Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập cú đúp, Real bám đuổi Barca

Nhờ cú đúp của Ronaldo và pha lập công của tài năng trẻ Lucas Vazquez, Real đánh bại Sociedad 3-1 để tiếp tục bám đuổi Barca và Atletico Madrid trên bảng xếp hạng La Liga.

Tổng hợp trận đấu: Real Madrid 3-1 Sociedad Chiến thắng 3-1 trước Sociedad giúp Real tạm thời vượt qua cả Barcelona và Atletico Madrid để leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga.

Trở lại guồng quay La Liga sau kỳ nghỉ Giáng sinh, Real Madrid quyết tâm giành chiến thắng tiễn biệt năm 2015 ở cuộc tiếp đón Real Sociedad. Tuy nhiên, lối chơi khá rời rạc khiến đội chủ sân Bernabeu gặp không ít khó khăn trước đối thủ đến từ xứ Basque. Rất may, ngôi sao được kỳ vọng nhất – Cristiano Ronaldo – đã lên tiếng.

Ronaldo thực sự thi đấu không quá ấn tượng trong suốt hơn 90 phút có mặt trên sân. Nhưng đẳng cấp của một ngôi sao vẫn giúp CR7 tỏa sáng đúng lúc để mang về chiến thắng quan trọng cho bầy “Kền kền trắng”.

Với lợi thế sân nhà, Real tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong vòng 10 phút đầu trận, các học trò của huấn luyện viên Rafa Benitez có ít nhất 4 cơ hội chuyển hóa thành bàn thắng song cả Benzema, Ronaldo, Bale và Pepe đều không thể đánh bại được sự xuất sắc của thủ thành Geronimo Rulli.

Phút 23, Real thậm chí được hưởng phạt đền từ tình huống phạm lỗi không rõ ràng của Berchiche với Benzema trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11 m, Ronaldo bất ngờ sút bóng lên trời. Đây là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay và lần thứ 8 kể từ khi cập bến Bernabeu, ngôi sao người Bồ Đào Nha sút hỏng penalty (thành công 62 lần).

Ronaldo tỏa sáng đúng lúc giúp Real giành 3 điểm quan trọng. Ảnh: Getty Images.

Dẫu vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, Bale trao cơ hội sửa sai cho Ronaldo. Cú căng ngang ở phút 40 của tiền vệ người xứ Wales vô tình chạm tay Pardo. Lần thứ hai đứng trước chấm phạt đền, CR7 đã không mắc bất kỳ sai lầm nào.

Nhưng lợi thế của Real cũng không tồn tại được lâu. Phút 49, cầu thủ vào thay người Bruma thực hiện cú cứa lòng đẳng cấp không cho thủ thành Keylor Navas cơ hội cản phá.

Sau bàn thua, đội chủ sân Bernabeu thi đấu rất rời rạc. Trong thế trận không mấy sáng sủa, khoảnh khắc lóe sáng của Ronaldo đã thay đổi tất cả. Cú bắt volley đẹp mắt ở phút 67 của CR7 đã góp phần xoay chuyển cục diện. Và bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 của tài năng trẻ Lucas Vazquez ở phút 86 chỉ như một kết quả tất yếu.

Nhọc nhằn đánh bại Sociedad, Real tiếp tục bám đuổi Atletico Madrid và Barcelona với 36 điểm, ít hơn hai kình địch trên 2 điểm.

Thống kê trận đấu theo Whoscored.

Thành Quảng - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm