Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày phán xét 'số phận' của Benitez ở Real Madrid

Số phận không mỉm cười với Benitez từ khi trở thành HLV của Real Madrid. Chỉ sau nửa năm dẫn dắt đội bóng Hoàng gia, ông đứng trước ngưỡng cửa phải xách va-li rời đội bóng.

Rất có thể ngay sau trận Real Madrid tiếp Real Sociedad tối nay (22 giờ), một dấu chấm hết sẽ dành cho Benitez nếu đội nhà thua trận. Số phận ông thầy người Tây Ban Nha giờ như bệnh nhân sống thấp thỏm qua ngày nhờ vào chiếc máy trợ tim không biết khi nào chuyển sang nút "off".

Benitez đang bước vào ngày phán xét số phận.

Suốt hai tuần qua, thông tin Benitez sắp bị sa thải tràn ngập các mặt báo ở Tây Ban Nha. Thậm chí sau chiến thắng kỷ lục 10-2 trước Rayo Vallecano, cựu HLV Liverpool và Chelsea vẫn chưa thể thoát khỏi sợi dây thừng đang ngày một siết chặt quanh cổ. Ở Madrid, không ai nói về Benitez lúc này. Ngược lại, người ta chờ đợi Zinedine Zidane hay Jose Mourinho sẽ ngồi ghế nóng tại sân Santiago Bernabeu. Sở dĩ Benitez còn giữ được công việc đến trước Giáng sinh vì chủ tịch Florentino Perez còn nhiều hoài nghi về người thay thế ông.

Theo nhật báo Marca, Zidane trở thành mảnh ghép thích hợp nhất thay Benitez nắm quyền đội bóng. Huyền thoại người Pháp hiểu truyền thống và bản sắc Real Madrid, lại có mối quan hệ với các cầu thủ và từng làm việc dưới quyền Carlo Ancelotti trong hai mùa giải. Chừng ấy đủ giúp Zidane trở thành ứng viên hoàn hảo đảm nhận vai trò thuyền trưởng Real Madrid. Song, lý thuyết vẫn chỉ tồn tại trên lý thuyết. Còn thực tế cựu danh thủ người Pháp có mang đến thành công cho CLB hay không phải chờ thời gian trả lời.

Với ngài chủ tịch, chọn Zidane thay Benitez ít mạo hiểm hơn thuê Jose Mourinho, người từng có những năm tháng thành công cùng "Los Blancos" nhưng lại dính cái dớp xung đột với nhiều trụ cột như Pepe, Sergio Ramos và Cristiano Ronaldo. Dù cho Mourinho có nhiều kinh nghiệm hơn Zidane, tuy nhiên, bản CV của cựu sao Real Madrid đơn giản quá hoành tráng. Đáng chú ý, thủ quân Sergio Ramos của đội bóng mới đây còn lên tiếng cổ xuý Zidane ngồi ghế chỉ đạo CLB, theo tờ La Vanguardia.

Người Madrid đang nói rất nhiều về Zidane sẽ thay Benitez.

Rafa Benitez vẫn còn đó, song, báo chí lại đang chống lại ông và thậm chí như muốn xúc phạm nhà cầm quân này. Mới đây, vị thuyền trưởng 55 tuổi thậm chí còn nổi đoá khi cho rằng đang có một chiến dịch chống lại bản thân, chủ tịch và Real Madrid. "Mọi thứ đều được chế tác. Đội bóng luôn trở thành đề tài bất diệt cho giới truyền thông khai thác," HLV Benitez lên tiếng. Nhưng lời lẽ đó nào có ý nghĩa trong bối cảnh hiện tại khi "Los Blancos" không còn nằm trong tầm kiểm soát của người chỉ huy.

Trong bài viết trên trang Managingmadrid, cây bút OrlandoAguilar phân tích quyền năng Benitez không còn tạo ra tầm ảnh hưởng lên đội bóng. Các cầu thủ giờ mạnh ai nấy đá mỗi khi ra sân. Họ chơi bóng theo cảm tính và lý trí mách bảo, đồng thời bỏ qua mọi ý tưởng và chiến thuật của HLV. Đó như một cách phản đối chiến lược gia người Tây Ban Nha. Nhưng cách đối xử như vậy với một HLV thật sự rất đáng trách. Điều đó cho thấy một sự thiếu chuyên nghiệp ở đội bóng danh giá nhất nhì hành tinh.

Nhưng Benitez không thể đổ lỗi cho bất kỳ lý do gì bởi ông biết thừa những gì chờ đón mình sau khi Carlo Ancelotti bị sa thải. Song, con người ấy lại chấp nhận đi vào tâm bão và cố gắng xây dựng hình tượng bản thân ở một nơi xuất hiện toàn những cái tôi rất lớn theo đúng như người tiền nhiệm từng thực hiện với hy vọng chuyển hoá được các cầu thủ. Trớ trêu thay, Benitez không phải Ancelotti và kết quả phải nhận thật sự rất cay đắng. Theo Mirror, ngay khi vị HLV tội nghiệp xuất hiện ở phi trường sau ngày Giáng sinh, người ta vẫn nghe thấy tiếng la ó đòi ông từ chức.

Benitez giờ chỉ biết cầu nguyện các cầu thủ Real Madrid sẽ không "phản thầy" trong trận gặp Real Sociedad.

Với Benitez, sự may mắn ít ra còn đứng về phía ông khi chủ tịch Florentino Perez vẫn dành sự kiên nhẫn cho nhà cầm quân này. "Los Blancos" không sa thải HLV vào giữa mùa giải trong những năm gần đây. Nhưng điều đó không đảm bảo bất kỳ điều gì bởi ngay từ đầu chiếc ghế HLV đội bóng đã không được thiết kế dành cho ông.

Chắc chắn, sẽ không có chuyện CĐV bỗng dưng thay đổi tình cảm từ ghét sang yêu Benitez trong một sớm một chiều và chỉ cần Real Madrid không thu được 3 điểm trước Real Sociedad, cơn thịnh nộ của họ sẽ lên tới cực đỉnh. Khi đó, Chủ tịch Perez cũng khó giữ được quan điểm bảo vệ Benitez...

Vậy mới nói, con người tội nghiệp ấy giờ đang sống dưới cái giá treo cổ.




Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm