Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn trẻ chọn sách đọc và tặng dịp Giáng sinh, năm mới

Dịp cuối năm, nhiều bạn trẻ chọn Đường sách Nguyễn Văn Bình để hẹn hò vui chơi cùng bạn bè, kết hợp tìm mua sách cho bản thân và làm quà tặng.

tang sach anh 1

Một hiệu sách trên đường sách trang trí cây thông Giáng sinh.

Những ngày cuối năm đường sách Nguyễn Văn Bình ngập tràn không khí lễ hội. Nhiều bạn trẻ đã chia sẻ về thói quen đọc sách và chọn sách làm quà tặng.

Từ lâu, đường sách đã trở thành điểm đến của những "mọt sách". Mỹ Tâm (20 tuổi, quận Bình Thạnh) rất thích sách và thường xuyên đọc sách đa dạng các thể loại. Dù đi học ở xa và mỗi năm chỉ có một vài dịp về TP.HCM, Mỹ Tâm vẫn thường hay đến đường sách vì ở đây có rất nhiều hiệu sách.

Dịp lễ Tết cuối năm, Tâm mua khá nhiều sách cho bản thân vì có nhiều thời gian rảnh. Ngoài ra, Tâm cũng hay tặng sách cho bạn bè thân thiết nếu biết được cuốn sách đó bạn mình thích và chưa kịp mua đọc. Tâm thường mua sách trực tuyến lẫn trực tiếp tại hiệu sách, và cũng rất chăm săn sale sách những đợt giảm giá.

Vốn phải đọc nhiều tài liệu lịch sử, triết học vì chuyên ngành tại trường đại học, Tâm ưu tiên mua các sách chủ đề khác để đọc thư giãn. Sách bán chạy cũng là sách mà Tâm để ý.

Quang Khang (26 tuổi, quận 7, TP.HCM) chia sẻ bạn rất thích sách và có thói quen đọc sách. Trước đây Khang thích ra hiệu sách, đến tận kệ xem bìa, đọc bìa sau, đọc thử nội dung, lời giới thiệu, xem giấy in, chọn sách tận tay rồi mới mua. Gần đây, Khang phần nào chuyển sang mua sách trực tuyến vì hình thức mua này có nhiều chương trình giảm giá, quà tặng đi kèm.

Từng là người thích mua sách làm quà tặng bạn bè, nay Khang ngậm ngùi chia sẻ: "Dần dà nghe bạn bè than phiền không có thời gian đọc nên dịp cuối năm nay mình cũng tạm gác thú vui lựa sách làm quà đó mà chuyển qua các loại khác. Có thể là bây giờ lớn lên, bận rộn hơn nên sức đọc của tụi mình cũng giảm so với hồi xưa". Đến đường sách mùa lễ hội là cách để Khang tìm lại niềm vui đi lựa sách trước đây.

Ngoài bán sách, các gian hàng tại đường sách cũng trang hoàng rực rỡ, tổ chức nhiều hoạt động phong phú. Đây chính là điểm kéo bạn trẻ đến đường sách mùa lễ hội.

Hiếm khi đến đường sách, nhưng cơ duyên khiến Sở Nguyên (22 tuổi, quận 5, TP.HCM) có mặt tại Đường sách Nguyễn Văn Bình dịp cuối tuần này. Không khí Giáng sinh nơi đây khiến Nguyên thêm hào hứng với việc lựa sách. Là người không đọc thường xuyên, Nguyên sẽ mua để dành 2-3 quyển rồi đọc một lượt lúc có thời gian rảnh như các dịp lễ hoặc ngày cuối tuần.

Tương tự Nguyên, Mỹ Ngọc (24 tuổi, Thuận An, Bình Dương) chia sẻ do làm việc tại TP.HCM nên tiện đường ghé đến đường sách. Ngọc thích đọc truyện kinh dị, sách thiếu nhi và truyện tranh, vừa để giải trí vừa phục vụ cho công việc.

Ngọc rất ấn tượng vì đường sách ngày càng đa dạng thể loại sách, đặc biệt là sách ngoại văn cả cũ lẫn mới. Khi mua sách ngay tại các hiệu sách cũng rất tiện chọn thêm giấy gói quà hay các loại thiệp để tặng cho người thân, bạn bè.

Một nhân viên tại đường sách chia sẻ từ nay đến hết năm âm lịch, đường sách sẽ có nhiều chương trình giảm giá, quà tặng dịp Giáng sinh, Tết Nguyên đán.

Tâm Anh

Bạn có thể quan tâm