Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real vẫn bị cổ động viên nhà la ó dù thắng 10-2

Giành chiến thắng đậm nhất tại La Liga kể từ năm 1960 nhưng thầy trò Rafa Benitez vẫn không thực sự mang đến niềm vui cho các Madridista.

Đã từ khá lâu, sân Bernabeu mới lại xuất hiện nhiều ghế trống đến thế. Gần 25.000 chỗ ngồi không có chủ nhân đã phần nào chứng minh, niềm tin đặt vào huấn luyện viên Rafa Benitez và học trò đang bị xói mòn trầm trọng trong tâm trí các cổ động viên Real.

Ngay cả khi đội nhà kết thúc trận đấu bằng màn hủy diệt Rayo Vallecano 10-2, không nhiều Madridista cảm thấy vui mừng, hãnh diện. Thậm chí, đã xuất hiện những tiếng la ó trên khán đài khi chiến lược gia 55 tuổi và những bóng áo trắng lục tục tiến về phía đường hầm.

“Thật lạ! Có đội bóng nào trên thế giới giành chiến thắng đậm lại rơi vào tình cảnh như Real không?”, một bình luận viên của kênh CNN thốt lên ngạc nhiên. Phải mất tới 55 năm, các fan Real mới lại chứng kiến đội nhà ghi tới 10 bàn thắng vào lưới đối phương tại đấu trường La Liga. Nhưng dường như với họ, chiến thắng này không xứng đáng được ghi danh vào sử sách.

Niềm vui đến với các Madridista có lẽ chỉ gói gọn ở 3 phút đầu trận, thời điểm Danilo băng xuống dứt điểm gọn gàng mở tỷ số. Quãng thời gian còn lại, diễn biến tại Bernabeu chẳng khác nào một vở kịch nhạt.

Lần thứ ba trong lịch sử ghi 10 bàn vào lưới đối phương tại La Liga nhưng Real vẫn không thể mang đến niềm vui cho cổ động viên nhà. Ảnh: Getty Images.

Trong vòng 2 phút (từ 10-12’), Amaya và Jozabed lần lượt trừng phạt khả năng phòng thủ nghiệp dư của Real bằng hai bàn thắng khá dễ dàng bằng đầu. Nhưng hai chiếc thẻ đỏ từ quyết định gây tranh cãi của đạo diễn – trọng tài Ignacio Iglesias dành cho Tito (15’) và Baena (29’) khiến đội khách sụp đổ. Những pha lập công sau đó của các diễn viên chính - Bale, Ronaldo, Benzema - đến như một điều tất yếu.

Chia sẻ với phóng viên tờ AS sau trận, huấn luyện viên Paco Jemez của Rayo tỏ ra rất giận dữ. “Rayo đã bị làm nhục và phân biệt đối xử. Những trận đấu thế này sẽ không mang lại lợi ích cho Real, chúng tôi hay bóng đá Tây Ban Nha. Chúng tôi thực sự đã đánh mất rất nhiều niềm tin vào cái được gọi là công lý tại La Liga”.

“Ngày hôm nay, chẳng có bất kỳ ai giành chiến thắng. Tất cả đều thất bại. Thật xấu hổ, nhục nhã. Tôi hy vọng sẽ không còn phải thấy điều tương tự trong tương lai”.

Đáp lại, Benitez cho rằng, đội bóng của ông cũng không ít lần phải rơi vào tình cảnh tương tự nhưng vẫn chấp nhận cuộc chơi. “Tôi sẽ không có phản ứng như thế dù đội nhà thua trận. Là một huấn luyện viên, bạn nên để tâm đến việc giúp đội nhà ghi bàn và chơi tốt”.

Real Madrid 10-2 Rayo Vallecano: BBC ghi 9 bàn

Nhờ lợi thế chơi hơn 2 người, Bale (4 bàn), Benzema (3 bàn), Ronaldo (2 bàn), Danilo (1 bàn) lập công mang về chiến thắng đậm nhất cho Real kể từ đầu mùa.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm