nam ở nước ngoài hưởng ứng Ngày Sách cũng được tổ chức đa dạng.
Dù chưa khai mạc, các gian hàng nằm trong khuôn khổ Ngày sách và văn hóa đọc 2024 tại TP.HCM thu hút hàng trăm bạn trẻ đến tham quan, trải nghiệm nghe sách nói.
Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, NXB Khoa học xã hội tổ chức giới thiệu các ấn phẩm của Viện Hàn lâm và khai trương Trung tâm Giới thiệu - Phát hành sách.
Liên chi Đoàn khoa Xuất bản thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát động hội sách “Dòng chảy" nhằm nâng cao văn hóa đọc của sinh viên đại học.
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, nổi bật là lễ khai mạc và hội sách, sẽ được tổ chức công phu, hiện đại phục vụ đông đảo độc giả.
Thương mại điện tử nở rộ không triệt tiêu hoạt động của các chuỗi nhà sách, mà hai kênh online - offline bổ trợ lẫn nhau, theo chia sẻ của đại diện một chuỗi nhà sách lớn.
Triển lãm và Hội sách trực tuyến trên trang mạng vietnam.vn được mở đặc biệt dành cho bạn đọc ở các địa phương khác và bà con kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, bạn bè quốc tế.