Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia Guillem Balague tin Mourinho đến Real Madrid

Ngoài rắc rối trong năm cuối dẫn dắt Real, Mourinho có công lao to lớn như chấm dứt sự thống trị của triều đại Pep Guardiola ở Barca. Điều này làm Chủ tịch Perez không thể quên.

Ông Guillem Balague là chuyên gia hàng đầu của đài Sky Sports về dự đoán tin đồn chuyển nhượng và tương lai của các HLV. Ông có mối quan hệ thân thiết với Real Madrid và Barcelona nên rất am hiểu nội tình của hai đội bóng này. Hàng tuần ông Balague đều đưa ra nhận định về các vấn đề nổi bật của bóng đá Anh và Tây Ban Nha.

Sau khi Mourinho bị sa thải, tin đồn ông đến Real Madrid hoặc MU xuất hiện tràn ngập trên các mặt báo. Bến đỗ của Mourinho hiện vẫn là dấu hỏi, ông khẳng định ở lại nước Anh nhưng không thể loại trừ đây là chiêu “tung hỏa mù” quen thuộc của chiến lược gia này.

Chuyên gia Guillem Balague cho biết báo chí xứ Catalan đang ăn mừng vụ Mourinho bị sa thải ở Chelsea bởi quá khứ thù địch giữa Mourinho và Real với Barca.

Báo chí thân Madrid bắt đầu tính toán, suy đoán các khả năng. Họ đang cố lý giải vì sao Mourinho bị sa thải ở Chelsea, vì sao Mourinho thường bị học trò lật ghế và liên hệ sự giống và khác nhau giữa nhiệm kỳ ở Chelsea với nhiệm kỳ ở Real Madrid. Cuối triều đại Mourinho ở Madrid, ông chỉ còn đúng 2 học trò đứng chung chiến tuyến.

Sự kỳ quặc trong bóng đá và nạn nhân Benitez

Nếu Real Madrid sa thải Rafael Benitez, đó sẽ là một kết cục hơi tàn nhẫn chiếu theo những gì đang diễn ra. Song, bóng đá hiện đại rất kỳ quặc và đầy khó hiểu.

Mourinho được học trò ở Real công kênh sau khi đoạt chức vô địch La Liga 2011/2012. Ảnh: Getty.

Real dưới quyền Benitez thi đấu kém cỏi và thua hai đội xếp trên là Atletico Madrid và Barcelona đến 5 điểm. Phong trào đòi sa thải HLV Benitez đang dâng cao và diễn ra song song với mong muốn Mourinho trở lại Bernabeu.

Một cuộc khảo sát trên Marca phiên bản tiếng Tây Ban Nha tổng kết được 47.662 lượt bình chọn, trong đó 48% muốn Mourinho trở về làm thầy của các siêu sao Real, còn 52% không đồng ý. Phiên bản tiếng Anh thu về 1.758 phiếu với kết quả “quá bán”: 59% muốn được chứng kiến nhiệm kỳ hai của Mourinho và 41% không muốn.

Mặc dù Chủ tịch Perez lên tiếng bảo vệ Benitez và khẳng định đương kim thuyền trưởng của Real sẽ tiếp tục làm người giải quyết các vấn đề của Real, chuyên gia Balague vẫn bảo lưu quan điểm bằng hai nguyên nhân.

Thứ nhất, Mourinho đã thay đổi nhiều kể từ khi rời Real, ông sẵn sàng nhún mình để xây dựng triều đại lâu dài. Thứ hai, Perez cho đến giờ vẫn không thôi ngưỡng mộ Mourinho, coi ông là nhà quản lý đại tài.

Mourinho cùng Real vô địch La Liga với 100 điểm trong thời Barca cực thịnh là điều Perez nhớ nhất. Dù là nhà quản lý, Mourinho đầu tiên và sau cùng vẫn đảm trách cương vị HLV, ông có những quyết định chuyên môn cực sáng suốt và tất cả những thứ đó làm Perez ngưỡng mộ.

Chính vì lẽ ấy, dù chủ tịch Perez lên mặt báo công khai ủng hộ Benitez, tạm chặt đứt đường quay lại Bernabeu của Mourinho nhưng theo ông Balague, chỉ cần vài trận Real không thi đấu như ý muốn, Benitez sẽ phải thu xếp hành lý rời Bernabeu.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm