Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho đã sẵn sàng cho một cuộc gọi từ MU

Mặc dù fan MU có một sự yêu thích đặc biệt với Pep Guardiola, nhưng Mourinho không phải giải pháp tồi. Thậm chí, nó hoàn hảo trong ngắn hạn.

Jose Mourinho đang ở rất gần Old Trafford, theo các nhà cái. Nếu như cách đây 2 ngày, tỷ lệ cho việc ông đến MU là 7/10 (đặt 10 được 7) thì bây giờ, nó đã được cắt giảm xuống còn 8/11. Còn Van Gaal vẫn đang là cái tên tiềm năng nhất sẽ bị sa thải ở Premier League với tỷ lệ 1/6, trong khi 2 ngày trước còn là 6/4.

Sự buồn chán của Van Gaal sắp kết thúc

Vào thứ năm, Van Gaal thừa nhận những điều tồi tệ đang chờ đón nếu như MU không sớm đi vào quỹ đạo. Trong một đêm mưa bẩn thỉu với bầu trời ủ ê ở Old Trafford ngày thứ Bảy, đội bóng của ông nhận thêm thất bại. Khi nó xảy ra, HLV người Hà Lan biết chiếc ghế của ông đang nguy kịch.

MU đã tụt xuống vị trí thứ 5, cách ngôi đầu bảng tới 9 điểm

MU đã thua trận thứ 3 liên tiếp trong chuỗi 6 trận không thể giành chiến thắng. Vào lúc này, Quỷ đỏ đã tụt xuống vị trí thứ 5, cách ngôi đầu bảng tới 9 điểm. Lần gần nhất không thắng 6 trận, đó là mùa 1998/1999 và MU đã giành cú ăn 3. Van Gaal sẽ lặp lại điều này? Thật là trò đùa thế kỷ. Nếu tiếp tục tình trạng tồi tệ hiện tại, sợ rằng họ sẽ mất luôn chiếc vé dự Champions League và không có bất cứ thứ gì vào cuối mùa giải.

Từ Stretford End to J Stand, NHM đã hát những bài hát về Matt Busby, về những chiến thắng cả trên sân nhà lẫn sân khách. Thế nhưng, MU của họ đã ngừng làm việc đó. Các CĐV cũng rên rỉ về thứ bóng đá tấn công, nhưng mỉa mai thay, Norwich lại là những người đáp ứng yêu cầu.

Một đội bóng không thể giành chiến thắng nếu thiếu thủ lĩnh và các ngôi sao. Đây không phải trường hợp của MU, sau khi đã chi ra 250 triệu bảng và Rooney vừa nhận chiếc đĩa bạc từ Sir Bobby Charlton cho trận thứ 500 ở CLB. Một đội bóng không thể chiến thắng nếu các cầu thủ không đá. Đây cũng không phải trường hợp của MU. Các cầu thủ muốn kết thúc trong thắng lợi, chỉ là không biết làm thế nào.

Van Gaal thừa nhận những điều tồi tệ đang chờ đón ông

Van Gaal là trong tâm trạng buồn chán và mỏi mệt sau đó, đã chấp nhận thất bại là hoàn toàn xứng đáng. Tất cả đã trượt ra và không có bất kỳ dấu hiệu cho một sự trở lại. Hội đồng quản trị, những người nổi tiếng về sự kiên nhẫn và quyết tâm gắn bó với HLV người Hà Lan sau khi sa thải David Moyes, bây giờ có một quyết định rất lớn để thực hiện.

MU cần cảm hứng từ Mou

Mourinho đang sẵn sàng cho một cuộc gọi. Mặc dù fan MU có một sự yêu thích đặc biệt với Pep Guardiola, nhưng điều này không có nghĩa, HLV người Bồ không phù hợp.

Ông vừa trải qua quãng thời gian xấu xí ở Stamford Bridge, một sự tiếp nối của thói quen không bao giờ kéo dài sự nghiệp ở một CLB trọn mùa thứ 4. Tuy nhiên, với MU, họ không nghĩa xa đến vậy. Điều cần thiết là chấm dứt tình trạng trì trệ và vực dậy tinh thần đang xuống rất thấp.

Mourinho đang sẵn sàng cho một cuộc gọi từ MU

Trong ngắn hạn, Mourinho quá tốt để ổn định đội bóng và thậm chí mang đến thành công, chậm nhất là mùa thứ 2. Khác với Van Gaal, ông nói chuyện với các cầu thủ, đối xử với họ - không phải như với đám trẻ hay các nhân viên - mà như những người đàn ông. HLV người Bồ Đào Nha cũng không mặc kệ các học trò tự xoay sở, mà bùng nổ trên đường piste để truyền cảm hứng.

Đêm thứ bảy, Rooney gây thất vọng một lần nữa, giống như rất nhiều người khác. Mọi chuyện có thể sẽ khác với Mourinho. Ông từng rất muốn có R10 để biết cách khiến anh tìm lại phong độ đỉnh cao. Dưới trướng HLV người Bồ, tất cả cầu thủ đều tái khám phá phẩm chất của mình và chiến đấu với hơn 100% năng lực.  

Cần làm rõ một điều, vấn đề của MU chỉ là phương pháp và tinh thần. Mourinho đáp ứng cả hai. Tuy phong cách của ông luôn thực dụng, nhưng chắc chắn không buồn tẻ như kiểu Van Gaal. Hơn nữa, nhiều thời điểm Real Madrid hoặc Chelsea của Mou không thiếu tính giải trí.

Vậy còn chờ gì nữa, nhấc điện thoại lên và gọi cho Mourinho ngay đi, Ed Woodward.

MU 1-2 Norwich: Martial không thể cứu 'Quỷ đỏ'

Sau khi Norwich ghi 2 bàn trước, tiền đạo Martial lập công cho MU trong trận đội chủ nhà thua 1-2 ngay trên sân Old Trafford ở vòng 17 Premier League diễn ra lúc 22h.





Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm