Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường sách cũ Anh sôi động nhờ cuốn hồi ký của Hoàng tử Harry

Từ sau ngày ra mắt, 'Spare' của Hoàng tử Anh đã phá kỷ lục Guinness thế giới về cuốn sách phi hư cấu bán chạy nhất mọi thời đại. Giờ đây, cuốn sách này có thêm một dấu mốc mới.

hoi ky Spare anh 1

Sách Spare. Ảnh: Skynews.

Theo nền tảng mua bán sách cũ We Buy Books, tác phẩm Spare dày 416 trang, được xuất bản vào ngày 10/1/2023, là cuốn hồi ký được giao dịch nhiều nhất trong năm nay.

Người phát ngôn của We Buy Books, nơi “biến những cuốn sách không cần thiết thành tiền mặt”, cho biết: “Spare của Hoàng tử Harry là cuốn hồi ký được giao dịch nhiều nhất trong năm nay của chúng tôi. Chúng tôi đã mua lại 459 cuốn. Thông thường, chúng tôi chỉ mua những ấn bản được ra mắt trong một khung thời gian nhất định nên nếu chúng tôi mở giới hạn này ra, chấp nhận mua mọi ấn bản thì số lượng cuốn Spare được giao dịch còn nhiều hơn nữa!”

Khách hàng có thể bán sách trực tuyến bằng cách nhập số ISBN của từng cuốn vào trang web hoặc quét mã đằng sau sách trên ứng dụng We Buy Books và chấp nhận mức định giá được đưa ra. Cuốn Spare ban đầu có giá bán lẻ ở mức 28£ (khoảng 863.000 đồng), nhưng We Buy Books chỉ đồng ý trả cho khách hàng 2,40£ cho các cuốn đã sử dụng. Phiên bản bìa cứng hiện được bán với giá 14£ trên Amazon và có giá 19,99£ tại chuỗi hiệu sách Waterstones.

Ngoài các ấn bản in bìa cứng, bìa mềm, Spare hiện có cả định dạng điện tử và đã được dịch sang 15 thứ tiếng. Ngoài ra còn có một ấn bản sách nói dài 15 giờ do Hoàng tử Harry tự thuật lại.

Spare đã bán được hơn 1,4 triệu bản ở Mỹ, Canada và Anh trong ngày đầu tiên ra mắt và được Penguin Random House ghi nhận là cuốn sách có tổng doanh số ngày đầu tiên cao nhất trong các tác phẩm phi hư cấu họ từng xuất bản.

Spare thậm chí đã vượt qua cuốn tự truyện A Promised Land năm 2020 của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama để trở thành cuốn sách phi hư cấu bán chạy nhất mọi thời đại.

Cuốn hồi ký Spare, được J.R Moehringer, tác giả từng đoạt giải Pulitzer, chấp bút. Sách đi sâu vào đời sống Hoàng gia Anh dưới góc nhìn của Hoàng tử Harry, kể về cái chết của Công nương Diana vào năm 1997; thời niên thiếu của hoàng tử; cảm giác khi lớn lên như một “người thừa kế dự bị” cho anh trai William; những ngày anh phục vụ trong quân ngũ; cuộc hôn nhân với Meghan Markle và thời điểm anh quyết định rời cương vị thành viên cao cấp của Hoàng gia Anh năm 2020. Cuốn Spare - Kẻ dự bị của Hoàng tử Harry cũng đã được phát hành tại Việt Nam.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Con đường trở thành triệu phú USD của nhà văn 37 tuổi

Cuốn sách bán chạy giúp James Clear có cơ hội diễn thuyết tại nhiều sự kiện với mức phí hàng chục nghìn USD, tích lũy tài sản trở thành triệu phú.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm